intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 14 CHIA HAI LŨY THỪA CÙNG CƠ SỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

260
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm được công thức chia hai lũy thừa cùng cơ số , quy ước a0 = 1 (với a  0) . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh biết chia hai lũy thừa cùng cơ số . 3./ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh tính chính xác

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 14 CHIA HAI LŨY THỪA CÙNG CƠ SỐ

  1. Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 14 § 8 . CHIA HAI LŨY THỪA CÙNG CƠ SỐ a10 : a2 = ? I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm được công thức chia hai lũy thừa cùng cơ số , quy ước a0 = 1 (với a  0) . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh biết chia hai lũy thừa cùng cơ số . 3./ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh tính chính xác khi vận dụng các quy tắc nhân và chia hai lũy thừa cùng cơ số . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1.- Ổn định lớp : Lớp trưởng báo cáo sĩ số 2.- Kiểm tra bài củ : Tính : a4 . a3 = ? Tìm x biết : 54 . x = 57 6 . x = 18
  2. 3.- Bài mới : Hoạt Giáo viên Học sinh Bài ghi động - Từ kiểm tra 1.- Ví dụ : GV đặt vấn đề a3 . a4 - Học sinh 57 : 54 nhận xét liên hệ = a7 giữa các số mũ =? Do đó a7 : a4 của các lũy thừa = a3 (= a7 – 4 ) - Các em có ? nhận xét gì về 2.- Tổng quát : - Học liên hệ giữa các Với m > sinh làm số mũ của lũy n ta có : bài tập thừa . am : an = theo am – n ( a  0 ) nhóm - GV gợi ý học thực Trong trường sinh nêu tổng hiện - Học sinh tính hợp m = n ta có quát trên : 53 : 53 bảng - Nhấn mạnh a am : ( bằng 2 con 0 an = am – n = a0 cách )
  3. am : mặc khác an = am – m = 1 - Có liên hệ gì 53 : 53 giữa hai cách Ví dụ : giải ? = 125 : 125 = 1 Ta quy ước : a0 = 1 ( a  0 ) Tổng quát : am : an = am – n ( a  0 ; m  n ) - Củng cố bài - Học sinh nhắc tập 67 / 30 lại công thức - Học nhiều lần sinh làm SGK 3.- Chú ý : bài tập Mọi số tự theo nhiên đề viết nhóm - GV củng cố được dưới dạng bằng bài tập ? - Học sinh lên tổng các lũy bảng giải thưà của 10 . 2 SGK Ví dụ : - Viết số 2745 2745 = 2 . 1000 dưới dạng tổng + 7 . 100 + 4 .
  4. của các số hàng - Học sinh lên 10 + 5 bảng giải nghìn, hàng = 2 . 103 + trăm … 7 . 102 + 4 . 101 + 5 . 100 - Củng cố bài tập ? 3 SGK - Củng cố bài tập 68 / 30 SGK 4.- Củng cố : Củng cố từng phần như trên . 5.- Hướng dẫn ,dặn dò : Về nhà làm các bài tập 69 ; 70 ; 71 ; 72 SGK trang 30 và 31 Giải thích về số chính phương .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2