intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7_TIẾT25

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

52
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được: - Sau cuộc kháng chiến chống quân Mông – Nguyên Đại Việt trải qua nhiều khó khăn về kinh tế và xã hội. - Nhờ có những chính sách, bện pháp tích cực và tình thần cần cù của nhân dân nên nền kinh tế Đại Việt được phục hồi và phát triển nhanh chónh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7_TIẾT25

  1. TIẾT25 SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ VĂN HOÁ THỜI TRẦN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được: - Sau cuộc kháng chiến chống quân Mông – Nguyên Đại Việt trải qua nhiều khó khăn về kinh tế và xã hội. - Nhờ có những chính sách, bện pháp tích cực và tình thần cần cù của nhân dân nên nền kinh tế Đại Việt được phục hồi và phát triển nhanh chónh. 2. Kỹ năng: Giúp học sinh rèn thêm về kỹ năng so sánh và đối chiếu các sự kiện lịch sử 3. Thái độ: Có tinh thần yêu nước, lòng tự hào về truyền thống dân tộc. II. Chuẩn bị:
  2. 1. Giáo viên: Bảng phụ và sưu tầm tài liệu. 2. Học sinh: Sách giáo khoa,vở ghi, bút, vở bài tập III. Tiến trình tổ chức dạy- học: 1. Ổn định tổ chức lớp: (1..phút) Lớp 7A:………………………………………………………… ………………………. Lớp 7B:………………………………………………………… ……………………….. Lớp 7C:………………………………………………………… ……………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (5phút). Hãy cho biết nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên?
  3. Hs: Trả lời theo nội dung đã học phần IV. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung * Hoạt động 1: ( 20 phút). Tình I. SỰ PHÁT TRIỂN KINH hình kinh tế sau chiến tranh TẾ. Hs: Đọc mục 1 SGK 1. Tình hình kinh tế sau Gv: Sau chiến tranh tình hình nông chiến tranh. nghiệp như thế nào? Hs: ( Đã được chú trọng và mở rộng + Nông nghiệp: việc khẩn hoang….) - Khuyến khích nông dân Gv: Sơ kết và chuẩn kiến thức phát triển nông nghiệp - Nông dân được chia ruộng Gv: Trời Trần thủ công nghiệp như + Thủ công nghiệp: thế nào? Nhà nước quản lý có nhiều Hs: Khuyến khích học sinh yếu trả ngành nghề khác nhau, sản
  4. lời phẩm làm ra nhiều, trình độ kỹ thuật ngày càng cao. *Thảo luận nhóm: (3 phút ) theo tổ. Gv: Nông nghiệp và thủ công nghiệp + Thương nghiệp: phát triển có tác động gì đến thương Buôn bán trong và ngoài nghiệp? nước được đẩy mạnh. Hs: - Các nhóm trao đổi - Đại diện nhóm trình bày - các nhóm nhận xét bổ sung 2. Tình hình xã hội sau Gv: Quan sát , hướng dẫn , nhận xét chiến tranh bổ sung kiến thức. * Hoạt động 2: ( 13 phút). Tình hình xã hội sau chiến tranh. Hs: Đọc nội dung phần 2 SGK - Xã hội ngày càng phân hoá Trong xã hội thời Trần có những sâu sắc.
  5. tầng lớp nào? + Các tầng lớp thống trị: - Vương hầu quý tộc ( Vua, Vương hầu, quý tộc, Hs: - Địa chủ , quan lại. quan lại, địa chủ) - Thợ thủ công, thương nhân + Các tầng lớp bị trị: - Nông dân tá điền, nnông nô, ( Thợ thủ công, thương n ô tỳ nhân, nông dân tá điền, nông nô, và nô tỳ) Gv: Sự phân hoá các tầng lớp ở thời Trần và thời Lý có gì khác nhau? Hs: Suy nghĩ trả lời cá nhân Gv: ( Thống trị : Ngày càng đông Bị trị ngày càng nhiều) Gv: Thời Trần những người giàu có nhưng không thuộc tầng lớp quý tộc gọi là gì?
  6. Hs; ( Địa chủ). 4. Củng cố: (5phút ) : - Phường nghề là gì? - Hương cảng sầm uất nhất thời trần ở đâu? - Trong xã hội thời Trần có mấy tầng lớp? 5. Hướng học bài ở nhà: (1phút). Học bài và chuẩn bị tiếp phần còn lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2