intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công Nghệ lớp 8: Dụng cụ cơ khí

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

177
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 8: dụng cụ cơ khí', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Nghệ lớp 8: Dụng cụ cơ khí

  1. Dụng cụ cơ khí I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết được hình dạng, cấu tạo và vật liệu chế tạo các dụng cụ cầm tay đơn giản được sử dụng trong ngành cơ khí. - Biết được cộng dụng và cách sử dụng một số dụng cụ cơ khí phổ biến. - Hiểu được ứng dụng của phương pháp cưa và đục kim loại. - Biết các thao tác đơn giản cưa và đục kim loại - Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng làm việc theo quy trình, an toàn lao động trong quá trình gia công. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - Giáo viên nghiên cứu SGK, bộ tranh hình 20.1; 20.2;20.3;20.4;20.5;20.6 - Dụng cụ thước lá, thước cặp, đục, dũa, cưa, êtô bàn, một đoạn phôi liệu bằng thép. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. - Lớp 8A;Ngày: Tổng số:………. / / 2005 Vắng:………………………… - Lớp 8B;Ngày: Tổng số:………. / / 2005 Vắng:………………………… Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng T/g 2.Kiểm tra bài cũ: - Không kiểm tra. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 2/ GV: Giới thiệu bài học: - Các sản phẩm cơ khí rất đa dạng được làm từ nhiều cơ sở sản xuất khác nhau, chúng gồm nhiều chi tiết… 15/ I. Dụng cụ đo và kiểm tra. HĐ1.Tìm hiểu một số dụng cụ đo 1.Thước đo chiều dài.
  3. và kiểm tra. a.Thước lá. GV: Cho học sinh quan sát hình - Được chế tạo bằng thép, ít co giãn và không gỉ. 20.1 GV: Em hãy mô tả hình dạng, nêu Dày 0,9 đến 1,5mm, rộng tên gọi và công dụng của các dụng 10 đến 25 mm dài 150 đến cụ trên hình? 1000mm. HS: Trả lời b.Thước cặp. - Chế tạo bằng thép ( inox ) không gỉ có độ chính xác GV: Cho học sinh quan sát hình cao ( 0,1 đến 0,05 mm ). 20.2 và mô tả hình dạng, nêu tên - Dùng để đo đường kính gọi và công dụng của các dụng cụ trong, đường kính ngoài và chiều sâu của lỗ với trên hình? HS: Trả lời kích thước không lớn lắm. c. Thước đo góc. - SGK. 12/
  4. GV: Cho học sinh quan sát hình II. Dụng cụ tháo, lắp và 20.2 em hãy nêu cách sử dụng kẹp chặt. thước đo góc vạn năng. HS: Trả lời - ( SGK ) HĐ2. Tìm hiểu dụng cụ tháo lắp và kẹp chặt. 10/ GV: Cho học sinh quan sát hình III. Dụng cụ gia công. 20.4. - ( SGK ). GV: Em hãy nêu công dụng và cách sử dụng các dụng cụ trên. 3/ HS: Trả lời HĐ3.Tìm hiểu các dụng cụ gia công. GV: Cho học sinh quan sát hình 20.5. Em hãy nêu công dụng của từng dụng cụ gia công. 4.Củng cố:
  5. GV: Gọi 1 – 2 học sinh đọc phần ghi nhớ SGK. GV: Đặt câu hỏi tổng kết. - Trong thực tế em đã thấy người ta cưa và đục kim loại ở đâu? trong trường hợp nào? - Để sản phẩm cưa và đục đạt yêu cầu kỹ thuật cần chú ý những điểm gì? 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà yêu cầu học sinh tìm hiểu những dụng cụ khác cùng loại mà em biết học bài và trả lời các câu hỏi trong SGK. - Đọc và xem trước bài 22 SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2