intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công Dân lớp 10: Bài:4 NGUỒN GỐC VẬN ĐỘNG PHÁP TRIỂN CỦA SỰ VẬT HIỆN TƯỢNG

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

304
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.. Mục tiêu : _ Hiểu khái niệm mâu thuẫn,đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn là quan của mọi VĐ , phát triển của SVHT . _ Biết phân tích một số mâu thuẫm trong các SVHT . _ Có ý thức tham gia giải quyết một số MT trong cuộc sống II. Nội dung: _ Mâu thuẫn là gì ? _Các mặt đối lập của mâu thuẫn là ntn ? _ Sự thống nhất giữa các mặtđối lập của mâu thuẫn là ntn ? _ Giải quyết mâu thuẫn . III Phương pháp : Thảo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Dân lớp 10: Bài:4 NGUỒN GỐC VẬN ĐỘNG PHÁP TRIỂN CỦA SỰ VẬT HIỆN TƯỢNG

  1. Bài:4 NGUỒN GỐC VẬN ĐỘNG PHÁP TRIỂN CỦA SỰ VẬT HIỆN TƯỢNG I.. Mục tiêu : _ Hiểu khái niệm mâu thuẫn,đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn là nguồn gốc khách quan của mọi VĐ , phát triển của SVHT . _ Biết phân tích một số mâu thuẫm trong các SVHT . _ Có ý thức tham gia giải quyết một số MT trong cuộc sống II. Nội dung: _ Mâu thuẫn là gì ? _Các mặt đối lập của mâu thuẫn là ntn ? _ Sự thống nhất giữa các mặtđối lập của mâu thuẫn là ntn ? _ Giải quyết mâu thuẫn . III Phương pháp : Thảo luận , nêu vấn đề ,phương pháp thuyết trình , đàm thoại IV. Phương tiện : Sách giáo khoa , sách giáo viên . Lớp 10 V. Tiến trình dạy học: 1. Điểm danh :
  2. 2. Kiểm tra :_Trình bày k/n vận động & phát triển ? Các hình thức vận động cơ bản 3. Bài mới : Cho HS đọc mở đầu bài . HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS NỘI DUNG BÀI HỌC * Thảo luận nhóm theo từng bàn 1. Thế nào là mâu thuẫn ? , gọi HS trả lời . HĐI: _ Hai mặt đối lập là gì? a. Hai mặt đối lập của mâu ChoVD?(Có chiều hướng trái thuẫn: ngược nhau ) Mỗi SVHT đều chứa đựng hai _ Hai mặt ĐL này tồn tại ntn? ( mặt đối lập.Hai mặt đối lập cùng Ccùng nằm trong một SVHT ) tồn tại trong một SVHT thì xảy ra mâu thuẫn . _ Như vậy mâu thuẫn là gì ? ( Hai mặt đối lập của mâu thuẫn là HS trả lời MT là một chỉnh thể những khuynh hướng, tính chất, ,trong đó… lẫn nhau ) đặc điểm … mà trong quá trình
  3. (Chỉnh thể là 1 khối thống vận động phát triểncủa SVHT nhấtchặt chẽ ) ,chúng phát triển theo những chiều hướng khác nhau HĐII: _ Vì sao MT mà hai mặt đối lập *MT:Làmột chỉnh thể , trong đó thống nhất với nhau ? ( Hai mặt hai mặt đối lập vừa thống nhất , đối lập liên hệ gắn bó chặt chẽ vừa đấu tranh lẫn nhau . với nhau , làm tiền đề tồn tại cho nhau ). - Em hãy cho VD để làm sáng tỏ b. Sự thống nhất giữa các mặt đối hai mặt đối lập thống nhất với lập : Hai mặt đối lập liên hệ gắn bó nhau ? với nhau , làm tiền đề tồn tại cho nhau . Đó là sự thống nhất giữa các mặt đối lập .
  4. HĐIII: _ Vì sao trong MT các mặt đối c. Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập đấu tranh ? lập : ( Do các SVHT luôn vận động * Do mọi SVHT luôn luôn vận tác động lẫn nhau ) động nên chúng luôn tác động _ Nguyên nhân của sự phát triển lẫn nhau,bài trừ gạt bỏ nhau .Đó là gì ? ( là sự đấu tranh giữa các là sự đấu tranh giữa các mặt đối mặt đối lập ) lập . _ Em hãy cho VD trong MT các _Sự đấu tranh giữa các mặt đối mặt đối lập đấu tranh ? lập là nguyên nhân của sự phát triển . _Trong MT sự thống nhất & đấu tranh giữa các mặt đối lập không tách rời nhau . 4. Củng cố :_ Mâu thuẫn là gì ? _Các mặt đối lập của mâu thuẫn là ntn ?
  5. _ Sự thống nhất giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn là ntn ? 5. HĐ tiếp nối : _ Học bài làm BT 1,2,3/28. _ Chuẩn bị bài mới mục:2 (tt) + Giải quyết mâu thuẫn . + MT chỉ được giải quyết bằng đấu tranh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2