intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản

Chia sẻ: Hoàng Tuấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

310
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo những giáo án Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản, để phục vụ cho nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Đây là bộ sưu tập có nội dung bám sát trọng tâm của bài học, hình thức trình bày rỏ ràng, dể hiểu, giúp các em học sinh biết cách chuẩn bị nước ao, nhiệt kế, giấy đo PH, đĩa sechxi, cốc đựng nước nhằm quan sát mẫu nước dưới kính hiển vi. Qúy thầy cô giáo cùng tham khảo để có tư liệu phục vụ cho việc dạy được tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 7 bài 53: Thực hành quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản

  1. THỰC HÀNH GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 7 QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢN I. Mục tiêu. 1. Kiến thức. - Thông qua quan sát HS nhận diện, đọc tên, phân biệt 1 s ố lo ại th ức ăn c ủa đ ộng v ật thuỷ sản. - Phân biệt được thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo. 2. Kĩ năng. - Rèn kỹ năng quan sát thực hành. - Rèn kỹ năng hoạt động nhóm. 3. Thái độ. - Có ý thức quan sát tỉ mỉ trong việc nhận biết các loại thức ăn II. Chuẩn bị. 1. Giáo viên. - Kính hiển vi, mẫu nước chứa sinh vật phù du, lam kính, lamen - Mẫu thức ăn 2. Học sinh. - Nước nuôi thuỷ sản - Mẫu thức ăn III. Tiến trình tổ chức dạy - học. 1.Ổn định tổ chức lớp (1 phút ) Sỹ số lớp 7A:…../31…………………………………………………… 7B:…../30…………………………………………………… 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS (2 phút)
  2. 3. Bài mới. Hoạt động 1 (10 phút) 1. Quy trình thực hành HS: Nghiên cứu thông tin GV? Em hãy nêu những vật liệu và dụng cụ chuẩn bị cho bài thực hành? HS: Kính hiển vi, nước nuôi thuỷ sản, mẫu thức ăn tự nhiên, thức ăn nhân tạo. GV? Nêu các bước trong quy trình thực hành? HS: Trả lời, lớp bổ sung GV: Kết luận B1: Quan sát tiêu bản thức ăn tự nhiên dưới kính hiển vi B2: Quan sát các mẫu thức ăn tự nhiên và nhân t ạo của tôm cá. B3: Quan sát hình vẽ và các mẫu thức ăn để tìm thấy sự khác biệt của 2 nhóm thức ăn. Hoạt động 2 (27 phút) 2. Tiến hành thức hành GV: Thao tác thực hành. Vừa thực hành vừa giới thiệu HS: Quan sát giáo viên thao tác GV: Hướng dẫn HS cách điều chỉnh kính hiển vi để quan sát tiêu bản thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo. HS: Ghi nhớ, thao tác của giáo viên. GV: Yêu cầu HS thực hành theo nhóm ghi k ết quả thực hành theo mẫu bảng SGK trang 144. HS: Thực hành theo nhóm - Quan sát tiêu bản thức ăn tự nhiên quan sát m ẫu thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo tôm cá. - Phân biệt thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo. Ghi chép nội dung theo mẫu bảng trang 144. GV: Thu bản thu hoạch các nhóm HS Bản thu hoạch các nhóm
  3. Đánh giá sơ qua kết quả thực hành các nhóm. Yêu cầu HS thu dọn vệ sinh lau chùi kính hiển vi. HS: Dọn vệ sinh 4. Củng cố (3 phút). Đánh giá nhận xét chung ý thức chuẩn bị, thực hiện quy trình thực hành, cho điểm các nhóm. 5. Hướng dẫn học ở nhà(1 phút ). - Đánh giá chất lượng thức ăn của tôm các ở gia đình. - Tìm hiểu các biện pháp chăm sóc, quản lý, phòng trị bệnh cho động vật thuỷ sinh ở gia đình và địa phương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2