intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 54 ÔNTẬP CHƯƠNG III (tiếp)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

251
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Giúp HS nắm chắc lí thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị - HS: ôn tập kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 54 ÔNTẬP CHƯƠNG III (tiếp)

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III (tiếp) I. Mục tiêu Giúp HS nắm chắc lí thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị - HS: ôn tập kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập. III. Nội dung Hoạt Hoạt động của HS Ghi bảng động
  2. của GV - HS tìm một phương 1/ x + 3 = 0 Hoạt động I: trình chẳng hạn x + 3 2x + 6 = 0 “Kiểm = 0. 3x + 18 = 0 tra bài Sau đó dùng quy tắc ... cũ”. nhân tìm 4 phương 2. Do phương trình 1. Tìm trình còn lại. 2x + 5 = 2m + 1 nên 3 1 HS lên bảng sửa bài 2(-1) + 5 = 2m + 1 phương tập. trình  ..... bậc m=1 nhất có Bài tập: 51d. một 2x3 +5x2 – 3x = 0 nghiệm  x(2x2 + 5x -3) = 0 là -3.  x[2x2 – x + 6x – 3] 2. Tìm m biết
  3. phương =0 trình 1 HS lên bảng sửa bài  x(2x – 1)(x + 3) = 0 2x + 5 tập.  ........ = 2m + Bài tập 52d: 1 có 1 7 ĐKXĐ: x  nghiệm 2 là -1. (2x + 3)  3x  8  1  2  7x    GV: =(x + 5)  3x  8  1  2  7x  yêu   cầu HS  (2x + 3)  3x  8  1  2  7x    nêu - (x + 5)  3x  8  1  0  2  7x  hướng   giải.   3x  8  1 [ 2x  3  (x  5)]  0  2  7x    Hoạt   3x 287x 7x  (x  2) = 0 2     động 2:  -4x + 10 = 0 “Sửa x–2=0 bài tập
  4. hoặc............. 51d” Bài tập 54: HS lập bảng phân tích Gọi x(km) là khoảng cách giữa 2 bến A và Hoạt VT T G Qđ B (x>0). động AB Vận tốc xuôi dòng 3: x Xuôi 4 x x 4 . “Sửa (km / h) 4 dòng bài tạp Do vận tốc của dòng x Ngược 3 X 52d” 5 nước là 2 km/h nên ta dòng GV có phương trình: yêu xx  4 45 cầu HS ............... nhận C2: Gọi x (km/h) là dạng vận tốc của canô khi phương xuôi dòng (x > 4). trình Vận tốc của ca nô khi
  5. ngược dòng x – 4 và VT T G Qđ trình AB km/h. bày đường xuôi Quãng Xuôi x 4 4x hướng dòng: 4x (km). dòng giải. Quãng đường ngược Ngược x - 5 5(x dòng: 5(4 – x) (km). dòng 4 – Ta có phương trình 4) 4x = 5(x – 4) ................ Giải Xem SGK trang 36 - HS có thể trao đổi nhóm, kiểm tra kết quả của bài. Một HS lên bảng sửa.
  6. Hoạt động 4: “Sửa bài tập 54”. - GV:
  7. khuyến khích HS giải cách khác. Hoạt động 4: “Bài tập 56”
  8. Cẩn chốt cho HS vấn 2 đề: - Khi dùng hết 165 số điện thì phải trả bao nhiêu mức giá. T rả - 10% thuế GTGT
  9. tiền là thế nào. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập tốt chương để III chuẩn bị tiết kiểm tra.
  10. V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2