intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hình học lớp 6 - Tiết 10 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

219
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB - Đo dộ dài đoạn thẳng 2./ Kỹ năng cơ bản : - Nhận biết một cách thành thạo điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hình học lớp 6 - Tiết 10 LUYỆN TẬP

  1. Giáo án hình học lớp 6 - Tiết 10 LUYỆN TẬP I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB - Đo dộ dài đoạn thẳng 2./ Kỹ năng cơ bản : - Nhận biết một cách thành thạo điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác . - Tư duy : Bước đầu tập suy luận dạng . “ Nếu có a + b = c , và biết hai trong ba số a , b , c thì suy ra số thứ ba” . 3./ Thái độ : - Cẩn thận trong khi đo các đoạn thẳng và khi cộng các độ dài . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa , thước thẳng , thước đo độ dài .
  2. III.- Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số 2./ Kiểm tra bài cũ :  Kiểm tra bài tập 49 trang 121 a) Trường hợp 1 b) Trường hợp 2 A M N B A N M B AN = AM + MN AM = AN + NM BM = BN + NM BN = BM + MN giả thiết AN = BM Theo Theo giả thiết AN = BM và NM = MN  AM + MN = BN + NM  AM + BN Vậy AM = BN 3./ Bài mới :
  3. Bài tập On trang 127 để chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ . Giáo viên Học sinh Bài ghi - Với ba điểm A + Bài tập 44 / 102 Sách ,B , C như hình Bài tập vẽ điểm nào Lấy ba điểm A ,B ,C tùy nằm giữa hai ý trên đường thẳng như : - Học sinh lần điểm còn lại ? A B lượt viết các hệ - Ta có hệ thức thức và kết luận C gì ? - Nếu biết AB Điểm B nằm giữa hai và BC ta tính điểm A và C nên : được AC AB + BC = - Nếu biết AC AC và AB ta tính  BC = AC – BC như thế nào AB ? - Học sinh thực AB = AC – - Nếu biết AC hiện BC và AB ta tính
  4. BC như thế nào Như vậy chỉ đo hai lần ta có thể tính được độ dài các ? đoạn thẳng AB , BC hoặc AC . + Bài tập 45 / 102 Sách Bài tập - Học sinh thực P hiện và trình M Q bày cách giải Vì M  PQ nên PM + MQ = PQ 2+3 = PQ PQ = - Biết tổng hai 5 cm số là 11 và hiệu hai số là 5 ta có + Bài tập 46 / 102 Sách thể tính được Bài tập hai số đó không A M ? B
  5. 4./ Củng cố : Vì M nằm giữa hai điểm Từng phần A , B nên : 5./ Dặn dò : AM + MB = Học bài kỷ và AB xem bài vẽ đoạn AM + MB = 11 thẳng cho biết Mà MB – MA = 5 độ dài . Nên 2 MB = 11 + 5 = 16 MB = 16 : 2 = 8 cm MA = 8 – 5 = 3 cm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2