intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ đề: GIA ĐÌNH

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

70
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: o Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo,biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình. o Hiểu được hành động và tính cách của nhân vật

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ đề: GIA ĐÌNH

  1. Chủ đề: GIA ĐÌNH Đề tài: BA CÔ GÁI I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo, o biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình. Hiểu được hành động và tính cách của nhân vật o o Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhận một cách chân thật và hồn nhiên. Phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng, sáng tạo. o Giáo dục trẻ tích cực trong hoạt động o o Môn kết hợp: Âm nhạc: Bài hát “ Chỉ có một trên đời”, “Cả nhà thương nhau” II. CHUẨN BỊ: Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền khung cảnh o câu chuyện)
  2. o Môi trường chữ cái trẻ đã học. Nhạc không lời, bài hát. o III. PHƯƠNG PHÁP: Đàm thoại o Trò chuyện o IV. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Ổn định: Hát + vận động bài hát : Cả nhà thương nhau” Giới thiệu: Trẻ trả lời theo suy nghĩ của Trong bài hát vừa rồi có những mình ai? Gia đình con có bao nhiêu người?
  3. Con thương ai nhất? Trẻ chú ý cô Cô có một câu chuyện kể về một gia đình nọ có ba người con. Nhưng ai là người hiếu thảo nhất? các con hãy lắng nghe và đoán xem câu chuyện xảy ra như thế Trẻ chú ý cô kể chuyện. nào? Trẻ suy đoán và trả lời Hoạt động 1: Kể chuyện câu hỏi đinh hướng. Cho trẻ ngồi hình chữ U Cô kể diễn cảm kết hợp mô tả bằng các nhân vật trên mô hình. Đồng thời đưa ra tình huống tư duy cho trẻ. Bà nói gì với Sóc? Con đoán thử xem khi nghe Sóc nói chị Cả nghĩ thế nào?
  4. Theo con nghĩ thì chị Hai như thế nào khi biết mẹ bị bệnh? Trẻ hoạt động theo nhóm Và chuyện gì xảy ra? Con thử đoán xem tâm trạng cô Út như thế nào khi nhận được thư mẹ? Cô Út thật lòng thương mẹ? Cô tóm tắt trình tự câu chuyện. Hoạt động 2: Thử giọng nhân 1 trẻ lên gắn tranh vật Trẻ tham gia đàm thoại Trò chơi: “ Gío thổi” – Trẻ tự kết Trẻ thảo luận và đánh số đúng lại thành 4 nhóm theo trình tự truyện. Mỗi nhóm được phát một bức tranh, xem thảo luận và kể lại Trẻ tham gia cùng cô. tranh của nhóm. Yêu cầu trẻ trong các nhóm tự
  5. phân vai cho nhau, 1 trẻ cầm tranh Trẻ suy nghĩ và sáng tạo ran nhân còn các trẻ còn lại sẽ nói lời của vật mới. các nhân vật trong tranh. Trẻ nói suy nghĩ riêng của mình Hoạt động 3: Ghép tranh Cho từng nhóm lên gắn tranh sau khi đã nói lời nhân vật. ( Cô đánh Trẻ trả lời số dưới tranh) Trẻ tự đặt tên truyện Sắp xếp tranh theo đúng trình tự Trẻ nói lên cảm nghĩ của mình truyện: Trẻ tự ghi số đúng vào thẻ Hát và vận động theo cô. của nhóm trẻ. Trẻ gắn thẻ lên bảng. Cô và trẻ cùng nói trình tự truyện và sắp xếp tranh lại. Hoạt động 4: Kể sáng tạo Dựa trên nền câu chuyện này, các con hãy kể lại theo ý thích của
  6. mình! Thảo luận tên nhân vật: Sóc con: Chị Cả: Chị Hai: Cô Út: ( Cô ghi lại tên nhân vật trên bảng) Chia nhóm theo nhân vật và đưa que rối cho trẻ chơi. Cô giả làm con vật hỏi trẻ để trẻ tự kể lại theo ý thích. Các con đặt tên cho câu chuyện lớp mình vừa sáng tạo là gì? Con học được điều gì qua câu chuyện này? Mỗi người chỉ có 1 cha, 1 mẹ,
  7. phải yêu thương và quan tâm thật nhiều đến cha mẹ. Nghe bài hát “ Chỉ có một trên đời”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2