intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

609
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A/ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1/ Phát triển thể chất - Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khoẻ của con người - Có một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng: đi chạy, ném xa, leo thang, nhún bật kết hợp tay chân nhịp nhàng khi thực hiện vận động 2/ Phát triển nhận thức - Trẻ biết nhiều...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

  1. CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thực hiện ( 5 tuần ) A/ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1/ Phát triển thể chất - Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khoẻ của con người - Có một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng: đi chạy, ném xa, leo thang, nhún bật kết hợp tay chân nhịp nhàng khi thực hiện vận động 2/ Phát triển nhận thức - Trẻ biết nhiều loại động vật sống ở khắp nơi trong nhà, trên rừng, trong nước, trong đất. Trẻ gọi tên một số đặc điểm nổi bật trong môi trường sống, thức ăn động vật lí giải đựoc một số đặc đỉêm riêng biệt của các con vật, trẻ biết phân biệt các khối cầu khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật thông qua nhóm con vật để đếm, thêm bớt chia số lượng 8 thành hai phần, nhiều phần - Biết lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống của con ngưòi 3/ Phát triển ngôn ngữ - Biết lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người. Nói lên những điều trẻ quan sát được biết trao đổi thảo luận với người lớn và các bạn - Trẻ biết mô tả so sánh, lí luận đưa ra kết luận chun, đố đoán, hát đọc thơ các con vật bằng ngôn ngữ mạch lạc, phát âm chữ cái : i, t, c; b, d, đ rõ ràng 4/ Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận ra cái vẻ đẹp về cấu tạo, dáng vẻ ... của các con vật biến thể hiện cái đẹp của sản phẩm: tạo hình, múa mô tả. ý thức cá nhân với động vật 5/ Phát triển tình cảm xã hội - Trẻ yêu quý, biết chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi kính trọng người chăn nuôi - ý thức bảo vệ môi trường sống các con vật quý hiếm
  2. B/ MẠNG NỘI DUNG * Trẻ biết một số con vật gần gũi trong Trẻ biết một số món ăn chế biến từ, * Trẻ bắt chức vận động của các con gia đình (trong gia đình) có thói quan cua, ốc, hến... Phát triển vận động vượt vật sống trong rừng và rèn luyện kĩ hành vi vệ sinh trong ăn uống. Rèn kĩ qua chướng ngại vật năng: đi, cha ỵ, giật lùi. năng ném xa một tay bắt chước vận * Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật số * Trẻ biết tên một số con vật trong động các con vật gần gũi. lượng các loài rừng, nêu đặc diểm, vận động thức ăn, * Trẻ biết đặc điểm,vận động, thức ăn, - Vật sống ở dưới nước từ đó nêu được so sánh với chúng, biết ích lợi của phân nhóm so sánh. Qúa trình phát mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8, động vật sống trong rừng. Quá trình triển của chúng. Cách tiếp xúc với các về động vật sống dưới nước phát triển. Lợi ích tác hại của một số con vật an toàn và cách dữ gìn vệ sinh, - Trẻ so sánh phân loại đưa ra kết luận con vật, nguy cơ tuyệt chủng của một ích lợi của một số con vật nuôi trong chung số con vật quý hiểm , cần bảo vệ . Biết gia đình. Trẻ nhận xét phân biệt được - Trẻ mô tả so sánh , đố đoán , nhận phân nhóm các con vật trong rừng có khác khối hình vuông, hình chữ nhật. xét , đưa về kết luận chung và đọc thơ số lượng 8 sử dụng số 8 * Trẻ sử dụng ngôn ngữ để mô tả, gỏi về các con vật rõ ràng mạch lạc. * Trẻ gọi tên, mô tả, so sánh , nhận xét tên nhận biết so sánh các con vật nuôi, - Trẻ nhận xét vẻ đẹp các con vật dưới đố đoán, đọc thơ kể chuyện về câc con hát đọc thơ, nghe, hiểu, kể chuyện các nước qua sử dụng từ mô tả , tráng vẽ vật sống trong rừng , đọc chữ i-t –c rõ con vật nuôi. xé dán, sáng tạo trang trí góc lớp học ràng . * Trẻ nhận ra dáng vẻ của cấ con vật từ - Trẻ yêu quý ý thức bảo vệ chăm nuôi * Trẻ được quan sát những bức tranh : Màu lông, cấu tạo các bộ phận, vận các con vật ở dưới nước về thế giới động vật , xếp xé hình các động của chúng , từ đó biết tạo ra cái con vật, vận động nhịp nhàng phù hợp đẹp qua sản phẩm tạo hình , trang trí với giai điệu bài hát về động vật, sáng lớp tạo trong sản phẩm tạo hình. * Trẻ yêu quý các con vật, ý thứ chăm * Yêu quý, ý thức bảo vệ các con động Những nàng sóc bảo vệ chúng.. quý hiếm Tiên nước Những con vật Những con vật Động vật sống khắp đáng yêu Quý hiếm nơi Những con vật côn THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT trùng * Trẻ biết được một số món ăn bổ dưỡng từ các động vật – phát triển * Trẻ biết được một số món ăn bở dưỡng từ côn trùng: khả năng vận động mô phỏng các con vật đa dạng và kỹ năng nhún bật rèn kĩ năng leo trèo lên xuống thang máy liên tục * Trẻ biết một số đặc điểm, cách di chuyển của một số * Trẻ biết phân nhóm so sánh những đặc đỉêm nổi bật: vận động cấu côn trùng biết so sánh.... nêu lợi ích tác hại của một số tạo, thức ăn sinh sản của nhiều loại động vật- từ đó đưa ra kết luận côn trùng đối với con người và thiên nhiên từ đó có chung về những loại động vật sống ở khắp nơi, biêt phân biệt các khối phân loại cô trùng thành 2 nhóm, nhiều nhóm trong cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật thông qua các hoạt động phạm vi 9 * Trẻ biết mô tả so sánh, đo đếm đưa ra kết luận chung vầ các con vật * Trẻ sử dụng ngôn ngữ để mô tả, gọi tên so sánh đưa bằng ngôn ngữ , cách diến đạt sáng tao , đọc thơ kể chuyện, đóng kịch ra nhận xét ... về những côn trùng đọc thơ hát về các con vật tìm đọc chữ cái b,d,đ trong tên một số con vật chúng. Đọc chữ cái b,d,đ rõ ràng * Trẻ có khả năng đánh giá cái đẹp đa dạng của các vật qua: cấu tạo, * Trẻ thể hiện vẻ đẹp thông qua sản phẩm tạo hình, vận động .. thông qua nặn vẽ xé dán vẽ bằng ngón tay, ghép hình... về cắt dán qua mô tả và trang trí góc chơi có chủ đề về thế giới động vật nhũng côn trùng * Trẻ có thái độ yêu quý, biết nuôi. Và chăm sóc động vật ý thức giữu * Trẻ có ý thức gọn gàng ( chống muỗi và bọ gậy ) gìn động vật quý hiếm biết bắt sâu cho cây trồng
  3. C/ MẠNG HOẠT ĐỘNG *khám phá khoa học * Làm quen văn học - * Vận động - Những con vật đáng yêu Chuyện : Ai cũng đáng yêu( tập - Ném xa 1 tay trò chơi: xem - Những độc vật quý hiếm xanh dày) tay ai khoẻ - Những nàng tiên nước - Thơ Nàng tiên ốc * Đi chạy giật lùi trò chơi: - những con côn trùng - Chuyện : Chú dê đen nhảy như ếch -Động vật sống khắp nơi - Thơ: Ong, bướm * Trèo lên xuống thang trò *Làm quen với toán - Chuyện Ngựa đen và lạc đà chơi: nhảy như châu chấu - Nhận biết phân biệt khối ( T ập cam 4-5 tập) * Bật lên liên tục 5 cái trò vuông, khối chữ nhật * Làm quen chữ cái chơi: bặt chước tạo dáng - Đếm đến 8, nhận biết chư số 8 - Làm quen chữ cái : i –t – c * Dinh dưỡng - Mối quan hệ hơn kém trong - Tập tô chữ cái: i – t – c - biết chế biến một số món phạm vi 8 -Làm quen chữ cái: b – d - đ ăn đơn giản từ nguồn gốc - Chia số lượng 8 thành hai - Tập tô chữ cái: b- d - đ động vật phần - Chạy nhanh mười mét trò - Đếm đén 9 nhận biết chữ số 9 chơi chạy tiếp sức Pt ngôn ngữ Pt. Nhận thức PTT.chất p.tt.c xã hội T.g động vật Pt thẩm mỹ * Trẻ yêu quý , biết chăm sóc , các con vật gần gũi, ý thức bảo vệ các con vật *Góc phân vai: Xây dựng chuồng trại,ao hồ, chồng thú ở công viên, bán tôm của * Tạo hình : cưra hàng, bán món ăn từ hải sản, tiệm phòng bạnh cho vật, chế biến các món ăn -Vẽ đàn gà nhà bé từ động vật. - Xé dán con cá * Nghệ thuật : - Vẽ con vật trong rừng - Tô vẽ, ghép hình ,nặn, vẽ thế giới động vật - Vẽ một số côn trùng -Múa hát, đọc thơ, đóng kịch về chủ đề - Nặn những con vật bé yêu thích * Góc học tập: Làm Abum theo chủ đề,tô, đố tên các con vật, chơi làm lô tô các * Âm nhạc: con vật, xếp nhóm theo dấu hiệu - Thương con heo, nghe : * Góc truyện: Xem tranh, xem tranh truyện, kể chuyện sáng tạo theo nội dung ( Lý con sáo gò công) tranh - Trò chơi : Tiếng kêu hai chú mèo * Thiên nhiên: Đào ao, đáp bờm, ... in các con vật... tạo rừng cây cho thú ơ... lau - Chú ếch con :Nghe: Lý chuồn chuồn ( Dân ca Nam Bộ) lá cây, làm tổ chim Trò chơi đi như ếch - Chú voi con : nghe: lý chiều chiều ( Bình trị thiên) Trò * Góc chuyện: Chơi với bộ tranh, làm phim về các con vật trong đĩa chơi : Voi hút nước hái lá Trò chơi: _ Vận động: Bắt con vịt, gấu và ong, cá bơi, đua ngự a cua bò, tôm - Con chuồn chuồn: Nghe: ong và nướm . Trò chơi: Tập nhảy bay theo nhạc - học tập gà mái đẻ trứng, tìm vật giống vật này , đoán là con gì, ai sống ở đây, - Thật là hay: Nghe: Chim bay dân ca Nam Bộ)Trò chơi tìm vật cùng nhóm chim hoà nhạc - Dân gian: Mào đuổi chuột , rồng răn, thả đỉa ba ba, bắt bướm...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2