intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7_TIẾT 6

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

118
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS nắm được: Các giai đoạn lớn của lịch sử Ấn Độ thời cổ đại đến giữa thế kỉ XIX. Những chính sách cai trị của các vương triều và những biểu hiện của sự phát triển thịnh đạt của Ấn Độ thời phong kiến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7_TIẾT 6

  1. TIẾT 6 ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS nắm được: Các giai đoạn lớn của lịch sử Ấn Độ thời cổ đại đến giữa thế kỉ XIX. Những chính sách cai trị của các vương triều và những biểu hiện của sự phát triển thịnh đạt của Ấn Độ thời phong kiến. Một số những thành tựu của văn hoá Ấn Độ thời cổ trung đại. 2. Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng quan sát tranh ảnh, phân tích và tổng hợp kiến thức, kĩ năng sử dụng bản đồ. 3. Thái độ: Ấn Độ Là một là một trong nhữnh trung tâm văn minh của nhân loại
  2. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, bản đồ thế giới. 2. Học sinh: Sách giáo khoa,vở ghi,bút, vở soạn. III. Tiến trình tổ chức dạy- học: 1. Ổn định tổ chức lớp: (…..phút) Lớp 7A:……………………………….. Lớp 7B:……………………………….. Lớp7C:………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (……phút) ?: Hãy cho biết sư thay đổi về xã hội và kinh tế ở thời Minh- Thanh? Trả lời: - Xã hội: Vua quan ăn chơi sa đoạ, nông dân đói khổ. - Kinh tế: Có sự xuất hiện cử nền KT TBCN… 3. Bài mới:
  3. Hoạt động của thầy và trò Nội dung *Hoạt động 1.(….phút). Tìm hiểu về 1. Những tramg sử đầu những trang sử đầu tiên tiên. HS : Đọc mục 1 trang 15. GV: Treo bản đồ thế giới để giới thiệu về vị trí của Ấn Độ.Như đất đai, điều kiện tự nhiên… ( Dòng sông Ấn có vai trò to lớn trong - Khoảng 2500 năm TCN sự hình thành đất nước Trung Quốc). đã xuất hiện những thành GV: Thành thị cổ nhất của người Ấn Độ thị của người Ấn Độ. Đến xuất hiện vào thời gian nào? 1500 năm TCN xuất hiện HS : ( 2500 năm TCN) các thành thị khác. GV: Nhà nước Magađa thống nhất, ra - Thế kỉ VI TCN Đạo phật đời trong hoàn cảnh nào? ra đời HS : Trả lời cá nhân. - Cuối thế kỉ III TCN A- GV: Sơ kết và chuẩn kiến thức. sô-ca đưa đất nước Ma-
  4. ga-đa trở nên hùng mạnh. - Cuối thế kỉ IV Ấn Độ lại * Hoạt động 2: (…….phút).Tìm hiểu đất được thống nhất dưới nước Ấn Độ thời phong kiến. vương triều Giup-ta. GV: Sự phát triển của đất nước ấn Độ 2. Ấn Độ thời phong dưới vương triều Giúp-ta được thể hiện kiến. như thế nào? HS : (Là thời kì thống nhất phục hưng). HS : Đọc phần in nhỏ SGK. - Luyện kim loại phát triển ?: Người Ấn Độ biết sử dụng những - Nghề thủ công như: dệt, công cụ gì? chế tạo kim hoàn .. HS : (Họ biết sử dụng những công cụ lao động bằng sắt) * Thảo luận nhóm: (….phút).Nhẫu nhiên GV: Hãy cho biết 3 vương triều tồn tại ở
  5. Ấn Độ và mỗi vương triều tồn tại bao lâu? - Các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trình bày - Nhóm bạn nhận xét bổ xung. - Giáo viên nhận xét, chuẩn kiến thức. 3 Văn hoá ấn Độ. * Hoạt động 3: (….phút). Tìm hiểu văn hoá của Ấn Độ. - Chữ viết : Chữ phạn hình HS : Đọc mục 3 SGK trang 17. GV: Người ấn Độ đã đạt những thành thành khoảng 1500 năm tựu gì về văn hoá? TCN. HS : ( Chữ viết đã hình thành) - Văn học: Sử thi đồ sộ. GV: Hãy kể tên các tác phẩm văn học nổi tiếng mà em biết? kịch. Thơ ca .. - Nghệ thuật kiến trúc: HS : Kể tên các tác phẩm theo SGK. Chựu ảnh hưởng sâu sắc GV: Cho HS quan sát hình 11 SGK.
  6. GV: Em có nhận xét gì về công trình của các tôn giáo. kiến trúc này? HS : Suy nghĩ trả lời GV: (Sơ kết, và giới thiệu về cuộc đời về nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Ấn Độ đó là Ka-li-đa-xa 4. Củng cố: (……phút). Lập niên biểu các giai đoạn phát triển lịch sử của ấn Độ. Hiện nay ấn Độ có gì thay đổi? 5. Hướng học bài ở nhà: (….phút). Học bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2