intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công dân lớp 7 : Tên bài dạy : ĐẠO ĐỨC VÀ KỈ LUẬT

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

213
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày dạy : Ngày soạn : I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : - Giúp Hs hiểu được thế nào là đạo đức và kỉ luật, mối quan hệ giữa chúng. - Hình thành ở Hs sự tôn trọng kỉ luật và phê phán thói tự do và vô kỉ luật. - Giúp Hs biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về những biểu hiện của tính kỉ luật

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 7 : Tên bài dạy : ĐẠO ĐỨC VÀ KỈ LUẬT

  1. ĐẠO ĐỨC VÀ KỈ LUẬT Ngày dạy : Ngày soạn : I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : - Giúp Hs hiểu được thế nào là đạo đức và kỉ luật, mối quan hệ giữa chúng. - Hình thành ở Hs sự tôn trọng kỉ luật và phê phán thói tự do và vô kỉ luật. - Giúp Hs biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về những biểu hiện của tính kỉ luật của một cá nhân hoặc một tập thể theo chuẩn mực đạo đức, pháp luật đã học. II. CHUẨN BỊ : - Tranh ảnh, tài liệu, băng hình. - Một số mẩu chuyện, câu nói của các vị danh nhân. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : * Kiểm tra bài cũ : GV kể câu chuyện về hai ông cháu người ăn xin, Hs đánh giá và rút ra bài học.
  2. Hoạt động của Gv Hoạt động của Hs Hoạt động 1 : Giới thiệu bài : - Gv thông qua một tình huống để giới thiệu. Hoạt động 2 : Phân tích truyện đọc : Một tấm gương tận tuỵ vì việc 1. Tìm hiểu truyện đọc : chung Hs đọc diễn cảm câu chuyện. Chia lớp thành ba nhóm để thảo luận về các câu hỏi trong truyện. Hs trình bày, Gv nhận xét, cho điểm, chốt kiến thức của phần đọc hiểu truyện. Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế và tổ chức thảo luận nhóm :
  3. Hs tìm những vd ở thực tế cuộc sống.Cho hs liên hệ bản 2. Bài học : thân xem mình đã có ý thức thường xuyên rnè luyện đạo đức, tự giác chấp hành kỉ luật Chỉ có tính tự lập và tự trong sinh hoạt lớp, sinh hoạt trọng mới có thể nâng chúng Đội, sinh hoạt Đoang, trong ta lên trên những nhỏ nhen mọi hoạt động chưa và Hs đề của cuộc sống và những bão xxuất những biện pháp để rèn táp của số phận – Pus – kin. luyện đạo đức và kỉ luật ở trường, ở nhà và ở nơi công cộng. Hs trình bày, Gv chốt : + Đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ với nhau : đạo đức tạo ra động cơ bên trong điều chỉnh nhận thức và hành vi kỉ luật, và ngược lại,
  4. hành động tự giác tôn trọng những quy định của tập thể, pháp luật của Nhà nước là biểu hiện của người có đạo đức. + Để có sự thống nhất đạo đức với kỉ luật đòi hỏi mỗi chúng ta phải kiên trì, rèn luyện ý thức tự giác, lòng tự trọng, phải thường xuyên đấu tranh nghiêm khắc với bản thân, phải tự giác, tự kiểm tra công việc hàng ngày. Hoạt động 4 : Rút ra bài học và liên hệ : Gv hướng dẫn Hs chốt kiến thức ở nội dung bài học. Yêu cầu Hs liên hệ và kể ra những việc làm của bản
  5. thân hay các bạn trong lớp thể hiện tính tự trọng hay chưa tự 3. Bài tập : trọng và thái độ của mình trước những biểu hiện ấy. + Hoàn cảnh gia đình Gv đọc cho hs nghe câu khó khăn, tuần thường xuyên phải đi làm vào ngày chủ nhật, danh ngôn : Hoạt động 5 : Luyện tập, còn những ngày học và hoạt động trong tuần, Tuấn đảm bảo củng cố : Gv hướng dẫn để hs làm tốt như vậy là tuấn đã giải bài luyện tập ở lớp. quyết tốt việc nhà và việc học. Thảo luận tình huống a, + Thỉnh thoảng – nghĩa b. Bài tập c có thể đóng vai. là không phải tất cả các hoạt động của lớp được tổ chức vào chủ nhật tuấn đều vắng mặt. + Báo cáo vắng mặt như vậy là có ý thức tôn trọng quy định, hoạt động của tập thể. + Kết luận : Tuấn là
  6. người có đạo đức, tranh thủ chủ nhật làm việc giúp bố mẹ cân đối việc học và lao động giúp gia đình và khi phải vắng trong những hoạt động của lớp đều có báo cáo. Vì vậy nhận định về Tuấn là sai. + Giải pháp giúp bạn : Quyên góp giúp đỡ Tuấn, cùng Tuấn làm nếu những việc đó các bạn có thể làm được.Bàn với thầy cô giáo, nhà trường, địa phương để cả lớp làm giúp bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2