
Giáo án địa lý 11 - Bài 7 Liên minh châu âu (EU) (tiếp theo) Tiết 2 EU- Hợp tác, liên kết để cùng phát triển
lượt xem 29
download

Mục tiêu Sau bài học, HS cần 1. Kiến thức - Hiểu được nội dung và ý nghĩa của việc hình thành thị trường chung châu Âu và của việc sử dụng đồng tiền chung Ơrô. - Chứng minh rằng sự hợp tác của các nước thành viên EU đã đem lại lợi ích kinh tế to lớn cho các nước thành viên EU.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án địa lý 11 - Bài 7 Liên minh châu âu (EU) (tiếp theo) Tiết 2 EU- Hợp tác, liên kết để cùng phát triển
- Giáo ám địa lý 11 - Bài 7 Liên minh châu âu (EU) (tiếp theo) Tiết 2 EU- Hợp tác, liên kết để cùng phát triển I. Mục tiêu Sau bài học, HS cần 1. Kiến thức - Hiểu được nội dung và ý nghĩa của việc hình thành thị trường chung châu Âu và của việc sử dụng đồng tiền chung Ơrô. - Chứng minh rằng sự hợp tác của các nước thành viên EU đã đem lại lợi ích kinh tế to lớn cho các nước thành viên EU.
- - Hiểu được nội dung của khái niệm liên kết vùng và nêu lên được một số lợi ích của việc liên kết vùng ở EU. 2. Kĩ năng Phân tích được lược đồ, hình vẽ có trong bài học. II. Đồ dùng dạy học - Các lược đồ phóng to theo SGK: hợp tác sản xuất máy bay E-bớt, Liên kết vùng Ma-xơ Rai-nơ và sơ đồ đường hầm Măng-sơ. III. tiến trình dạy học 1. Kiểm tra bài cũ Nêu mục đích của các việc hình thành thị trường chung châu Âu 2. Bài mới Định hướng bài học:
- GV đặt câu hỏi: Em hãy nêu những hiểu biết của mình về quá trình hợp tác, liên kết giữa các nước thành viên EU? Hoạt động của giáo viên Nội dung chính – HS Hoạt động1: I Thị trường chung châu Bốn mặt của tự do lưu Âu thông 1. Bốn mặt của tự do lưu Giáo viên đề nghị cho thông sinh cả lớp cùng đọc ký a. Tự do di chuyển. nội dung của mục “Bốn b. Tự do lưu thông dịch mặt của tự do lưu thông” vụ. và trả lời câu hỏi sau: c. Tự do lưu thông hàng Nội dung cơ bản của hoá. bốn mặt tự do lưu thông d. Tự do lưu thông tiền là gì?
- Hỏi: Việc thực hiện bốn vốn. mặt của tự do lưu thông có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của EU? 2. Ơrô- Đồng tiên chung Hoạt động 2: của EU Giáo viên yêu cầu cá Từ tháng 11-1999, - nhân HS nhận xác định 11nước EU đã bắt đầu sử các mốc quan trọng của dụng đồng Ơrô như là liên minh tiền tệ châu Âu. đồng tiền chung của EU. GV: Có hai mốc quan - Từ năm 2002, phần lớn trọng của liên minh tiền các nước thành viên EU tệ châu Âu: đã sử dụng Ơrô là đồng + Từ 1-1-1999 các nước tiền chung thay thế cho EU (11nước thành viên) các đồng tiền quốc gia. đã bắt đầu sử dụng đồng Ơrô như là đồng tiên chung của E, nhưng dưới
- dạng khong phải tiền mặt. +Từ năm 2002, 13 nước thành viên EU đã sử dụng Ôrô là đồng tiền của quốc gia. Em hãy cho biết lợi ích cơ bản khi EU sử dụng đồng tiền chung? Sau khi HS trả lời, GV đưa một số dẫn chứng làm rõ hơn lợi thế của việc sử dụng đồng tiền chung Ơrô. Sau đó GV chốt kiến thức. Lợi ích cơ bản khi châu Âu sử dụng đồng tiền chung.
- - Nâng cao sức cạnh tranh của thị trường nội địa chung châu Âu. - Thủ tiêu những rủi ro do chuyển đổi tiền tệ. Tạo thuận lợi cho việc chuyển giao vốn trong II. Hợp tác trong lĩnh EU. vực sản xuất và dịch vụ Đơn giản hoá công tác kế 1. Dự án “A-rian” và của các doanh toán “E-bớt” nghiệp đa quốc gia. - Dự án A-rian: sản xuất Hoạt động 3: vệ tinh nhân tạo, tên lửa. HS tiếp tục làm và cá - Dự án E-bớt: sản xuất nhân để tìm hiểu “Sự hơp máy bay. tác và liên kết EU trong lĩnh vực sản xuất và dịch 2. Đường hầm giao thông dưới biển Măngxơ vụ”.
- GV cho HS quan sát kênh chữ phần II.1 hình III. Euroregio: Liên kết 7.6 và 7.7 và 7.8, hoàn vùng châu ÂU thành phiếu học tập. 1. Khái niệm Euroregio Trả lời câu hỏi kèm Là liên kết vùng châu Âu theo. chỉ một khu vực biên giới châu Âu mà ở đó các hoạt động hợp tác, liên kết về Hoạt động 4: GV tổ chức cho HS làm các mặt giữa các nước theo nhóm đội hoặc nhóm khác nhau đã được thực nhỏ để thực hiện nhiệm hiện và đem lại lợi ích cho các thành viên thanh vụ sau: gia. - Tìm hiểu nội dung của 2. Liên kết vùng Masơ- khái niệm liên kết vùng. Rainơ. - Nêu lợi ích của liên kết Vùng biên giới Hà Lan – này đem lại? Bỉ - Đức. GV gợi ý:
- Việc liên kết vùng có ý Liên kết trong các lĩnh nghĩa. vực: việc làm, văn hoá, - Tăng cường quá trình giáo dục, v.v… liên kết và nhất thể hoá ở EU. - Chính quyền và nhân dân ở vùng biên giới cùng nhau thực hiện các dự án chung trong kinh tế, văn hoá, giáo dục, an ninh nhằm tận dụng lợi thế so sánh của riêng mỗi nước. - Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân các nước trong khu vực biên giới. Hỏi: Liên kết Maxơ- Rainơ chủ yếu trong
- những lĩnh vực gì?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 9 Nhật bản Tiết 1 Tự nhiên, dân cư và tình hình phát triển kinh tế
10 p |
1215 |
85
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 11 Khu vực đông nam á Tiết 2
7 p |
864 |
84
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 10 Trung quốc Tiết 2 Kinh tế
8 p |
1569 |
67
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 11 Khu vực đông nam á Tiết 1
5 p |
1030 |
64
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 10 Trung quốc Tiết 1 Tự nhiên, dân cư và xã hội
6 p |
1164 |
62
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 12 ô-xtrây-li-a Tiết 2 Thực hành Tìm hiểu về dân cư ở Ô-xtrây-li-a
7 p |
901 |
55
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 9 Nhật bản Tiết 2 Các ngành kinh tế và các vùng kinh tế
10 p |
691 |
49
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 9 Nhật bảnTiết 1 Tự nhiên, dân cư và tình hình phát triển kinh tế
8 p |
656 |
49
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 12 ô-xtrây-li-a Tiết 2 Thực hành Tìm hiểu về dân cư ở Ô-xtrây-li-a
5 p |
1020 |
39
-
Giáo án địa lý 11 - Liên bang nga (tiếp theo) Tiết 2 Nền kinh tế trải qua nhiều biến động nhưng đang đi lên để lấy lại vị trí cường quốc
7 p |
630 |
38
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 8 Liên Bang nga Tiết 1 Tự nhiên, dân cư, xã hội
10 p |
890 |
37
-
Giáo án địa lý 11 - Liên minh châu âu (EU) Tiết 1 EU- liên minh khu vực lớn nhất thế giới
8 p |
656 |
37
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 3: Một số vấn đề mang tính toàn cầu
5 p |
1841 |
30
-
Giáo án địa lý 11 - Liên Bang nga Tiết 1 Tự nhiên, dân cư, xã hội
7 p |
433 |
28
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 12 ô-xtrây-li-a Tiết 1 Khái quát về ô-xtrây-li-a
6 p |
590 |
28
-
Giáo án địa lý 11 - Bài 11 Khu vực đông nam á Tiết 4 Thực hànhTìm hiểu về hoạt động kinh tế đối ngoại của Đông Nam á
7 p |
455 |
23
-
Đề thi học kỳ 2 có đáp án môn: Địa lý 11 - Trường THPT Nam Yên Thành (Năm học 2013-2014)
3 p |
100 |
6
-
2 đề thi khảo sát chất lượng đầu năm có đáp án môn: Địa lý 11 - Trường THPT Văn Quán (Năm học 2014-2015)
7 p |
89 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
