intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 3 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

311
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức 3.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 3 LUYỆN TẬP

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 3 LUYỆN TẬP A.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức 3.Thái độ: Bước đầu tập tư duy suy luận B.Chuẩn bị : 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con C.Tiến trình lên lớp : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp
  2. 2.Kiểm tra bài cũ: a/Nhắc lại qui tắc nhân đa thức với đa thức Sửa bt 7 sgk b/Kiểm tra vở bt của hs 3.Vào bài: Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng qui tắc nhân đa thức với đa thức để giải các bt 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GHI BẢNG CỦA THẦY CỦA TRÒ Hs1 Giải bt 10a 1) (Bài tập 10)  Hđ1: Giải bài tập 10 a/(x2-2x+3)( Đs ½x3-6x2+ 23 x- 2 ½x-5) -Gv gọi 2 hs 15 lên bảng thực =½x3- hiện 5x2+10x+ 3 x-15 2 -Cả lớp cùng =½x3-6x2+ 23 x- 2 giải vào vở rồi 15 Hs1 Giải bt 10b
  3. Đs x3-3x2y+3xy2- b/( x2- nhận xét y3 2xy+y2)(x-y) -Gv nêu những =x3-x2y- sai sót hs 2x2y+2xy2+xy2- thường mắc y3 phải -Trước hết phải rút =x3-3x2y+3xy2- (Dấu của hạng gọn biểu thức y3 tử cách rút Nếu biểu thức còn gọn) chứa biến thì phụ thuộc 2) (Bài tập 11) Nếu biểu thức Ta có (x- không còn chứa 5)(2x+3)-2x(x- biến thì không phụ 3)+x+7 thuộc =2x2+3x-10x- 15-2x2+6x+x+7  Hđ2: Giải Một hs lên giải bt = -8 bài tập 11 Đs – 8 Vậy biểu thức -Nêu hướng trên không phụ Kết luận
  4. giải bt -Hs đọc và tìm thuộc vào biến -Gv gọi một hs hiểu bt lên bảng thực Sau đó làm việc hiện theo nhóm 3) (Bài tập 14) -Cả lớp cùng Gọi 3 số chẵn giải rồi nhận -Hai hs đại diện 2 liên tiếp là 2n, xét nhóm lên trình bày 2n+2, 2n+4 (n -Gv nêu những bài giải của nhóm  N) sai sót hs mình Theo đề bài ta thường mắc có phải Đs 24,26,28 (2n+2)(2n+4)- 2n(2n+2)=192 4n2+8n+4n+8- 4n2-4n=192  Hđ3: Giải 8n+8=192 bài tập 14 8n=184 -Cho hs tìm
  5. hiểu bt 30s n=24 -Tổ chức cho Vậy 3 số cần hs thực hiện tìm là 24,26,28 theo nhóm -Gọi 2 hs đại diện 2 nhóm lên trình bày -Lớp nêu nhận xét -Gv nêu thêm cách gọi khác  Củng cố, luyện tập chung Qua từng bt gv củng cố kiến thức và lưu ý cho hs những sai sót thường gặp 5.Hướng dẫn tự học:
  6. a.Bài vừa học: Xem lại những bt đã giải -Làm các bt 12,13,15sgk -Btkhuyến khích 10SBT -On tập qui tắc đã học -Gv gọi ý cách giải bt 12 sgk b.Bài sắp học:Xem trước bài “Những hằng đẳng thức đáng nhớ D.Rút kinh nghiệm và bổ sung : -Đối với lớp giỏi (HSG) Giải thêm bt tương tự bài 9 SBT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2