intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: LIÊN HỆ THỨ TỰ VÀ PHÉP NHÂN

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

90
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - HS nắm tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép nhân - Sử dụng tính chất để chứng minh bđt. - Rèn kĩ năng chứng minh bất đẳng thức.II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước. HS : Thước.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HSHĐ1: Kiểm tra bài cũ (5 phút)GV: Chữa BT 3/37?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: LIÊN HỆ THỨ TỰ VÀ PHÉP NHÂN

  1. LIÊN HỆ THỨ TỰ VÀ PHÉP NHÂN I. MỤC TIÊU - HS nắm tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép nhân - Sử dụng tính chất để chứng minh bđt. - Rèn kĩ năng chứng minh bất đẳng thức. II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước. HS : Thước. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ (5 phút) GV: Chữa BT 3/37? HS: Chữa BT3/37 so sánh a và b nếu: a) a - 5  b - 5 => a  b b) 15 + a  15 + b => a  b Hoạt động 2: Bài mới (30ph) 1. Liên hệ thứ tự và phép nhân số d-
  2. GV: Nghiên cứu phần 1 và trả lời ương tổng quát? HS: Trình bày: khi nhân cả 2 vế bđt với cùng 1 số dương ta được bất đẳng thức mới cùng chiều bđt đã + Cả lớp làm ?1, ?2 ở bảng phụ? cho. ?1 sgk a) -2.5091 < 3.5091 b) -2c 0 ?2 + Yêu cầu HS đưa ra kết quả và a) (-15,2) .3,5 < (-15,08).3,5 chữa b) 4,15.2,2 > -5,3.2,2 2. Liên hệ thứ tự và phép nhân số + Cả lớp làm ?3? âm ?3 SGK HS trình bày tại chỗ a) - 2 (-345) >3 .(-345) b) -2c >3c, c
  3. a >b => ac > bc, c < 0 + Cho ví dụ? * Tính chất sgk HS: ......... áp dụng làm ?4 ?4 cho -4a > -4b. HS: so sánh: a ; m>0 mm thức cho cùng một số thì sao? ab  ; m -3 => 2 > -1 (chia cả hai vế Lấy VD? cho 3 > 0) Chốt lại tính chất của bđt 6 > -3 => -2 > 1 (chia cả hai vế cho -3 > 0) 3. Tính chất bắc cầu SGK a>b => a b>c
  4. GV cho ví dụ về tính chất bắc cầu? HS : -5 < - 4 - 4 < -1 => - 5 < -1 Ví dụ: cho a >b, chứng minh a +2 >b-1 HS ghi chép........ Giải Ta có: a > b => a + 2 > b + 2 (t/c) Mà b + 2 > b - 1 (vì 2 > -1) => a + 2 > b - 1 (t/c bắc cầu) Hoạt động 3: Củng cố (8ph) BT 5: HS đứng tại chỗ trả lời từng BT 5,6,7/40 GV yêu cầu HS là việc cá nhân. phần a) Đ b) S c) S d) Đ BT 6: Do a < b => 2a < 2b; => 2a < a + b => - a > - b BT7: a>0
  5. a
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2