intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đạo đức lớp 1 - GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

351
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết được: -Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến. -Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch, … mà không được lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn … 2/ Học sinh có thái độ: -Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. 3/ Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh các nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đạo đức lớp 1 - GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 1)

  1. Môn: ĐẠO ĐỨC Bài 2: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 1) I.Mục đích, yêu cầu: 1/ Giúp HS biết được: -Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến. -Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch, … mà không được lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn … 2/ Học sinh có thái độ: -Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. 3/ Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh các nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường và ở những nơi khác. II. Đồ dùng dạy học: -Sách giáo khoa -Một số đồ dùng: lược, gương, kẹp tóc, một vài bộ quần áo sạch đẹp,… III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: -Hát 2/ Kiểm tra bài cũ:
  2. 3/ Bài mới: Họat động 1: Bài tập 1: Thảo luận cặp đôi -Thảo luận cặp đôi theo bài tập 1 -HS thảo luận theo cặp Bạn nào có đầu tóc, quần áo, giày dép -Nêu kết quả thảo luận trước lớp gọn gàng, sạch sẽ? Các con thích ăn mặc như bạn nào? -Kết luận: Bạn thứ 8 trong tranh có đầu chải đẹp, áo quần sạch sẽ, cài đúng cúc, ngay ngắn, giày dép cũng gọn gàng. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ như thế có lợi cho sức khỏe, được mọi người yêu mến. Các con cần ăn mặc như vậy. Hoạt động 2: Học sinh tự chỉnh đốn trang -Từng HS thực hiện nhiệm vụ: phục của mình mượn lược, kẹp tóc,… để làm. -Yêu cầu từng HS tự xem lại các ăn mặc -Tự kiểm tra nhau, sửa cho nhau của mình và tự sửa lại. -GV nêu nhận xét -Từng HS làm bài tập. Hoạt động 3: Bài tập 2 -Nêu kết quả và lí do vì sao chọn -Chọn cho mình những quần áo thích hợp như vậy. để đi học.
  3. -Kết luận: Bạn nam có thể mặc áo số 6, quần số 8. Bạn nữ có thể mặc váy số 1, áo số 2 -Cho HS xem những bộ quần áo đẹp +Hát: IV. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -Về nhà tự xem lại cách ăn mặc của mình trước khi đến trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2