intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

144
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: - Hs nhận biết hình dáng, đặc điểm của con vật. - Nặn được con vật theo trí tưởng tượng. - Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. - Có ý thức chăm sóc các con vật nuôi. II. Chuẩn bị: GV - Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau - Một vài bài vẽ của hs III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định. - Kiểm tra đồ dùng và kiểm tra bài cũ - Bài mới. HS - Vở tập vẽ 2. - Bút chì, màu vẽ…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT

  1. Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT I. Mục tiêu: - Hs nhận biết hình dáng, đặc điểm của con vật. - Nặn được con vật theo trí tưởng tượng. - Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. - Có ý thức chăm sóc các con vật nuôi. II. Chuẩn bị: GV HS - Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau - Vở tập vẽ 2. - Một vài bài vẽ của hs - Bút chì, màu vẽ… III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định. - Kiểm tra đồ dùng và kiểm tra bài cũ - Bài mới. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC 1- Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: - GV treo tranh + Tranh vẽ những con vật gì ? - Tranh vẽ các con vật : con dê, con bò, con lợn,…
  2. + Hình dáng các con vật như thế nào? - Hình dáng các con vật khác nhau như: + Con dê thì có sừng, con thỏ, con lợn không có sừng. + Con lợn thì béo, lỗ mũi to, 4 chân ngắn… + Con thỏ thì đầu nhỏ, tai dài, đuôi * Mỗi con một dáng vẻ khác nhau: con ngắn… đang đi, con chạy, con nằm, con đang - Các con vật đều có các bộ phận chính ăn…nhưng nó đều có các bộ phận là: đầu, mình, chân , đuôi… chung là gì? - Ngoài ra em còn biết những con vật gì - Có rất nhiều con vật khác nhau: con vịt, con trâu, con mèo, con gà… ? - Có rất nhiều con vật khác nhau, ác em tự chọn con vật mà em thích để vẽ. 2- Hoạt động 2: Cách vẽ : - Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, * Tương tự như các bài trước chúng ta mình, đuôi, chân… đã học. Vậy cách tiến hành cách vẽ con - Vẽ chi tiết sau mắt, mũi, miệng…. vật như thế nào ? - Vẽ thêm các hình ảnh phụ phù hợp với nội dung tranh. - Tạo dáng các con vật cho sinh động - Vẽ màu theo ý thích.
  3. như: đi, đứng, nằm, chạy… 3- Hoạt động 3: Thực hành: - Chọn con vật để vẽ - Gv cho hs xem bài hs năm trước vẽ - Cần tạo dáng cho con vật - Vẽ hình ảnh phụ cho phù hợp - GV quan sát, gợi ý cho hs cách vẽ. - Màu sắc tươi vui, có đậm, có nhạt - Hs nhận xét về: 4- Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: + Hình vẽ. - GV chọn 1 số bài để hs cùng xem: + Cách sắp xếp. + Em có nhận xét gì về các bài vẽ? + Màu sắc. - Chọn bài mình thích. + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - GV nhận xét, tuyên dương. * Các con vật rất gần gũi với chúng ta, nó đem lại nhiều lợi ích cho con người…Các em phải biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ chúng IV. Dặn dò: - Hoàn thành ở nhà (nếu chưa xong). + Quan sát các con vật quen thuộc. - Chuẩn bị bài sau: Vẽ tranh: đè tài vệ sinh môi trường
  4. + Sưu tầm tranh, ảnh về đè tài môi trường ( nếu có) + Mang theo đầy đủ đồ dùng học vẽ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0