intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi ĐỀ TÀI : CÁ CON ĐẸP XINH

Chia sẻ: Abcdef_9 Abcdef_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

70
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục đích yêu cầu:1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá. 2. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ sáng tạo trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ khi trả lời, đặt tên cá…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi ĐỀ TÀI : CÁ CON ĐẸP XINH

  1. ĐỀ TÀI : CÁ CON ĐẸP XINH Mục đích yêu cầu: I. 1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá. 2. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ sáng tạo trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ khi trả lời, đặt tên cá… 3. Phát triển thể chất: - Phát triển một số động tác mô phỏng theo cá.
  2. - Biết một số món ăn bổ dưỡng từ cá, cá có nhiều chất đạm giúp trẻ mau lớn. 4. Phát triển tình cảm xã hội: - Giáo dục trẻ có thái độ yêu thương, ý thức bảo vệ chăm sóc các con vật (con cá). 5. Phát triển thẩm mỹ: - Cảm nhận được giai điệu của đoạn nhạc - Biết sử dụng màu sắc, vật liệu mình thích để tạo ra cá. II. Chuẩn bị: - Hồ cá thật. - Tranh con cá - Nhạc
  3. - Màu, vật liệu tạo hình - Tranh cá cắt rời. III. Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU * Hoạt Động 1: Ổn Định - Giới Trẻ nghe chuyện Thiệu - Kế chuyện: chú cá không Trẻ trả lời câu hỏi vâng lời. - Đàm thoại về nội dung câu chuyện. * Hoạt động 2: Quan sát - Bạn cá bây giờ đang ở một
  4. mình rất là buồn, cô và các bạn cùng đến thăm bạn cá Trẻ quan sát. nhé! - Cho trẻ quan sát cá. * Hoạt động 3: - Cho trẻ ghép hình thành con - Trẻ ghép và đặt tên cá hoàn chỉnh từ những bộ cho con cá. phận tách rời. - Xem tranh - Đưa tranh con cá + Đàm thoại: đầu, mình và đuôi - - Cá có những bộ phận nào? - dưới nước - Cá sống ở đâu? - bơi bằng vây, lái - Cá bơi bằng gì? bằng đuôi ( cho trẻ - Cá bơi như thế nào? chỉ)
  5. Cho trẻ bơi theo các nhịp nhạc Trẻ làm động tác (tưởng khác nhau ( bơi như cá vui sướng, tượng là những con cá cá sợ, cá mệt…) trong hồ nước) Hỏi trẻ vì sao trẻ bơi với những - Trẻ trả lời trạng thái như vậy? - Cá cũng giống như chúng ta - Mũi, miệng phải ăn và thở thì mới sống - Mang được. Các bạn thở bằng gì? ( …thở bằng gì?) Cám, rau… - Cá ăn gì? Miệng há to và đớp mồi - Cá ăn như thế nào? - Chơi trò chơi Trẻ trả lời theo những gì - Cá có lợi ích gì? mình biết. Nhiều nhà nuôi cá để làm cảnh rất
  6. đẹp. Trẻ kể món ăn mình biết Cá dùng để làm thức ăn. Cá có được chế biến từ cá. nhiều chất đạm giúp ta lớn nhanh ( Nếu trẻ không biết có thể cho trẻ hát bài “Cá vàng và thông minh. Các còn bắt côn trùng, bọ gậy làm bơi” để trẻ tự rút ra lợi ích dơ nước để nước trong hơn. của cá) - Giáo dục trẻ biết chăm sóc cá, khong chọc phá cá. * Hoạt động 4: - Bạn cá bây giờ đang rất - Trẻ nói theo suy nghĩ buồn. Chúng ta hãy làm gì đó để giúp bạn cá vui hơn? - Cô có một ý kiến: chúng ta hãy làm thật nhiều cá để bạn - Trẻ làm
  7. cá có thêm nhiều bạn, bạn cá sẽ vui hơn ( trẻ ra bàn làm cá từ các vật liệu)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2