intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP QUY ĐỒNG MẪU THỨC NHIỀU PHÂN THỨC

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

382
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - Thông qua hệ thống bài tập HS rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức. - Rèn luyện tư duy phân tích.II. CHUẨN BỊ a. GV: Bảng phụ, thước b. HS : Ôn lại các bước quy đồngHoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5 phút) 1. Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức ta làm ntn? áp dụng quy đồng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP QUY ĐỒNG MẪU THỨC NHIỀU PHÂN THỨC

  1. LUYỆN TẬP QUY ĐỒNG MẪU THỨC NHIỀU PHÂN THỨC I. MỤC TIÊU - Thông qua hệ thống bài tập HS rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức. - Rèn luyện tư duy phân tích. II. CHUẨN BỊ a. GV: Bảng phụ, thước b. HS : Ôn lại các bước quy đồng III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5 phút) 1. Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức ta làm ntn? HS1: Nêu các bước quy đồng và áp dụng quy đồng làm bài tập . x3 3x va 2 2x  4 x  4 2. Quy đồng mẫu thức 10 5 1 ; ; x  2 2 x  4 6  3x GV gọi HS nhận xét và cho điểm HS2 lên bảng làm .
  2. Hoạt động 2: Luyện tập (30 phút) GV: Gọi 2 em lên bảng trình bày HS trình bày ở phần ghi bảng lời giải BT 19/43: quy đồng mẫu thức 1)BT 19c/43- sgk c) x3 -3x2y+3xy2 -y3 = (x-y)3 y2 -xy = y(y-x) = -y(x-y) MTC: -y(x-y)3 x3  x3 y  x3  3x2 y  3x y2  y3 MTC x( x  y)2 x  y2  xy MTC HS nhận xét HS chữa bài BT20/44 HS không phân tích mẫu thức thành nhân tử. Chứng tỏ x3 +5x2- + Nhận xét bài làm của từng bạn 4x -10 là MTC của 2 phân thức đã +GV chữa và chốt phương pháp cho HS lấy MTC: Từng mẫu thức, nếu 2) BT 20/43-sgk chia hết ? Bài toán yêu cầu làm gì . => kết luận ? Nêu cách làm . MTC: x3 +5x2-4x -10
  3. GV : Yêu cầu HS tự làm sau đó Vì MTC: chữa . x2+3x -10 = x+2 MTC: x2+7x +10 = x-2 HS hoạt động nhóm Đưa ra kết quả của nhóm HS: Quy đồng mẫu thức: 5x 2 5 x2 5 2  3 2 x  6x x ( x  6) x  6 3x2  18x 3x(x  6)  2 x  36 (x  6)( x  6) 3) BT17/43-sgk GV: cho HS làm việc theo nhóm BT17 sau đó yêu cầu các nhóm đưa ra kết quả, rồi chữa cho từng nhóm Hoạt động 3: Củng cố (9 phút) GV kiểm tra giấy 10 phút HS làm ra giấy Quy đồng mẫu thức các phân HS : x2+6x +9 =(x+3)2 thức x2+6x +9 =-(x2-6x+9)=-(x-3)2 1 1 x x2 - 9 = (x-3)(x+3) ; ;2 2 2 x  6x  9 6x  x  9 x  9 MTC: (x-3)2(x+3)2
  4. ( x  3) 2 Chữa bài tập ngay tại lớp 1  x2  6x  9 M TC  ( x  3) 2 1  6x  x2  9 MTC x ( x  3)( x  3) x  2 x 9 M TC IV. GIAO VIỆC VỀ NHÀ (1 PHÚT) - Nghiên cứu bài ‘Phép cộng phân thức” - Xem lại các bài tập đã chữa. - BTVN: 19a,b,18a/43. * Hướng dẫn bài 19 a) MTC = x(2-x)(2+x) b)MTC = x2 - 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2