intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: Hoàng Tuấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

324
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bao gồm toàn bộ những giáo án điện tử Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở sẽ là tư liệu bổ ích phục vụ cho việc dạy và học. Thông qua bộ sưu tập này quý thầy cô giáo có thể tham khảo để hoàn thiện bài giảng dạy của mình được tốt hơn. Học sinh dể dàng nắm bắt được cách giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân sạch sẽ, ngăn nắp. Rèn luyện ý thức lao động có trách nhiệm với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

  1. GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 9: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG GIA ĐÌNH I. Mục tiêu Sau khi học xong bài này, học sinh cần đạt được các mục tiêu: - Củng cố lại những kiến thức về sắp xếp các đồ đạc hợp lý trong nhà ở. - Sắp xếp được đồ đạc trong hình 2.7 SGK và chỗ ở của bản thân và gia đình. - Hình thành nếp sống ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. II .Chuẩn bị - Mẫu mô hình cắt bằng bìa cứng hoặc xốp, mặt bằng phòng ở và đồ đạc, keo dính - Dụng cụ: bút, chì, thước, đồ vẽ - Tranh vẽ H27 SGK / 39 III. Tiến trình bài giảng 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Câu 1: Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người, lấy ví dụ? - Câu 2: Nhà ở được phân chia thành các khu vực như th ế nào? Yêu c ầu s ắp x ếp c ủa mỗi khu vực? - Câu 3: Nêu đặc điểm về cách sắp xếp, bố trí đồ đạc của nhà ở đồng bằng Bắc Bộ. 3. Bài mới: a. Đặt vấn đề: Trong bài trước chúng ta đã được tìm hiểu lí thuyết về sắp xếp, b ố trí h ợp lí đ ồ đ ạc trong gia đình. Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng những kiến th ức, nh ững hi ểu bi ết đó c ủa mình vào để tự sắp xếp một số đồ đạc trong gia đình một cách hợp lí nhất. b. Nội dung dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học Nội dung
  2. Hoạt động 1: Công tác I. Chuẩn bị chuẩn bị - Giấy, bút, thước, dụng cụ vẽ, - Giáo viên liệt kê sự chuẩn keo dán giấy bị cho hs - Hs kiểm tra lại sự chuẩn bị của mình - Sơ đồ phòng 2, 5m x 4m thu nhỏ, mẫu (mô hình) một số đồ đạc II. Nội dung thực hành Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung thực hành Giả sử em có một căn phòng riêng 10m2 và một số đồ đạc - Yêu cầu hs đọc to nội dung - Đọc nội dung thực hành gồm: 1 giường cá nhân, 1 tủ quần thực hành áo, 1 tủ đầu giường, 1 bàn học, 2 - Gv yêu cầu hs nhắc lại một ghế, 1 giá sách - Khu ngủ, nghỉ ngơi cần kín đáo, những yêu cầu của 1 số khu yên tĩnh; khu làm việc, học tập vực như chỗ ngủ, chỗ làm cần có ánh sáng, nơi để đồ đạc việc, học tập cần thuận tiện, dễ lấy Em sẽ sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện - Gv hướng dẫn hs cách làm Hs nghe và nắm rõ nhiệm vụ cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi? bài thực hành theo các công thực hành việc: + Các nhóm thảo luận, dựa vào các kiến thức đã học và thống nhất cách sắp xếp cho hợp lí + Dán các đồ vật vào các vị trí đẫ sắp xếp trong căn phòng + Các nhóm trình bày ý kiến của mình về sự sắp xếp đó, các nhóm khác sẽ nhận xét, bổ sung Hoạt động 3: Tổ chức thực hành - Gv chia nhóm thực hành, giao dụng cụ thực hành cho III. Thực hành mỗi nhóm và nêu rõ nhiệm
  3. vụ - Hs nhận nhóm, nhận dụng cụ - Sắp xếp căn phòng với các đồ thực hành, và thực hành theo các đạc đã cho một cách hợp lí nhất - Gv quan sát, theo dõi, nhiệm vụ đẫ được giao hướng dẫn các nhóm để có - Trình bày ý tưởng về sự sắp kết quả tốt nhất + Thảo luận, đưa ra phương án xếp đó hợp lí nhất - Các nhóm trình bày ý tưởng, các nhóm khác nhận + Trình bày ý kiến, nhận xét, bổ xét, bổ sung sung lẫn nhau - Gv nhận xét, bổ sung chung - Lắng nghe và ghi nhớ những cho các nhóm và nhấn mạnh nhận xét, rút kinh nghiệm của gv cho hs các điều cần chú ý trong quá trình sắp xếp nhà ở. c. Tổng kết: - Gv nhắc hs thu dọn và vệ sinh lớp học sau khi thực hành - Nhận xét giờ thực hành (về ý thức chuẩn bị và ý thức thực hành) d. Hướng dẫn: - Dặn hs về nhà tìm hiểu thêm về các cách sắp xếp, bố trí nhà ở - Chuẩn bị giấy vẽ, bút, thước, chì, màu vẽ, các dụng cụ vẽ cần thiết để gi ờ sau ti ếp tục thực hành
  4. BÀI 9: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ (tiếp theo) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này, học sinh cần đạt được các mục tiêu dưới đây: - Củng cố thêm kiến thức về sắp xếp, bố trí đồ đạc trong gia đình - Sắp xếp được đồ đạc, chỗ ở của bản thân và gia đình một cách hợp lí - Hình thành ý thức về nếp sống gọn gàng, ngăn nắp II. Chuẩn bị: - Dụng cụ: bút, thước, giấy vẽ, bút màu, các dụng cụ vẽ cần thiết - Một số tranh ảnh về sắp xếp đồ đạc trong gia đình (nếu có) III. Tiến trình bài giảng: 1. ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: - Câu 1: Em hãy nêu cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở sao cho h ợp lý? Gi ải thích cách sắp xếp đó của mình? - Câu 2: Các khu vực sinh hoạt trong gia đình được phân chia như thế nào? Yêu c ầu của mỗi khu vực? 3. Bài mới: a. Đặt vấn đề: Tiết trước chúng ta đã thực hành 1 tiết về sắp xếp đồ đạc hợp lí trong gia đình. Hôm nay chúng ta vẫn tiếp tục thực hành để rẽn luyện kĩ năng sắp xếp, bố trí đồ đạc của các em. b. Nội dung dạy học: Họat động dạy Hoạt động học Nội dung Hoạt động 1: Công tác I. Chuẩn bị chuẩn bị Giấy vẽ, bút, thước, chì tẩy, màu vẽ, các dụng cụ vẽ cần thiết
  5. II. Nội dung thực hành Em hãy tự bố trí, sắp xếp đồ đạc trong phòng khách của gia đình Hoạt động 2: Nội dung em với các đồ dùng sau: bàn uống thực hành nước, 4 ghế, bàn thờ, bình đựng nước, lọ hoa, tivi, tủ đựng tivi, - Gv nêu nội dung và yêu cầu gương soi và 2 cửa sổ, 1 cửa ra thực hành - Hs nghe và nắm rõ nội dung vào cần thực hành - GV gợi ý hoặc yêu cầu hs nhắc lại 1 số kiến thức về - Phòng khách cần rộng rãi, sáng cách sắp xếp một số đồ đạc sủa, thoáng mát; bàn thờ cần đặt và khu vực sinh hoạt phòng nơi trang trọng hoặc có thể gắn III. Thực hành khách như: bàn ghế, bàn thờ, lên tường cửa ... Hoạt động 3: Tổ chức thực hành - Trình bày trên bài vẽ cách sắp - Gv nêu yêu cầu thực hành: xếp theo ý muốn + Mỗi hs hoàn thành một bài - Cuối giờ nộp bài cho gv vẽ mô tả cách sắp xễp của mình + Hs có thể thảo luận với - Hs chuẩn bị mọi dụng cụ và nhau để tìm ra phương án bắt đầu thực hành, có thể thảo hợp lí nhất cho bài vẽ của luận với các bạn mình - Cuối giờ nộp bài tập lại cho gv + Cuối giờ nộp cho gv c. Tổng kết: - Thu bài thực hành của hs - Nhắc hs thu dọn nơi thực hành - Nhận xét ý thức thực hành của hs
  6. d. Hướng dẫn - Về nhà làm bài tập sau: hãy bố trí, sắp xếp khu vực nhà bếp của gia đình em cho hợp lí - Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp đồ đạc trong gia đình - Đọc trước bài 10 Phương án cho bài thực hành 9 Tủ cá nhân Giường ngủ Bà n học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2