intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI : ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, TRÒN, TAM GIÁC, CHỮ NHẬT

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

196
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu :  Trẻ nhớ tên và nhận biết các tính chất cơ bản của các hình hình học : vuông, tròn, tam giác, chữ nhật; hình lăn được, không lăn được, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh…thông qua các kỹ năng sờ, lăn hình…  Trẻ nhận biết các vật theo hình dạng  Phát triển khả năng nhận thức của trẻ ( tư duy, so sánh, trí nhớ…)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI : ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, TRÒN, TAM GIÁC, CHỮ NHẬT

  1. GIÁO ÁN: LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐỀ TÀI : ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, TRÒN, TAM GIÁC, CHỮ NHẬT I. Mục đích yêu cầu :  T r ẻ nhớ t ên và nh ận biết các tính chất cơ b ản của các hình hình h ọc : vuông, tr òn, tam giác, ch ữ nhật ; hình l ăn đ ư ợc, không lăn đ ư ợc, có góc hay không có góc, có cạnh h ay không có c ạnh…thông qua các kỹ năng sờ, lăn hình…  T r ẻ nhận biết các vật theo h ình d ạng  P hát tri ển khả năng nhận thức của trẻ ( t ư duy, so sánh, t rí nh ớ…)
  2.  P hát tri ển vận động và ngôn ng ữ cho tr ẻ đặc biệt là các t hu ật ngữ : “ lăn đ ư ợcc hay không lăn đ ư ợc, có góc hay k hông có góc, có cạnh hay không có cạnh”  Giáo d ục trẻ học ngoan, tập trung chú ý trả lời các câu hỏi II. Chuẩn bị : - C ác hình vuông, tròn, tam giác, ch ữ nhật bằng bitis ráp t h ành chiếc xe - Hai t ấm bìa kẻ ô nh ư bàn cờ - C ác thẻ b ài là hình các đồ vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác, ch ữ nhật… - C ác rổ nhựa, bản nỉ, đ àn organ… III. Hướng dẫn : Ổ n định : hát – vận động b ài “ Đi tàu lửa” 1. Ôn kiến thức :
  3.  Trò chơi “ Chiếc túi kỳ lạ” : t rẻ nghe nh ạc, hát và chuyền t ay nhau chiếc túi, khi ng ưng hát, bé nào đang c ầm chiếc t úi thì lấy và gọi tên một hình : “ Đây là hình tròn, nó có m àu gì ?”… “ Hình tròn lăn đư ợc hay không lăn đ ược ?”, “ T ại sao hình tròn lăn đư ợc ?”, Trẻ thực hiện kỹ năng sờ, lăn cho các b ạn xem.  T ương t ự với các hình còn lại  Kể chuyện sáng tạo : b ác Gấu muốn về thăm ông b à, bác gấu muốn mang nhiều đồ d ùng đến để biếu cho ông b à n ên ph ải d ùng một chiếc ôtô để chở. Vì đ ường gồ ghề v à vì bác gấu không cẩn thận n ên đ ã làm cho bánh xe ôtô bị văng ra. Bác gấu không thể tiếp tục đi đ ược. Bây giờ các con hãy giúp bác g ấu gắn lại bánh xe để bác tiếp tục đi n hé !  Bạn n ào lên chọn bánh xe hình vuông gắn cho xe thử xem n ào.  C ác con nghĩ xe có chạy đ ư ợc không ? Tại sao ? ( Cho bé t h ực hiện kỹ năng lăn )
  4.  Còn hình nào c ũng có góc cạnh nữa ? ( hình tam giác )  M ời 1 bạn lên lấy bánh xe hình tam giác để gắn lên xe n ào. Ôtô lúc này đ ã ch ạy đ ược ch ưa ? T ại sao ?  Vậy thì ph ải thay bá nh b ằng hình gì thì m ới lăn đ ư ợc ?  M ời 1 bé lên lấy bánh xe hình tròn đ ể gắn.  T ại sao bánh xe có dạng hình tròn thì lăn đư ợc ?  T ại sao bánh xe có dạng hình vuông, tam giác, ch ữ nhật t hì không lăn đư ợc ?  T rò ch ơi chuyển tiếp 2. Luyện tập :  Trò chơi “ Cô muốn”: p hát m ỗi trẻ 1 rổ đựng nhiều thẻ có hình nh ững đồ vật là các hình hình h ọc: vuông, tr òn, t am giác, ch ữ nhật…Trẻ sẽ lấy theo yêu c ầu của cô: hình lăn đư ợc, không lăn đ ư ợc…  Trò chơi “ Kết bạn”: kết những bạn có hình giống nhau. ( C ho tr ẻ về hai nhóm )  Trò chơi “ Lô tô”:
  5.  P hát mỗi nhóm 1 bảng và các thẻ b ài là các đồ vật có d ạng hình học: vuông, tr òn, tam giác, ch ữ nhật. Một n hóm sẽ gắn các đồ vật có dạng h ình lăn đư ợc, một n hóm sẽ gắn các vật có dạng hình không lăn đư ợc.  T r ẻ chọn những đồ vật có hình d ạng giống nh ư hình học dán sẵn tr ên b ản để gắn vào các ô còn lại. ( T rẻ thực hiện trong vòng một đoạn nhạc )  Cô và bé cùng nhận xét. 3. Trò chơi vận động:  Trò chơi “ Thi xem ai nhanh”: C ho tr ẻ xem mẫu một chiếc xe, đ àm tho ại: “ C hiếc xe đ ược gắn từ những hình gì?” “ Đầu xe đ ược gắn bằng hình gì?” “ T hùng xe được gắn bằng hình gì?” “ Bánh xe được gắn b ằng hình gì?”…  Cô gắn mẫu và cho hai đội lên thi đua gắn xe.  Nhận xét, tuyên dương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2