intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án địa lý 11 - Bài 6 Hoa kì (tiếp theo) Tiết 2 Thực hành tìm hiểu sự phân hoá lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

355
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Sau bài học, HS cần 1. Kiến thức Xác định được sự phân hoá lãnh thổ trong nông nghiệp và công nghiệp của Hoa Kì và những nhân tố ảnh hưởng đến sự phân hoá đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án địa lý 11 - Bài 6 Hoa kì (tiếp theo) Tiết 2 Thực hành tìm hiểu sự phân hoá lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì

  1. Giáo ám địa lý 11 - Bài 6 Hoa kì (tiếp theo) Tiết 2 Thực hành tìm hiểu sự phân hoá lãnh thổ sản xuất của Hoa Kì I. Mục tiêu Sau bài học, HS cần 1. Kiến thức Xác định được sự phân hoá lãnh thổ trong nông nghiệp và công nghiệp của Hoa Kì và những nhân tố ảnh hưởng đến sự phân hoá đó. 2. Kĩ năng
  2. Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích bản đồ, phân tích các mối liên hệ giữa điều kiện phát triển với sự phân bố của các ngành nông nghiệp và công nghiệp II. Đồ dùng dạy học - Biểu đồ tự nhiên Hoa kì. Bản đồ kinh tế chung Hoa Kì. - lược đồ các trung tâm công nghiệp chính của Hoa Kì (Hình 6.7). III. Hoạt động dạy học 1. Bài cũ 2. Bài mới 2.1. Xác định yêu cầu 1. Tìm hiểu sự phân hoá lãnh thổ nông nghiệp Hoa Kì. 2. Tìm hiểu sự phân hoá lãnh thổ công nghiệp Hoa Kì.
  3. 2.2. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Nội dung chính – HS Hoạt động 1: I. Tìm hiểu sự phân hoá GV yêu cầu HS dựa lãnh thổ nông nghiệp vào hình 6.1 và bản đồ tự Hoa Kì. nhiên Hoa Kì xác định 1. Thực trạng các khu vực. (HS điều tên các nông sản - Đồng bằng ven biển chính của 5 khu vực vào Đông Bắc và nam Ngũ bảng kiến thức). Hồ. 2. Nguyên nhân - Đồi núi A-pa-lat - Sự phân hoá lãnh thổ - Đồng bằng ven vịnh nông nghiệp Hoa Kì chịu tác động của các nhân tố: Mê-hi-cô địa hình, đất đai, nguồn
  4. - Đồng bằng Trung tâm. nước, khí hậu, thị trường tiêu thụ… - Đồi núi Cooc-đi-e - Tuỳ theo từng khu vực mà có một số nhân tố đóng vai trò chính. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS thực hiện tuần tự các việc sau: - Lập bảng theo mẫu ở SGK. - Kết hợp hình 6.1 với hình 6.6 (lược đồ phân bố sản xuất nông nghiệp Hoa Kì) để xác định các nông sản chính của từng khu vực và điều vào bảng đã lập.
  5. GV chỉ đinh HS trả lời, cho các HS khác bổ Cuối cùng sung. GV chuẩn kiến thức. Hoạt động 3: HS làm việc cặp đôi GV yêu cầu HS giải thích sự khác biệt về nông sản giữa các vùng. Chọn các cặp vùng để làm rõ ảnh hưởng của các nhân tố chính: địa hình, đất đai, khí hậu, thị trường tiêu thụ. II. Tìm hiểu sự phân - Đồng bằng ven biển hoá lãnh thổ công Đông Bắc và nam Ngũ nghiệp Hoa Kì. Hồ với đồng bằng ven 1. Thực trạng
  6. vịnh Mê-hi-cô. (HS điều tên các ngành - Khu vực đồi núi A-pa- công nghiệp phân bố ở lat với khu vực đồi núi từng vùng đã phân loại theo công nghiệp truyền Cooc-đi-e. thống, công nghiệp hiện Hoạt động 4: đại vào bảng kiến thức). GV hướng dẫn HS thực 2. Nguyên nhân hiện tuần tự các việc sau: Sự phân hoá lãnh thổ - Lập bảng theo mẫu ở công nghiệp Hoa Kì là kết SGK quả tác động đồng thời - Quan sát lược đồ các của các yếu tố: trung tâm công nghiệp - Lịch sử khai thác lãnh chính của Hoa Kì để xác thổ định tên các ngành công nghiệp phân bố ở từng - Vị trí địa lí của vùng vùng, phân loại theo hai - Nguồn tài nguyên nhóm và điền vào bảng khoáng sản đã lập. - Dân cư và nguồn lao
  7. GV yêu cầu một HS trả động lời, cho các HS khác bổ - Mối quan hệ với thị sung. Cuối cùng GV trường thế giới. chuẩn kiến thức, trình bày dưới dạng bảng viết sẵn (xem phần thông tin phản hồi cuối bài). GV lưu ý HS phần chú giải của các vùng có sự nhầm lẫn ở SGK cần chỉnh sửa cho đúng. Hoạt động 5: GV yêu cầu HS dựa trên bảng vừa hoàn thành: - Nhận xét sự khác biệt của vùng Đông Bắc với các vùng còn lại về mức độ tập trung công nghiệp
  8. và cơ cấu ngành. - Giải thích nguyên nhân của sự khác biệt trên. GV chỉ định HS trả lời, cho các HS khác bổ sung. Cuối cùng GV chuẩn kiến thức.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2