intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án giảng dạy khối lớp Lá:Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

986
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: 1. Phát triển nhận thức: - Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một số hiện tượng tự nhiên xung quanh trẻ. - Nhận biết một số hiện tượng thời tiết, tự nhiên thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi các hoạt động của cây cối, con vật và con người theo mùa. - Nhận biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và các cách bảo vệ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án giảng dạy khối lớp Lá:Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên

  1. Kế hoạch giảng dạy Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên Thời gian 4 tuần I. Mục tiêu: 1. Phát triển nhận thức: - Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một số hiện tượng tự nhiên xung quanh trẻ. - Nhận biết một số hiện tượng thời tiết, tự nhiên thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi các hoạt động của cây cối, con vật và con người theo mùa. - Nhận biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và các cách bảo vệ nguồn nước sạch. - Biết so sánh lượng nước bằng các cách khác nhau, nhận biết, tách gộp trong phạm vi 9. - Phân biệt ngày, đêm, nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai. - Nhận biết phân biệt chữ cái g, y 2. Phát triển ngôn ngữ - giao tiếp: - Trẻ biết trả lời các câu hỏi: tại sao? Như thế nào? để làm gì? - Phát triển khả năng kể chuyện sáng tạo, kể chuyện tưởng tượng. - Chủ động thảo luận, trao đổi với cô và bạn. Biết sử dụng lời nói để diễn tả trọn vẹn ý nghĩ của mình. - Phát âm đúng các chữ y, g có trong các từ về nước và các hiện tượng tự nhiên. 3. Phát triển thẩm mỹ: - Cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, trong câu chuyện, bài thơ về các hiện tượng tự nhiên. - Thể hiện cảm xúc, sáng tạo qua việc cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên thông qua các hoạt động nghệ thuật: cắt, xé dán, nặn, vẽ và các hoạt động âm nhạc. - Hát đúng giai điệu và lời bài hát, biết sáng tạo các vận động theo các giai điệu. 4. Phát triển thể chất: - Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe. - Hình thành thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh. - Nhận biết và tránh nhưng nơi nguy hiểm đối với trẻ. - Phát triển hệ cơ tay, chân, bụng thông qua các hoạt động: ném trúng đích thẳng đứng, bóng chuyền qua đầu, qua chân. - Ý thức thực hiện đúng kỷ luật. 5. Phát triển tình cảm – xã hội: - Có ý thức tiết kiệm nước sạch, ý thức bảo vệ nguồn nước và môi trường. - Có thói quen thực hiện các hoạt động lao động tự phục vụ.
  2. - Có ý thức lịch sự trong giao tiếp với mọi người xung quanh. II. Nội Dung:
  3. Nước - Nguồn nước trong tự nhiên và các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt. - Một số trạng thái của nước. - Vòng tuần hoàn của nước. - Lợi ích của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối. - Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và bảo vệ nguồn nước sạch. Nước Các hiện tượng tự nhiên Các hiện tượng tự nhiên - Thứ tự các mùa trong năm - Ảnh hưởng của thời tiết đến sự thay đổi sinh hoạt, hoạt động của con người, cây cối, con vật.v..v... - Mặt trời, mặt trăng. Sự thay đổi tuần hoàn ngày và đêm. - Một số hiện tượng thời tiết: mưa, nắng, gió bão, sương mù.v.v.. - Sự thay đổi thời tiết theo mùa và cách phòng tránh các bệnh theo mùa. III. Mạng hoạt động:
  4. Phát triển nhận thức: Phát triển thẩm mỹ: - Đong lượng nước bằng các đơn vị *TH: Vẽ các hiện tượng tự nhiên,vẽ đo. theo ý thích. - Nhận biết các ngày trong tuần * Âm nhạc : Cho tôi đi làm mưa với, - Nhận biết, tách gộp trong phạm vi 9 Trời nắng, trời mưa, cháu vẽ ông mặt - Ích lợi và tác hại của nước, không trời. khí xung quanh bé, bé biết gì về mùa T/C :Ai nhanh nhất, hát theo hình ảnh bức hè. tranh. Phát triển thể chất: *HĐVĐ: Ném trúng đích thẳng đứng, Chuyền bóng qua đầu và Nước qua chân. Và - T/C: Chơi chi chi chành chành, lộn cầu vòng, ... Các hiện tượng *HĐNT : Chơi cướp cờ, Nhảy tự nhiên dây,rồng rắn, bịt mắt bắt dê,... Phát triển ngôn ngữ: K/chuyện sáng tạo, đọc chuyện Phát triển T/cảm XH: cho trẻ nghe. - Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo -Chuyện : Giọt nước tý xíu, ngày vệ nguồn nước sạch và môi trường sống và đêm. -Có thói quen thực hiện được một số - Đọc các câu đố về các hiện tượng công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ. tự nhiên. -Chăm sóc cây cối, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2