intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 28. PHÂN TÍCH TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

154
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh hiểu được thế nào là phân tích một số ra thừa số nguyên tố . 2./ Kỹ năng cơ bản : - Học sinh biết phân tích một số ra thừa số nguyên tố trong các trường hợp mà sự phân tích không phức tạp , biết dùng lũy thừa để viết gọn dạng phân tích .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 28. PHÂN TÍCH TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ

  1. Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 28 § 15 . PHÂN TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ Làm thế nào để viết một số dưới dạng tích các thừa số nguyên tố ? I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh hiểu được thế nào là phân tích một số ra thừa số nguyên tố . 2./ Kỹ năng cơ bản : - Học sinh biết phân tích một số ra thừa số nguyên tố trong các trường hợp mà sự phân tích không phức tạp , biết dùng lũy thừa để viết gọn dạng phân tích . 3./ Thái độ : - Học sinh biết vận dụng các dấu hiệu chia hết đã học để phân tích một số ra thừa số nguyên tố ,biết vận dụng linh hoạt khi phân tích một số ra thừa số nguyên tố . II.- Phương tiện dạy học :
  2. Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : Thế nào là số nguyên tố ? Hợp số ? 3./ Bài mới : Hoạt Giáo viên Học sinh Bài ghi động - Số 300 có thể I.- Phân tích một viết được dưới số ra thừa số dạng một tích nguyên tố là gì ? - Hỏi – của hai thừa số Viết số 300 dưới đáp - Học sinh lớn hơn 1 hay dạng một tích của làm theo câu không ? nhiều thừa số lớn hỏi của GV - Với mỗi thừa hơn 1 ,với mỗi số trên ,có viết thừa số làm lại được dưới dạng như vậy (nếu có một tích của 2
  3. thừa số lớn hơn thể) 1 hay không ? 300 300 - Có thể thực - Học sinh hiện như trên thực hiện bằng cách nhiều cách 6 50 - Dùng khác không ? khác nhau 3 100 bảng con trên bảng con . 2 32 25 4 25 - GV giới thiệu thế nào 5 là phân tích 5 2 25 5 một số ra thừa 300 = 2 . 3 . 2 . 5 . số nguyên tố . - Học sinh 5 300 = 3 . 2 . 2 . viết gọn 5.5 dưới dạng - Nêu hai chú 300 = 22 . 3 . 52 lũy thừa và ý trong bài 300 = 22 . 3 . 52 nhận xét kết
  4. quả Dù phân tích bằng nhiều cách khác nhau ta đều có kết quả như nhau Phân tích một số tự nhiên lớn hơn 1 ra 4./ Củng thừa số nguyên tố cố : là viết số đó dưới dạng một tích các tập Bài thừa số nguyên tố . 125 a , b - GV hướng  Chú ý : tập dẫn học sinh Bài 127 a , b phân tích số a) Dạng phân tích ra thừa số nguyên tố 5./ Dặn 2100 ra thừa của mỗi số nguyên số nguyên tố dò : - Học sinh tố là chính nó theo cột dọc Bài tập viết gọn b) Mọi hợp số đều - Lưu ý học 125 c , d dưới dạng phân tích được ra sinh nên Bài tập lũy thừa thừa số nguyên tố . Nên lần lượt 126 II.- Cách phân xét tính chia Bài tập - Củng cố : tích một số ra thừa hết cho các số 127 c , d Làm ? số nguyên tố : nguyên tố từ Xem SGK nhỏ đến lớn Phân tích 2100 ra mục “ Có
  5. thể em thừa số nguyên tố Trong quá trình chưa biết xét tính chia hết 2100 2 “ SGK , 1050 2 trang 51 nên vận dụng 525 3 các dấu hiệu 175 5 chia hết cho 2 2100 = 22 ,cho 3 , cho 5 . 3 . 52 . 7 35 5 7 7 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2