intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

397
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Học sinh nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức Học sinh thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 1 CHƯƠNG I - PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC Bài 1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC I/ Mục tiêu  Học sinh nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức  Học sinh thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức II/ Phương tiện dạy học SGK, phấn màu, bảng phụ bài tập 6 trang 6. III/ Quá trình hoạt động trên lớp 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ
  2.  Nhắc lại quy tắc nhân hai lũy thừa cùng cơ số xm . xn = ...............  Hãy phát biểu và viết công thức nhân một số với một tổng a(b + c) = ............. 3/ Bài mới Quy tắc trên được thực hiện trên tập hợp các số nguyên. Trên tập hợp các đa thức cũng có các phép toán tương tự như trên và được thể hiện qua bài học “Nhân đơn thức với đa thức”. Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV Hoạt động 1: Quy tắc Cả lớp làm ?1 để rút - Mỗi em tìm - Yêu cầu HS
  3. Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV ra quy tắc : ví dụ và thực giải ?1 ?1 Cho đa thức : 3x2 hiện ?1 Cho vài học – 4x + 1 ; 5x . (3x2 sinh tự phát biểu quy tắc ? – 4x + 1) Cho học sinh HS đọc quy lập lại quy tắc = 5x . 3x2 – 5x.4x + tắc nhiều lần. trong sgk trang 5x.1 4 để khẳng định lại. = 15x3 – 20x2 + 5x Hoạt động 2 : Áp dụng Nhóm 1 làm ví Chia lớp làm 2 2/ Áp dụng dụ trang 4 nhóm: a/ 2x2 .(x2 + 5x - 1 ) 2 Nhóm 2 làm Gọi một đại = 2x3.x2 + 2x3.5x – diện của mỗi 2x3. 1 =2x5 + 10x4 – ?2 2
  4. Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV x3 Học sinh làm nhóm lên bảng bài 1, 2 trang 5 trình bày kết quả của nhóm [(5 x  3)  (3x  1)].2 x b/ S = 2 mình = (8x 24).2 x =8x2 + 4x Cho nhóm 1 Với x = 3m thì : S = nhận xét bài 8.32 + 4.3 = 72 + 12 của nhóm 2 và = 84 m2 ngược lại Thực chất : Kết quả cuối c/ Gọi x là số tuổi cùng được đọc của bạn : Ta có lên chính là 10 [2.(x + 5) + 10].5 – lần số tuổi của 100 bạn đó. Vì vậy =[(2x + 10) + 10] khi đọc kết .5 – 100 quả cuối cùng
  5. Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV (ví dụ là 130) =(2x + 20).5 -100 thì ta chỉ việc =10x + 100 – 100 bỏ đi một chữ =10x số 0 tận cùng Đây là 10 lần số (là 13 tuổi) tuổi của bạn Hoạt động 3: Củng cố: Bài 3 trang 5 a/ 3x(12x – 4) – 9x (4x – 3) = 30 b/ x(5-2x) + 2x(x-1) = 15 36x2 – 12x – 36x2 + 27x = 30 5x – 2x2 + 2x2 – 2x =15 15x = 30 3x = 15
  6. x =2 x=5 Bài 6 trang 6 Dùng bảng phụ a -a + 2 -2a 2a * Hoạt động 4 : Hướng dẫn học ở nhà - Về nhà học bài - Làm bài tập 5 trang 6
  7. - Xem trước bài “ Nhân đa thức với đa thức” Hướng dẫn bài 5b trang 7 b/ xn-1(x + y) –y(xn-1yn-1) = xn-1.x + xn-1.y – xn-1.y – y.yn-1 = xn-1+1 + xn-1.y – xn-1.y – y1+n+1 = xn - yn V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... .....................................................................................
  8. ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2