intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

giáo án công nghệ 9

Chia sẻ: Hoang Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

118
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ý NGHĨA, TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC; ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI CỦA ĐẤT NƯỚC VÀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP QUANH TA

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: giáo án công nghệ 9

  1. Ngày so n: / /2010 Ngày d y : / /2010 THÁNG 9+10+11 BÀI 1 Ý NGHĨA, T M QUAN TR NG C A VI C CH N NGH CÓ CƠ S KHOA H C; NH HƯ NG PHÁT TRI N KINH T , XÃ H I C A T NƯ C VÀ A PHƯƠNG VÀ TH GI I NGH NGHI P QUANH TA I. M C TIÊU BÀI D Y: HS c n n m ư c: 1. Ki n th c: - HS bi t ư c ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c l a ch n ngh có cơ s khoa h c. - HS bi t ư c m t s thông tin cơ b n v phương hư ng phát tri n kinh t - xã h i c a t nư c và a phương. - HS bi t ư c m t s ki n th c v th gi i ngh nghi p r t phong phú, a d ng và xu th phát tri n ho c bi n i c a nhi u ngh . - HS bi t cách tìm hi u thông tin ngh . - Giáo d c ý th c ch ng c a HS trong vi c tìm hi u thông tin ngh . 2. Kĩ năng: - Nêu ư c d nh ban u v l a ch n hư ng i sau khi t t nghi p THCS. - HS k ra ư c m t s ngh thu c các lĩnh v c kinh t ph bi n a phương. - HS bi t quan tâm n nh ng lĩnh v c lao ng ngh nghi p c n phát tri n. - K ư c m t s ngh c trưng minh ho cho tính a d ng, phong phú c a th gi i ngh nghi p. 3. Thái : - Bư c u có ý th c ch n ngh có cơ s khoa h c; - B t quan tâm n nh ng lĩnh v c lao ng ngh nghi p c n phát tri n - Có h ng thú và khuynh hư ng ch n ngh úng n; - Có ý th c, ch ng tìm hi u thông tin ngh ; II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u SGV và m t s tài li u hư ng nghi p. HS: - Chu n b m t s bài hát, bài thơ ho c m u chuy n ca ng i lao ng m t s ngh ho c ca ng i nh ng ngư i có thành tích trong lao ng. - Tìm hi u m t s ngh ang phát tri n a phương. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : A. Ch 1: Ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c ch n ngh có cơ s khoa h c 1
  2. Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: Tìm hi u ba nguyên t c ch n ngh . - Cho HS c o n “Ba câu h i ơc t ra khi ch n ngh ”. - HS c o n “Ba câu h i ơc t - Yêu c u HS th o lu n tr l i câu h i: ra khi ch n ngh ”. ? M i quan h ch t ch gi a ba câu h i ó - HS th o lu n tr l i câu h i c a th hi n ch nào. Trong ch n ngh có GV. c n b sung câu h i nào khác không. - GV g i ý HS t tìm ra ví d ch ng minh r ng không ư c vi ph m ba nguyên t c ch n ngh - HS tìm các ví d ch ng minh. VD: - Cao chưa quá 1,6m nhưng l i mu n làm c u th chuyên nghi p v bóng chuy n ho c bóng r . - Có ch t gi ng không hay nhưng l i mu n làm ca sĩ. - B mù màu nhưng l i mu n lái xe ô tô ho c máy bay. - Tính nóng n y, thi u bình tĩnh, thi u kiên nh nhưng l i thích công - GV b sung m t s m u chuy n v vai tác qu n lí nhân s . trò c a h ng thú và năng l c ngh nghi p. - Tính ãng trí nhưng l i thích công - GV kh ng nh thêm: Trong cu c s ng, tác văn phòng. nhi u khi tuy không h ng thú v i ngh , - Thi u kiên trì nhưng l i mu n nhưng do giác ng ư c ý nghĩa và t m nghiên c u khoa h c. quan tr ng c a ngh thì con ngư i v n làm t t công vi c. VD: M t ngư i không thích ngh ch a b nh, cũng không thích s ng vùng cao, nhưng th y cán b y t vùng ng bào thi u s còn thi u nên v n h c ngh ch a b nh và tình nguy n su t i vùng núi ch a b nh cho ng bào. Cũng có ngư i h c trư ng sư ph m, do không u c hư ng nghi p nên khi i th c t p t k t qu không cao, l i m c t t nói ng ng, may mà ngư i y ph n u rèn luy n công phu nên ã tr thành m t nhà giáo gi i. - GV treo b ng ph ph n ghi nh (SGV) yêu c u HS chép vào v . Ho t ng 2: Tìm hi u ý nghĩa c a vi c - HS chép ph n ghi nh vào v ch n ngh có cơ s khoa h c. 2
  3. - GV trình bày tóm t t 4 ý nghĩa c a vi c ch n ngh . - GV yêu c u t ng t c ngư i trình bày - M i t rút thăm phi u trình bày ý và cho phép ngư i trong t ư c b sung. nghĩa ch n ngh . - GV ánh giá ph n tr l i c a t ng t và x p lo i. - GV nh n m nh l i n i dung cơ b n, c n thi t. Ho t ng 3: T ch c trò chơi - GV cho HS thi hát nh ng bài hát, nói v s nhi t tình lao ng xây d ng t nư c c a nh ng ngư i trong các ngh khác - HS tham gia trò chơi thi hát. nhau. - GV b u ra ban giám kh o, có ánh giá, x p lo i.  Ki m tra: - GV t câu h i cho HS: Câu h i: - HS tr l i các câu h i. - Em nh n th c ư c nh ng i u gì qua bu i giáo d c hư ng nghi p này? - Hãy nêu ý ki n c a mình: + Em yêu thích ngh gì? + Nh ng ngh nào phù h p v i kh năng c a em? + Hi n nay quê hương em, ngh nào ang c n nhân l c? - GV t ng k t bu i h c, nh n xét ý th c c a HS trong quá trình h c t p. B. Ch 2: nh hư ng phát tri n KT-XH c a t nư c và a phương. Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: - M i m t cán b a phương nói chuy n v i HS v phương hư ng và ch tiêu phát tri n kinh t - xã h i huy n Đăk Glong , - HS nghe m t cán b a phương nói chuy n. c bi t là xã Đăk Som. (Có th m i PCT xã sang gi ng bài cho c kh i 9) Ho t ng 2: Gi i thích khái ni m công - HS l ng nghe GV gi i thích th nghi p hoá. - GV gi i thích th nào là công nghi p hoá nào là công nghi p hoá. (như trong sgv). c bi t nh n m nh các ý sau: 3
  4. + Quá trình công nghi p hoá òi h i ph i ng d ng nh ng công ngh m i làm cho s phát tri n kinh t - xã h i t ư c tc cao hơn, tăng trư ng nhanh hơn và b n v ng hơn. + Quá trình công nghi p hoá t t y u d n n s chuy n d ch cơ c u kinh t . S phát tri n kinh t - xã h i a phương ph i theo xu th chuy n d ch cơ c u kinh t . Hs nêu s thay i c a quê hương t - Gv ánh giá vi c tìm hi u n n kinh t th năm 2000 - 2008 trư ng c a h c sinh. Trên cơ s ó giáo viên thuy t trình cho h c sinh th y ư c m c tiêu xây d ng CNH- H H t nư c n năm 2010 - HS nghe tìm hi u 4 lĩnh v c Ho t ng 3: Tìm hi u 4 lĩnh v c công công ngh tr ng i m là: ngh tr ng i m. - GV trình bày 4 lĩnh v c công ngh tr ng 1. Công ngh thông tin. i m (như trong sgv). Nh n m nh ý nghĩa 2. Công ngh sinh h c. phát tri n các lĩnh v c này t o ra nh ng 3. Công ngh v t li u m i. bư c nh y v t v kinh t , t o i u ki n 4. Công ngh t ng hoá. “ i t t, ón u” s phát tri n chung c a khu v c và th gi i. - HS ghi v . - Sau khi gi i thích, GV cho HS ghi v n i dung ph n óng khung trong sgv.  Ki m tra. - GV cho HS tr l i câu h i sau ây: - HS vi t bài theo yêu c u. - “Thông qua bu i sinh ho t hôm nay, em cho bi t vì sao chúng ta c n n m ư c phương hư ng phát tri n kinh t - xã h i c a a phương và c a c nư c”. - GV t ng k t bu i h c, nh n xét ý th c c a HS trong quá trình h c t p. C. Ch 3: Th gi i ngh nghi p quanh ta. Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh Ho t ng 1: Tìm hi u tính a d ng c a th gi i ngh nghi p - GV yêu c u HS vi t tên c a 10 ngh mà - HS vi t tên c a 10 ngh mà các em các em bi t. bi t. - GV chia l p thành nh ng nhóm nh và cho HS th o lu n, b sung cho nhau - HS v v trí nhóm và th o lu n nh ng ngh không trùng v i nh ng ngh theo yêu c u c a GV. mà các em ã ghi. 4
  5. - GV k t lu n v tính a d ng c a th gi i ngh nghi p: Th gi i ngh nghi p r t - Nghe gi ng. phong phú và a d ng; th gi i ó luôn luôn v n ng, thay i không ng ng như m i th gi i khác. Do ó, mu n ch n ngh ph i tìm hi u th gi i ngh nghi p, càng hi u sâu thì vi c ch n ngh càng chính xác. VD:(như trong sgv). Ho t ng 2: Phân lo i ngh thư ng g p ? Có th g p m t s ngh có chung m t s - HS tr l i câu h i trên gi y. c i m thành m t nhóm ngh ưc không. N u ư c, các em hãy l y ví d . - GV phân tích m t s cách phân lo i ngh - Nghe gi ng. (như trong sgv). - T ch c trò chơi: - HS tham gia trò chơi theo s iu GV treo 2 b ng ph ghi: Nh ng ngh ti p hành c a GV. xúc v i con ngư i. Chia hai nhóm chơi, yêu c u nhóm nào ghi ư c nhi u ngh thu c lĩnh v c ó nh t thì nhóm ó s th ng. N u còn th i gian GV ti p t c cho các nhóm khác thi vi t v nh ng ngh theo các cách phân lo i khác. Ho t ng 3: Tìm hi u nh ng d u hi u cơ b n c a ngh , b n mô t ngh . - GV gi i thi u nh ng d u hi u cơ b n c a - HS nghe gi ng. ngh . N i dung b n mô t ngh (như trong sgv). - Tham kh o m t s b n mô t ngh - N u ư c, GV có th cho HS xem m t các em sưu t m ư c ho c do GV s b n mô t ngh . gi i thi u. - GV t ng k t các cách phân lo i ngh , ch ra nh ng nh n th c chưa chính xác v v n này c a m t s HS trong l p (n u có). - T ng k t, nh n xét, ánh giá bu i h c. 5
  6. Ngày so n: / / Ngày d y : / / THÁNG 12+1+2 BÀI 2 TÌM HI U THÔNG TIN V M T S NGH A PHƯƠNG; THÔNG TIN V TH TRƯ NG LAO NG VÀ TÌM HI U NĂNG L C B N THÂN VÀ TRUY N TH NG NGH NGHI P C A GIA ÌNH I. M C TIÊU BÀI D Y: HS c n n m ư c: - HS bi t ư c m t s thông tin cơ b n c a m t s ngh g n gũi v i các em trong cu c s ng hàng ngày. - HS bi t cách thu th p thông tin ngh khi tìm hi u m t ngh c th . - HS có ý th c tích c c và ch ng tìm hi u thông tin ngh chu n b cho l a ch n ngh tương lai. - HS hi u ư c “th trư ng lao ng”, “vi c làm” và bi t ư c nh ng lĩnh v c sn xu t thi u nhân l c, òi h i s áp ng c a th h tr . - HS bi t cách tìm thông tin v m t s lĩnh v c ngh c n nhân l c. - Chu n b tâm lí s n sàng i vào lao ng ngh nghi p. - HS t xác nh i m m nh và i m y u c a năng l c lao ng, h c t p c a b n thân và nh ng c i m truy n th ng ngh nghi p c a gia ình mà mình có th k th a, t ó liên h v i nh ng yêu c u c a ngh mà mình yêu thích quy t nh vi c l a ch n. - HS hi u ư c th nào là s phù h p ngh nghi p. - Bư c u bi t ánh giá ư c năng l c b n thân và phân tích ư c truy n th ng ngh c a gia ình. - HS có ư c thái t tin vào b n thân trong vi c rèn luy n t ư c s phù h p v i ngh nh ch n (có tính n truy n th ng ngh nghi p gia ình). II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: - Nghiên c u SGV và m t s tài li u hư ng nghi p. - Sưu t m trên báo chí v m t s ngh ang phát tri n m nh. HS: - Tìm hi u m t s ngh ang phát tri n a phương - Tìm hi u m t s ngh truy n th ng và yêu c u c a ngh ó v i ngư i lao ng. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : A. Ý nghĩa, t m quan tr ng c a vi c ch n ngh có cơ s khoa h c I. M C TIÊU BÀI D Y: 6
  7. II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u sgv và m t s tài li u hư ng nghi p. Sưu t m trên báo chí v m t s tr c nghi m ngh nghi p HS t ki m tra. HS: Tìm hi u m t s ngh truy n th ng và yêu c u c a ngh ó v i ngư i lao ng. TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh 45  Ti t 1 + 2 ph Ho t ng 1: Tìm hi u m t s ngh trong lĩnh v c tr ng tr t - GV yêu c u 1 HS c bài Ngh làm - 1 HS c to bài “Ngh làm vư n”. vư n. - HS v v trí nhóm th o lu n. - GV chia l p thành nh ng nhóm nh và cho HS th o lu n v : v trí, vai trò c a s n xu t lương th c và th c ph m Vi t Nam. Liên h n lĩnh v c ngh nghi p này a phương: có nh ng lĩnh - i di n các nhóm trình bày ý ki n. v c tr ng tr t nào ang phát tri n (tr ng lúa, tr ng rau, cây ăn qu , cây làm thu c). - HS vi t ra gi y. - GV nh n xét, t ng h p. - Yêu c u HS vi t m t bài theo ch : “N u làm nông nghi p thì em ch n công vi c c th nào.”  Ti t 3 + 4 - HS k tên nh ng ngh thu c lĩnh v c Ho t ng 2: Tìm hi u nh ng ngh d ch v a phương như: may m c; c t a phương - GV cho HS k tên nh ng ngh thu c tóc, ăn u ng; s a ch a xe p, xe máy; lĩnh v c d ch v a phương. chuyên ch hàng hoá; bán hàng th c ph m, lương th c và các lo i hàng tiêu dùng. - HS mô t m t ngh mà các em bi t. - GV cho HS mô t m t ngh mà các em bi t theo các m c sau: + Tên ngh . + c i m ho t ng c a ngh . + Các yêu c u c a ngh i v i ngư i lao ng. + Tri n v ng phát tri n c a ngh . - Ch nh kho ng 5 HS gi i thi u - 5 HS gi i thi u nh ng ngh có a nh ng ngh có a phương. phương. 7
  8. - Cho HS tr l i câu h i: - hi u v m t ngh chúng ta nên chú ý n nh ng thông tin nào?”. - GV t ng k t l i các m c c n có trong b n mô t ngh . Ký duy t c a BGH Ngày …...tháng 12 năm 20 TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh  Ti t 1  Ho t ng 1: Xây d ng khái ni m vi c làm và ngh - GV nêu câu h i th o lu n, yêu c u - HS th o lu n nhóm tr l i các câu h i HS tr v v trí nhóm trao i tr GV ưa ra. l i. Câu h i: + Có th c nư c ta quá thi u vi c làm không? Vì sao m t s a phương có vi c làm mà không có nhân l c? + Ý nghĩa c a ch trương “m i thanh niên ph i nâng cao năng l c t h c, t 8
  9. hoàn thi n h c v n, t t o ra ư c vi c - i di n các nhóm l n lư t trình bày ý làm”. ki n c a mình. - Các nhóm trao i, th ng nh t ý ki n t ó ưa ra khái ni m vi c làm và ngh . - Sau khi các nhóm trình bày ý ki n, th o lu n chung toàn l p th n g nh t, GV ưa ra k t lu n chung và hoàn thi n v khái ni m (như trong - i di n các nhóm trình bày ý ki n. sgv), GV có th phân tích sâu hơn tu ỳ tình hình c th c a l p ó.  Ti t 2 + 3 - HS nghe gi ng. Ho t ng 2: Tìm hi u th trư ng lao ng - GV nêu ý nghĩa c a vi c n m th - Các nhóm ti p t c th o lu n ưa ra ý trư ng lao ng (sgv/tr 52; 53) ki n. - Cho HS th o lu n ti p câu h i: “T i sao vi c ch n ngh c a con ngư i ph i căn c vào nhu c u c a th trư ng lao ng”. - HS nghe gi ng. - GV gi i thích cho HS c i m c a th trư ng lao ng thư ng thay i - HS th o lu n nhóm, sau ó i di n 2 khi khoa h c và công ngh phát tri n. nhóm lên trình bày, các nhóm còn l i - Yêu c u HS th o lu n ti p câu h i: nh n xét, b sung. “Vì sao m i ngư i c n n m v ng m t ngh và bi t làm m t s ngh ?”. - GV t ng h p các ý ki n c a các nhóm t ó ưa ra ý ki n th ng nh t.  Ti t 4 Ho t ng 3: Tìm hi u nhu c u lao - 4 nhóm l n lư t trình bày các n i ng c a m t s lĩnh v c ho t ng dung ã chu n b . s n xu t, kinh doanh c a a phương - Yêu c u 4 nhóm l n lư t lên trình bày - Cá nhân HS t rút ra k t lu n v vi c k t qu nhu c u lao ng c a m t ngh chu n b i vào lao ng ngh nghi p. nào ó các em ã chu n b . - HS tìm hi u th trư ng lao ng. - GV hư ng d n HS cách tìm hi u th trư ng lao ng. - GV ánh giá m c hi u ch ca HS, b sung n u c n. 9
  10. Ký duy t c a BGH Ngày …..tháng năm 20 Ngày so n: Ngày d y: .......................... THÁNG 2 TÌM HI U NĂNG L C B N THÂN VÀ TRUY N TH NG NGH NGHI P C A GIA ÌNH III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh  Ti t 1  Ho t ng 1: Tìm hi u khái ni m năng l c và năng l c ngh nghi p - Yêu c u HS tìm nh ng ví d v nh ng con - HS ……... ngư i có năng l c cao trong ho t ng lao ng s n xu t. - T nh ng ví d ó GV hư ng d n HS xây d ng khái ni m năng l c: “Năng l c là s tương x ng gi a m t bên là nh ng c - HS cùng GV hoàn thi n khái ni m i m tâm lí và sinh lí c a m t con ngư i v i năng l c và năng l c ngh nghi p. m t bên là nh ng yêu c u c a ho t ng i v i con ngư i ó. S tương x ng y là i u ki n con ngư i hoàn thành công vi c mà ho t ng ph i th c hi n”. - Sau ó GV ti p t c phân tích HS hi u khái ni m năng l c ngh nghi p (như trong - HS nghe gi ng hi u sâu hơn sgv/tr 61). khái ni m. Lưu ý ch t cho HS n m ư c: Năng l c không có s n trong m i ngư i mà nó hình thành nh có s h c h i và t p luy n. M t ngư i thư ng có nhi u năng l c khác nhau  Ti t 2 Ho t ng 2: Tìm hi u v s phù h p ngh - GV gi i thích th nào là s phù h p ngh - HS nghe gi ng. 10
  11. (sgv/tr 62). - Cho HS th o lu n: Làm th nào t o ra - Các nhóm ti n hành th o lu n và s phù h p ngh ? ưa ra ý ki n, trao i gi a các nhóm i n s th ng nh t. Ho t ng 3: T ch c trò chơi - GV cho 2 nhóm tham gia trò chơi vui, c ban giám kh o ánh giá, ch m i m. Câu : M t thanh niên mu n tr thành ngư i lái xe t i thì c n có nh ng ph m ch t - HS tham gia trò chơi. gì phù h p v i ngh y?  Ti t 3 + 4 Ho t ng 4: Tìm hi u ngh truy n th ng gia ình - GV t ch c cho HS th o lu n: Trong trư ng h p nào thì nên ch n ngh truy n th ng gia ình. - i di n các nhóm l n lư t trình - T n i dung th o lu n c a các nhóm, GV bày ý ki n c a mình. có th b sung và l y các ví d th c t c a - Các nhóm trao i, th ng nh t ý vi c ch n ngh truy n th ng. ki n. Ho t ng 5: Làm tr c nghi m - GV cho HS làm m t s d ng tr c nghi m xác nh năng l c b n thân t ó bư c u hi u ư c m c phù h p ngh . - GV t ng k t, ánh giá bu i h c. - HS làm m t s d ng bài tr c nghi m. Ký duy t c a BGH Ngày …..tháng năm Ngày so n: Ngày d y: …….. THÁNG 3 - CH 7 H TH NG GIÁO D C TRUNG H C CHUYÊN NGHI P VÀ ÀO T O NGH C A TRUNG ƯƠNG VÀ A PHƯƠNG I. M C TIÊU BÀI D Y: - HS bi t m t cách khái quát v các trư ng THCN và các trư ng d y ngh trung ương và a phương khu v c. - HS bi t cách tìm hi u h th ng giáo d c THCN và ào t o ngh . 11
  12. - HS có thái ch ng tìm hi u thông tin v h th ng trư ng THCN và d y ngh s n sàng ch n trư ng trong lĩnh v c này. II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH: GV: Nghiên c u sgv và m t s tài li u hư ng nghi p. Tìm hi u m t s trư ng ngh óng trong huy n. Sưu t m hình nh c a m t s trư ng d y ngh . HS: Tìm hi u m t s trư ng d y ngh a phương. III. TI N TRÌNH CÁC HO T NG T CH C CH : TG Ho t ng c a giáo viên Ho t ng c a h c sinh  Ti t 1 + 2  Ho t ng 1: Tìm hi u khái ni m lao ng qua ào t o và không qua ào t o - GV gi i thích khái ni m lao ng qua - HS nghe gi ng. ào t o và lao ng không qua ào t o. Ho t ng 2: So sánh lao ng qua ào t o và lao ng không qua ào t o - GV cho HS th o lu n: Lao ng qua ào t o có vai trò quan tr ng như th nào i - HS th o lu n, sau ó các nhóm c v i s n xu t? Lao ng qua ào t o có i di n trình bày. Th o lu n chung i m nào ưu vi t hơn so v i lao ng c l p th ng nh t ý ki n. không qua ào t o? - GV nh n xét, th ng nh t ý ki n và ch t l i.  Ti t 3 + 4 - HS nghe gi ng, n m oc m c tiêu ào t o c a h th ng giáo d c Ho t ng 3: Tìm hi u m c tiêu ào t o THCN - d y ngh . c a h th ng giáo d c trung h c chuyên nghi p - d y ngh và tiêu chu n xét tuy n vào trư ng - GV gi i thích như trong sgv ã nêu. Ho t ng 4: Tìm hi u trư ng THCN và - HS d a vào ngu n tư li u GV trư ng d y ngh - GV gi i thi u cho HS các ngu n tư li u cung c p, k t h p v i các hi u bi t (l y trong sgv/tr73->75), sau ó yêu c u c a mình vi t n i dung tìm hi u HS tìm hi u: m t s trư ng THCN và trư ng d y ngh . a) Trư ng THCN - GV yêu c u HS tìm hi u và vi t n i dung theo các m c sau ây: + Tên trư ng, truy n th ng c a trư ng. + a i m c a trư ng. + S i n tho i c a trư ng. + S khoa và tên t ng khoa trong trư ng. + i tư ng tuy n vào trư ng. 12
  13. + Các môn thi tuy n. +Kh năng xin vi c sau khi t t nghi p. b) i v i các trư ng d y ngh - Yêu c u HS tìm hi u và vi t n i dung theo các m c sau: + Tên trư ng, truy n th ng c a trư ng. + a i m c a trư ng. + S i n tho i c a trư ng. + Các ngh ư c ào t o trong trư ng. + i tư ng tuy n vào trư ng. + B c tay ngh ư c ào t o. +Kh năng xin vi c sau khi t t nghi p. - Yêu c u HS v nhà tìm hi u thêm v trư ng: Trung tâm giáo d c thư ng xuyên huy n t nh Đăk Lăk, truư ng THCN Phương Nam - GV t ng k t, ánh giá bu i h c. Ký duy t c a BGH Ngày ….tháng năm 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2