intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 9: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn

Chia sẻ: Trần Tuấn Chinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

326
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Kỹ thuật 5 bài 9: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Kỹ thuật 5 bài 9: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Kỹ thuật 5 bài 9: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn

  1. CẮT, KHÂU, THÊU TỰ CHỌN I. MỤC TIÊU. HS cần biết cách vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi. + Một số mẫu thêu đơn giản. + Một mảnh vải màu hoặc trắng có kích thước 50 cm x 70cm. + Khung thêu cầm tay. + Kim khâu, kim thêu. + Chỉ khâu, chỉ thêu các màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Kiểm tra bài: - GV nêu câu hỏi – Gọi HS trả lời + Em hãy nêu các đường mẫu thêu đã học? - 2 HS trả lời câu hỏi + Nêu thao tác của một đường thêu em thích?: - Lớp nhận xét – Bổ sung. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học.
  2. 2. Bài mới: Tổ chức thực hiện hoạt động 1, hoạt động 2 và thực hành đo, cắt vải. a. Hoạt động 1 QUAN SÁT, NHẬN XÉT MẪU. - Giới thiệu mẫu túi xách tay. - HS quan sát túi xách tay- thảo luận nhóm đôi trả lời phần nhận - Đặt câu hỏi để yêu cầu HS nhận xét: xét . + Em hãy nêu đặc điểm, hình dạng của túi xách tay? - 2 – 3 HS nêu ý kiến. + Nêu tác dụng của túi xách tay? - Lớp nhận xét – Bổ sung. - GV gọi HS trả lời. – Nhận xét – Kết luận: + Túi hình chữ nhật, bao gồm thân túi và - HS lắng nghe. quai túi. Quai túi được đính vào hai bên miệng túi. + Túi được khâu bằng mũi khâu thường (hoặc khâu đột). + Một mặt của thân túi có hình thêu trang trí. b. Hoạt động 2 HƯỚNG DẪN THAO TÁC KĨ THUẬT. - Đọc thầm phần II1 - HS đọc thầm và trả lời.
  3. - Nêu các bước đo cắt vải. - HS trả lời. - Đọc thầm phần II2 - HS đọc và quan sát. - Nêu các bước thêu trang trí trên vải. - HS trả lời. - Đọc thầm phần II3 - HS đọc và quan sát. - Quan sát hình 5 a, b. Em hãy cho biết vạch - HS trả lời. dấu hai đường gấp mép ở mặt phải hay mặt trái mảnh vải. - Em hãy nhắc lại cách gấp mép vải để khâu viền đường gấp mép. - Đọc thầm phần III4,5,6 - Quan sát hình 6, 7 ,8. - Nêu các bước để khâu thân túi, khâu quai túi, đính quai túi vào miệng túi. - GV: Nêu một số điểm cần lưu ý khi HS thực hành cắt, khâu, thêu túi xách tay như SGK tr 29. - GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu - HS thực hành đo, cắt vải theo yêu cầu thời gian thực hành. nhóm hoặc theo cặp. III. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét , dặn dò. - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - HS về nhà tiếp tục thêu. CẮT, KHÂU, THÊU TỰ CHỌN
  4. (tr 23 - tiết 2) I. MỤC TIÊU. HS cần biết cách vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi. + Một số mẫu thêu đơn giản. + Một mảnh vải màu hoặc trắng có kích thước 50 cm x 70cm. + Khung thêu cầm tay. + Kim khâu, kim thêu. + Chỉ khâu, chỉ thêu các màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Kiểm tra bài: - GV nêu câu hỏi – Gọi HS trả lời + Em hãy nêu các đường mẫu thêu đã học? - 2 HS trả lời câu hỏi + Nêu thao tác của một đường thêu em thích? - Lớp nhận xét – Bổ sung. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học.
  5. 2. Bài mới: Tổ chức thực hiện hoạt động 1, hoạt động 2 và thực hành đo, cắt vải. Thêu trang trí trên vải. HS THỰC HÀNH. - Kiểm tra sản phẩm tiết trước - HS trả lời. - Nhắc lại các bước thêu trang trí trên vải. - GV hướng dẫn HS vẽ mẫu thêu, hoặc in mẫu - HS thực hành. thêu, hoặc in mẫu thêu lên vải. - Em hãy nêu tên các mũi thêu đã học ở lớp 4. - HS trả lời. - Em sẽ thêu hình mẫu thêu trên vải bằng mũi thêu nào? - GV: Nêu thời gian thực hành - GV theo dõi, uốn nắn. - HS thực hành. III. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét , dặn dò. - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - HS về nhà tiếp tục thêu.
  6. CẮT, KHÂU, THÊU TỰ CHỌN (tr 23 - tiết 3) I. MỤC TIÊU. HS cần biết cách vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi. + Một số mẫu thêu đơn giản. + Một mảnh vải màu hoặc trắng có kích thước 50 cm x 70cm. + Khung thêu cầm tay. + Kim khâu, kim thêu. + Chỉ khâu, chỉ thêu các màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Kiểm tra bài: - GV nêu câu hỏi – Gọi HS trả
  7. lời + Em hãy nêu các đường mẫu thêu đã học? - 2 HS trả lời câu hỏi + Nêu thao tác của một đường thêu em thích? - Lớp nhận xét – Bổ sung. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học. 2. Bài mới: - Tổ chức thực hiện hoạt động 1, hoạt động 2 và thực hành đo, cắt vải. - Thêu trang trí trên vải. - Khâu túi, hoàn thành sản phẩm đánh giá sản phẩm. - Kiểm tra sản phẩm tiết trước. - HS trả lời. - Nêu các bước khâu các bộ phận của túi xách tay. - GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm - HS thực hành. khâu các bộ phận của túi xách tay. - GV quan sát, uốn nắn, chỉ dẫn cho những HS làm chưa đúng hoặc còn lúng túng. d. Hoạt động 4 ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - HS trưng bày sản phẩm.
  8. - GV nhắc lại các yêu cầu của sản phẩm. - Cử 2- 3 HS đánh giá sản phẩm. - HS tự đánh giá sản phẩm. - GV đánh giá sản phẩm cho HS theo 2 mức. + Hoàn thành (A) + Chưa hoàn thành (B) III. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét , dặn dò. - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - HS chuẩn bị bài: “Lợi ích của việc nuôi gà”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2