intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 tuần 7 năm 2017

Chia sẻ: Mạc Thị Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

101
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án lớp 2 tuần 7 năm 2017 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 7 năm 2017

  1. Thứ hai,  ngày 16 tháng  10  năm 2017 SINH HOẠT TẬP THỂ ……………………………………………. Môn: TẬP ĐỌC Tiết 19+20                            Bài:  NGƯỜI THẦY CŨ I. MỤC TIÊU:  ­Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài. ­Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.  (trả lời được các CH trong  SGK). ­GD học sinh biết kính trọng thầy cô giáo. ­ KNS: Xác định giá trị; tự nhận thức về bản thân; lắng nghe tích cực; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ Tranh minh hoạ SGK. ­ BP viết sẵn câu cần luyện. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1 1. HĐ KHỞI ĐỘNG(5 phút): ­  HS hát bài: Em yêu trường em. ­ 3 học sinh đọc 3 đoạn kết hợp trả lời câu hỏi bài: Ngôi trường mới. ­ GV cùng HS nhận xét đánh giá . ­ GV giới thiệu bài và ghi tựa bài: Người thầy cũ. 2. HĐ luyện đọc(30’): ­ GV đọc mẫu toàn bài và lưu ý giọng đọc toàn bài cho học sinh. * HD đọc câu. ­ HS đọc nối tiếp từng câu trước lớp. ­ HS luyện đọc từ khó: lễ phép, mắc lỗi, cửa sổ, nhớ mãi.   ( Chú ý phát âm: Huy, Đông, Phát)     ­ HS đọc nối tiếp câu lần 2. *. HD đọc đoạn. ­ Yêu cầu HS chia đoạn. ­ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn. ­ GV giải nghĩa từ khó: xúc động, hình phạt, lễ phép. ­HD HS đọc câu khó trong đoạn:  + Nhưng …// hình như hôm ấy/ thầy có phạt em đâu!// + Lúc ấy/ thầy bảo.// trước khi làm việc gì,/ cần phải nghĩ chứ!/ Thôi,/ em về đi,/   thầy không phạt em đâu.// + Em nghĩ:// Bố cũng có lần mắc lỗi,/ thầy không phạt/ nhưng bố nhận đó là hình   phạt và nhớ mãi.// *. HS luyện đọc từng đoạn trong nhóm. ­ Yêu cầu  luyện đọc theo cặp. 1
  2. ­ HS thi đọc đoạn giữa các nhóm. Nhóm bình chọn bạn đọc tốt nhất. GV nhận xét   và tuyên dương. * Đọc toàn bài ­ HS đọc toàn bài. ­ GV nhận xét, tuyên dương.                                                           Tiết 2 HĐ 3. HD tìm hiểu bài(20’): ­ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn, bài kết hợp thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi: * Bố Dũng đến trường làm gì? + Thử đoán xem vì sao bố Dũng lại tìm gặp thầy ở ngay trường. ­ Khi gặp thầy giáo cũ, bố Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào? Giải thích: Lễ phép ­ Bố Dũng nhớ nhấy kỷ niệm nào về thầy? ­ Dũng nghĩ gì khi bố đã về? ­ Câu chuyện giúp ta hiểu điều gì? HĐ 4: Đọc diễn cảm(10’) ­ GV đọc mẫu lần 2. ­ GV HD giọng đọc các nhân vật.  ­ Cho HS luyện đọc theo nhóm 3. Tự phân vai ­ HS thi đọc phân vai từng đoạn. ­ HS nhận xét. ­ GV nhận xét chung và cùng tuyên dương bạn đọc tốt nhất. HĐ 5: HĐ nối tiếp(5’): ­ HS nêu lại tựa bài. Nêu nội dung câu chuyện. ­ Liên hệ thực tế, giáo dục học sinh: Chúng ta đã thấy được tình cảm thầy trò thật   là đẹp đẽ, cao cả. ­ Về nhà chuẩn bị bài: Thời khóa biểu. ……………………………………………. Môn: TOÁN Tiết 31                                         Bài: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:  ­Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. ­ Bài tập cần làm: Bài 2, bài 3, bài 4. ­ KNS: Tư duy sáng tạo; quản lý thời gian, giải quyết vấn đề. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ Bảng phụ viết sẵn bài tập 2, 3. Tranh bài 4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. HĐ KHỞI ĐỘNG(5’): ­ Cho HS chơi TC: Chanh – chua/ Cua – cắp.          ­ Gọi HS lên bảng giải bài toán theo tóm tắt sau: Tổ 1                     17 cái thuyền 2
  3. Tổ 2 ít hơn tổ 1     7 cái thuyền Tổ hai................... cái thuyền ? ­ HS nhận xét       ­ GV nhận xét chung và tuyên dương HS.        ­ GV giới thiệu bài và ghi đề bài lên bảng.    2. HĐ thực hành(25’): * Mục tiêu: Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. Bài 2, bài 3: ­ Bài toán yêu cầu gì? ­ HS nhìn tóm tắt nêu được bài toán.  ­ GV giúp HS hiểu “ kém” là ít hơn. ­ Bài toán thuộc dạng nào? ­ Vậy muốn biết anh bao nhiêu tuổi ta làm thế nào? ­ 1HS làm bài. HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 4:  ­ Cho HS xem tranh SGK. ­ Gọi 1 HS lên bảng giải, HS còn lại giải vào vở. ( Giúp đỡ Huy, Đông, Phát, Quang, Tường Vi hoàn thành bài tập) 3. HĐ nối tiếp(5’) ­ GV khắc sâu về dạng toán nhiều hơn, ít hơn. ­Về nhà làm vở bài tập, chuẩn bị bài sau: Kilôgam. ­ Nhận xét tiết học. ……………………………………………….    Môn: ĐẠO ĐỨC Tiết 7                               Bài: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ  (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:  ­Biết: Trẻ  em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả  năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. ­Tham gia một số việc phù hợp với khả năng. *HS năng khiếu: Nêu được ý nghĩa của làm việc nhà. Tự giác tham gia làm  việc nhà phù hợp với khả năng. ­Yêu thích tham gia làm việc nhà, phê phán hành vi lười nhác việc nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: SGK, tranh, phiếu thảo luận. ­ HS : Vật dụng: chổi, chén, khăn lau bàn……… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­Yêu cầu HS đọc ghi nhớ tiết học trước. ­ Nêu nhận xét về  thực hiện gọn gàng, ngăn nắp (thể  hiện trong hoc  ở  trường,  ở  nhà). 3
  4. ­ Để nhà cửa gọn gàng ngăn nắp thì chúng ta phải chăm làm việc nhà. Những việc   trong nhà là những việc như  thế  nào? Hôm nay ta cùng tìm hiểu qua bài  Chăm làm việc nhà. HĐ 2. Thảo luận nhóm ­GV đọc diễn cảm bài thơ “Khi mẹ vắng nhà” của Trần Đăng Khoa. ­Phát phiếu thảo luận nhóm và cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi ghi trong  phiếu: 1. Bạn nhỏ đã làm gì khi mẹ vắng nhà. 2. Thông qua những việc đã làm, bạn nhỏ muốn bày tỏ tình cảm gì với mẹ? 3. Theo các em, mẹ bạn nhỏ sẽ nghĩ gì khi thấy các công việc mà bạn đã làm? ­Kết luận: Bạn nhỏ làm các việc nhà vì bạn thương mẹ. Muốn chia sẽ nổi vất vả  với mẹ. Việc làm của bạn mang lại niềm vui và sự  hài lòng cho mẹ. Chăm làm  việc nhà là một đức tính tốt mà chúng ta nên học tập. HĐ 3. Trò chơi. ­ GV chọn 2 đội chơi, mỗi đội 5 HS ­ GV phổ biến cách chơi: + Lượt 1: Đội 1 sẽ cử một bạn làm một công việc bất kì. Đội kia phải có nhiệm   vụ  quan sát, sau đó phải nói xem hành động của đội kia là làm việc gì. Nếu nói  đúng hành động ­ đội sẽ ghi được 5 điểm. Nếu nói sai ­ quyền trả lời thuộc về HS  ngồi bên dưới lớp. + Lượt 2: Hai đội đổi vị trí chơi cho nhau. + Lượt 3: Lại quay về đội 1 làm hành động (chơi khoảng 6 lượt) ­ Tổ chức cho HS chơi thử. ­ Cử ra Ban giám khảo và cùng với Ban giám khảo giám sát hai đội chơi. ­ Nhận xét HS chơi và trao phần thưởng cho các đội chơi. ­ Kết luận: Chúng ta nên làm những công việc nhà phù hợp với khả năng của bản  thân. HĐ 4. Tự liên hệ bản thân. ­Yêu cầu 1 vài HS kể về những công việc mà em đã tham gia. ­GV tổng kết các ý kiến của HS. ­GV kết luận:  Ở nhà, các em nên giúp đỡ  ông bà, cha mẹ  làm các công việc phù  hợp với khả năng của bản thân mình. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp ­GV tổng kết các ý kiến của HS. ­Chuẩn bị tiết sau: Thực hành Chăm làm việc nhà. ­Nhận xét tiết học. ………………………………………………    THỰC HÀNH TOÁN       TUẦN 7(TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: HS củng cố:  ­  Biết giải bài toán về ít hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 4
  5. ­ Bảng phụ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ 1: Củng cố kiến thức:    GV yêu cầu HS thực hiện phép tính: 38 +15, 46 +8    ­ 2HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con. HĐ 2:  Thực hành  * HS biết giải bài toán về nhiều hơn.   ­ HS đọc đề, nêu yêu cầu của bài và làm từng bài dưới sự hướng dẫn của GV. Bài 1, 2: ­ HS làm vào vở và đọc kết quả. Yêu cầu lớp theo dõi và tự chữa bài ­ Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 :  ­Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện . ­ Gọi học sinh nêu cách làm. HS khác nhận xét + Giáo viên nhận xét chung về bài làm của học sinh  Bài 4, 5 : ­ HS tự làm vào vở, đổi chéo kiểm tra bài bạn. ­ GV nhận xét. Bài 6, 7, 8 : HS làm bài trên bảng, HS khác nhận xét. GV nhận xét. HĐ 3 :Hoạt động nối tiếp ­ GV củng cố bài, nhận xét , đánh giá tiết học. ………………………………………….. Thứ ba  ngày 17  tháng 10  năm 2017 Môn: TOÁN Tiết 32                                         Bài: KI ­ LÔ – GAM I. MỤC TIÊU:  ­ Biết nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường. ­ Biết ki­lô­gam là đơn vị đo khối lượng; đọc, viết tên và kí hiệu của nó. ­ Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân một số đồ vật quen thuộc. ­ Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số kèm đơn vị đo kg. ­ Bài tập cần làm: Bài tập 1, bài tập 2. ­ KNS: Tự nhận thức; quản lý thời gian; tư duy sáng tạo; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án + SGK + Cân đĩa với các quả cân 1kg, 2kg, 5kg. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­ Gọi HS lên bảng giải bài toán theo tóm tắt sau: a. Anh:                      15 tuổi     Em kém anh:          5 tuổi     Em:               ........... tuổi ? b. Em:                                      10 tuổi     Anh hơn em:                          5 tuổi 5
  6.     Anh:                                  ....... tuổi? ­ Nhận xét chung. ­ Hôm nay, chúng ta học bài. Ki­lô­gam.  HĐ 2.Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn: ­ Yêu cầu HS tay phải cầm 1 quyển sách toán 2 tay trái cầm 1 quyển vở  và hỏi:   Quyển nào nặng hơn? Quyển nào nhẹ hơn? ­Yêu cầu HS lần lượt nhấc quả cân 1kg lên sau đó nhấc quyển vở lên và hỏi: Vật   nào nặng hơn? Vật nào nhẹ hơn? ­Cho HS sinh thực hiện và trả lời. ­Trong thực tế có vật nặng hơn hoặc nhẹ hơn vật khác. Muốn biết vật nặng, nhẹ  thế nào ta phải cân vật đó. HĐ 3. Giới thiệu cân đĩa và cách cân đồ vật: ­Cho học sinh quan sát cân đĩa thật và giới thiệu cái cân đĩa đó. ­Với cân đĩa ta có thể cân để xem vật nào nặng, nhẹ hơn vật nào như sau: ­Để gói kẹo lên đĩa và gói bánh lên 1 đĩa khác. ­Nếu cân thăng bằng ta nói: gói kẹo nặng bằng gói bánh. * GV nêu tình huống để HS trả lời: +Nếu cân nghiêng về phía gói kẹo ta nói: Gói kẹo nặng hơn gói bánh hoặc ngược  lại. +Nếu cân nghiêng về phái gói bánh ta nói: bánh kẹo nặng hơn gói kẹo. HĐ 4. Giới thiệu ki­lô­gam, quả cân 1kg:   ­Cân các vật để xem mức độ nặng, nhẹ thế nào ta dùng đơn vị đo là kilôgam (kg) ­ Ghi bảng: ki­lô­gam (kg) ­ Giới thiệu tiếp quả cân: 1kg, 2kg, 5kg. HĐ 5. HD Thực hành:  Bài 1: HS xem hình vẽ  để  tập đọc, viết tên đơn vị  ki­lô­gam. Sau đó HS tự  điền  vào các chỗ chấm, đồng thời đọc to. Bài 2: Hướng dẫn học sinh làm tính cộng, trừ các số rồi chữa bài. Bài tập 3: Khuyến khích học sinh khá giỏi thực hiện thêm. HĐ 6: Hoạt động nối tiếp ­Gọi HS tính: 5kg + 2kg =               4 kg + 3kg = 2kg + 3kg =               10kg ­ 5kg = ­Nhận xét tuyên dương. ­Về nhà làm vở bài tập, chuẩn bị bài sau: Luyện tập ­Nhận xét tiết học. ................................................................ Môn: KỂ CHUYỆN Tiết 7                                       Bài: NGƯỜI THẦY CŨ I. MỤC TIÊU:  ­Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện (BT1). ­Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện (BT2). 6
  7. ­Học sinh  khá, giỏi biết  kể lại toàn bộ câu chuyện; phân vai dựng lại đoạn 2   của câu chuyện ( BT3) ­Thái độ: GD học sinh biết kính trọng lễ phép với thầy giáo. ­ KNS: Giao tiếp, thể hiện sự tự tin; quản lý thời gian; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa . III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC: HĐ1: Củng cố kiến thức ­ 4 học sinh  kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn.  ­ Nhận xét­ Đánh giá. ­ Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HD kể chuyện:  *Nêu tên nhân vật trong tranh ?  * Kể lại toàn bộ câu chuyện. ­ Yêu cầu kể theo nhóm ­ Luyện kể theo nhóm 3. ­ Đại diện các nhóm thi kể trước lớp. ­ Nhận xét­ Bình chọn nhóm kể hay nhất. ­ Lần 1 nhìn sách, lần 2 tự kể theo lời của mình. ­ Nêu câu hỏi gợi ý: ­ Câu chuyện diễn ra lúc nào ở đâu? ­ Chú bộ đội đến trường để làm gì.? ­ Cuộc trò chuyện giữa chú bộ đội và thầy giáo diễn ra như thế nào .? ­Dũng nghĩ gì về bố, khi bố đã ra về.? ­ Yêu cầu thi kể trước lớp. * Dựng lại phần chính của câu chuyện đoạn 2 theo vai.  ­Cho Học sinh  khá , giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện; phân vai dựng lại đoạn 2 của  câu chuyện ( BT3) ­ Nhận xét­ đánh giá. HĐ4: Hoạt động nối tiếp ­ Gọi nhóm 4 em lên phân vai kể kết hợp động tác, điệu bộ. ­ Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì? ­ Về nhà tập kể lại câu chuyện. ­ Nhận xét tiết học. ……………………………………………….   Môn: CHÍNH TẢ  Tiết 13                                     Bài: NGƯỜI THẦY CŨ I. MỤC TIÊU:  - Chép chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi.  - Làm được BT2; BT(3) a / b  - GD học sinh có ý thức rèn chữ, giữ vở đẹp, yêu thích môn học chính tả. - KNS: Lắng nghe tích cực; hợp tác; quản lý thời gian; giải quyết vấn đề. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 7
  8. - GV :BP Viết sẵn bài, viết các bài tập 2,3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. HĐ Khởi động: ­ Cả lớp hát bài: Thật là hay.      ­ GV đọc cho HS viết các từ: Mái trường, rung động, trang nghiêm. ­ HS nhận xét. GV nhận xét chung và tuyên dương. ­ GV giới thiệu bài và nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng.     HĐ 2. HD tập chép. * Đọc đoạn viết: ­ GV đọc đoạn viết. *. HD tìm hiểu đoạn viết.  ­ Dũng nghĩ gì khi bố ra về? ­ Bài chép có những dấu câu nào? ­ Chữ đầu của mỗi câu viết như thế nào? * HD viết từ khó: ­ Yêu cầu HS viết từ khó: Mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương. ­ HS nhận xét. GV nhận xét chung. *HD viết bài: ­ Đọc đoạn viết. ­ GV quan sát, uốn nắn tư thế ngồi viết của HS. Nhắc lại cách viết và trình bày. ­ Học sinh chép bài vào vở. Yêu cầu đọc câu hoặc từng bộ phận của câu và chép   câu hoặc bộ phận của câu.  *. Soát lỗi. ­ Đọc chậm, HS theo dõi và soát lỗi. * Chấm, chữa bài: ­ Thu 7­ 8  bài chấm bài. ­ Nhận xét, chữa lỗi. HĐ 3. HD làm bài tập: * Bài 2, 3:  ­ Treo BP nội dung bài tập 2.   Yêu cầu  làm bài­ chữa bài. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp ­ Nhắc những em bài viết mắc nhiều lỗi về viết lại. ­ Nhận xét tiết học. ………………………………………….. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TUẦN 7(TIẾT 1) I. MỤC TIÊU : Học sinh ­ Nhớ cấu tạo, qui trình viết chữ E hoa đã học ­ Viết được cụm từ ứng dụng “ Em yêu trường em” đúng và đẹp. III. Các hoạt động dạy học HĐ 1:  Củng cố kiến thức   Kiểm tra bài viết ở nhà của HS. HĐ 2: Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 8
  9. HĐ 3: Củng cố cách viết chữ E hoa ­ Gv cho HS viết chữ E hoa cỡ vừa vào bảng tay ­ HS nêu lại cấu tạo chữ E hoa vừa viết  ­ GV uốn nắn chỉnh sửa cách viết­ Có thể nhắc lại qui trình viết ­ G yêu cầu HS viết chữ E hoa cỡ nhỏ.  2, 3 lượt­ 1 HS lên bảng viết ­ Cho HS luyện viết vào vở luyện viết ­ phần luyện viết thêm theo mẫu ­ GV đi từng bàn giúp đỡ HS ­ sửa tư thế ngồi để vở, cầm bút cho Hs  HĐ 4 : Viết cụm từ ứng dụng “ Em yêu trường em” ­ GV viết cụm từ ứng dụng ­  Hs quan sát nêu độ cao của các chữ cái trong cụm từ: Nét nối trong các con chữ E  nối chữ m ­ HS luyện viết chữ yêu vào bảng con ­ GV uốn nắn chỉnh sửa cách viết ­ GV yêu cầu  HS  luyện viết vào vở luyện viết  ­ GV theo dõi giúp HS. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp  GV chấm bài, nhận xét giờ học . .............................................................. Thứ tư  ngày 18 tháng  10  năm 2017 Môn: TOÁN Tiết 33                                          Bài: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:  Ở tiết học này, HS: ­ Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa, cân đồng hồ (cân bàn). ­ Biết làm tính cộng, trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án + SGK + Cân đĩa, túi gạo túi đường, quả cam, ... ­ HS: Dụng cụ học tập, SGK, vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­Gọi HS lên bảng giải bài tập 16kg+10kg=26kg ;30kg – 20kg = 10kg 27kg+8kg= 35kg ; 26kg – 14kg = 12kg ­Nhận xét chung. ­  Hôm nay, chúng ta học bài. Luyện tập. Ghi tựa bài lên bảng. HĐ 2. HD Luyện tập: Bài 1:  a.Giới thiệu cân đồng hồ và cách cân bằng cân đồng hồ. ­Giáo viên giới thiệu: Cân đồng hồ gồm có đĩa cân (dùng để đựng các đồ  vật cần  cân), mặt đồng hồ có 1 chiếc kim quay được và trên có ghi các số. Khi trên đĩa cân  chưa có đồ vật thì kim chỉ số 0. ­Cách cân: đặt đồ  vật lên trên cân khi đó kim sẽ  quay. Kim dừng lại vạch nào thì   số vạch ấy cho biết vật ấy nặng mấy kg. 9
  10. VD: Xem hình ta thấy cân túi cam thì kim chỉ  đúng vào số  1 ta nói: túi cam cân  nặng 1kg. b. Giới thiệu cân bàn (cân sức khoẻ). Bài 3: (cột 1)  ­ Yêu cầu HS tính nhanh kết quả và điền  lên bài toán.  Bài 4:  ­ Yêu cầu HS tự làm vào vở. HĐ 3: Hoạt động nối tiếp ­Tổ chức cân sức khoẻ cho HS. ­Về nhà làm vở bài tập, chuẩn bị bài sau: 6 cộng với 1 số : 6 + 5. ­Nhận xét tiết học. ………………………………………….. Môn: TẬP ĐỌC Tiết 21                                  Bài: THỜI KHOÁ BIỂU I. MỤC TIÊU:  ­ Đọc rõ ràng, dứt khoát thời khóa biểu; biết nghỉ hơi theo từng cột, từng  dòng. ­ Hiểu được tác dụng của thời khóa biểu.( trả lời được các CH 1,2,3  )HSKG  thực hiện được CH3. ­ GD học sinh biết xem TKB để soạn sách vở đúng. ­ KNS: Lắng nghe tích cực; giao tiếp; hợp tác; tự nhận thức; ra quyết định. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:  ­ Tranh minh hoạ SGK.  ­ Thời khoá biểu của lớp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­3 HS đọc và TLCH bài: Người thầy cũ. ­ Nhận xét đánh giá . ­ Các em đã biết đọc mục lục của một cuốn sách. Mục lục sách giúp các em nắm   nội dung chính và tra tìm bài, truyện mình cần đọc. Bài hôm nay sẽ  giúp các em  biết đọc Thời khóa biểu; hiểu tac sdungj của thời khóa biểu với học sinh. Thời   khóa biểu trong bài đọc hôm nay là thời khóa biểu dành cho các em học sinh học  hai buổi trong ngày. HĐ 2: HD luyện đọc: ­ GV đọc mẫu toàn bài. ­ Huớng dẫn đọc từ khó: Yêu cầu HS đọc cá nhân, đồng thanh. *. HD đọc câu. ­ HS đọc nối tiếp câu. *. HD HS cách đọc theo đoạn. ­ HDHS chia trình tự đọc: +HD HS luyện đọc câu khó trong đoạn. +Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn lần 1. 10
  11. ­ HD HS giải nghĩa từ.  ­Cho HS đọc nối tiếp theo đoạn lần 2. ­ Cho HS đọc theo cặp. ­ Thi tìm môn học đọc cá nhân, xướng ­ đối. ­ Yêu cầu HS đọc toàn bài. ­ Nhận xét­ Đánh giá. HĐ 3. HD tìm hiểu bài. ­ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn, bài kết hợp thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:  ­ Gọi 1 số học sinh đọc thầm bài. ­ Đọc thời khoá biểu theo buổi. * Học sinh khá, giỏi thực hiện được CH 3. ­ Yêu cầu  đọc thầm thời khóa biểu ghi vào vở nháp. ­  Em cần TKB để làm gì?  HĐ 4: Hoạt động nối tiếp ­ Giới thiệu thời khoá biểu của lớp ­ Về nhà tập xem thời khoá biểu, xem trước bài sau. ­ Nhận xét tiết học.     …………………………………….. Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU       MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG I. MỤC TIÊU:  Ở tiết học này, học sinh: ­Tìm  được một số  từ  ngữ  về  các môn học và  hoạt  động của người ( BT1,  BT2); kể được nội dung mỗi tranh (SGK) bằng 1 câu (BT3). ­Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu  (BT4) ­Thái độ: GD cho HS ý thức tự giác, ham hiểu biết, yêu thích môn học. ­ KNS: Tìm kiếm xử lý thông tin; giao tiếp; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­Tranh minh hoạ các hoạt động của người ­ bài tập 2.Bảng phụ ghi sẵn bài  tập 4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­ Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu mẫu Ai là gì?                a. Mai là bạn thân nhất của em.                b. Môn học em yêu thích là Tiếng Việt. ­ Nhận xét, đánh giá. ­ Giờ học hôm nay các con sẽ được mở rộng vốn từ về các môn học, từ chỉ hoạt  động HĐ 2. HD làm bài tập: * Bài 1:  ­ Yêu cầu đọc bài. 11
  12. ­ Kể  những môn học chính, môn Tiéng Việt có những phân môn gì? các môn tự  chọn. *Bài 2: ­ Yêu cầu quan sát tranh. ­ Tranh 1: Bạn đang làm gì? ­ Tranh 2: Vẽ gì? ­ Tranh 3: Bố đang làm gì? ­ Tranh 4: Hai bạn đang làm gì? ­ Từ chỉ hoạt động là gì? ­ Ghi các từ đúng lên bảng. + Đọc, viết, nghe, nói, là những từ chỉ hoạt động của người.  *Bài 3:       ­ Nêu yêu cầu. ­ HD: Khi kể ND mỗi tranh phải dùng các từ chỉ hoạt động. ­Các con đã biết đặt được câu hay với những từ chỉ HĐ trong mỗi bức tranh. * Bài 4:  ­HD: Chọn những từ chỉ hoạt động để điền vào mỗi chỗ trống cho thành câu…   HĐ 4: Hoạt động nối tiếp ­ Chốt lại nội dung bài. * Cho HS chơi trò chơi: 1 HS làm động tác, 1 HS nhìn động tác đó đoán và đặt câu   với từ chỉ hoạt động mà bạn thể hiện. ­ Chuẩn bị bài sau. ……………………………………………………. Môn: TẬP VIẾT Tiết 7                                         Bài: Chữ hoa  E ­ Ê  I. MỤC TIÊU:  Ở tiết học này, HS: ­Viết đúng chữ hoa E, Ê (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ­ E hoặc Ê), chữ và  câu ứng dụng : Em (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) Em yêu trường em  (3 lần ). *HSKG viết đúng và đủ các dòng (tập viết ở lớp) trên trang vở tập viết 2. ­GDHS có ý thức kiên chì, cẩn thận trong việc rèn chữ. ­ KNS: Lắng nghe tích cực; tự nhận thức; giải quyết vấn đề. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Chữ hoa E­ Ê.  Bảng phụ viết sẵn câu ứng dụng. - HS: Vở tập viết, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­ Yêu cầu  viết bảng con: Đ, Đẹp. ­ Nhận xét ­ đánh giá. ­ Bài hôm nay các em tập viết chữ hoa E, Ê và câu ứng dụng. 12
  13. HĐ 2. HD viết chữ hoa: * Quan sát mẫu: E ­ Chữ hoa E gồm mấy nét? Là những nét nào?  ­ Viết mẫu chữ hoa E, vừa viết vừa nêu cách viết. + Đặt bút trên đường kẻ  6, viết nét cong dưới gần giống  với chữ  C nhưng hẹp  hơn rồi chuyển hướng viết tiếp hai nét cong trái tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ  và vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ, phần cuối nét cong trái thứ hai lượn lên đường   kẻ 3 rồi lượn xuống, dừng bút ở đường kẻ 2. * Chữ hoa Ê: Viết như E thêm dấu mũ nằm trên E. ­ Yêu cầu  viết bảng con ­ Nhận xét sửa sai. HĐ 3. HD viết câu ứng dụng: ­ Mở phần bảng phụ viết câu ứng dụng ­ Yêu cầu  HS đọc câu ứng dụng. ­ Con hiểu gì về nghĩa của câu này? ­ Nêu độ cao của các chữ cái? ­ Vị trí dấu thanh đặt như thế nào ? ­ Khoảng cách các chữ như thế nào ? ­ Viết mẫu chữ Em trên dòng kẻ (Bên chữ mẫu). * HD viết chữ : “ Em” vào bảng con. ­ Nhận xét­ sửa sai. HĐ 4. HD viết vở tập viết:  ­ Yêu cầu HS nêu yêu cầu viết, cho HS viết bài .    ­ Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm.   ­ Chấm bài, nhận xét. Chấm chữa bài:  ­ Thu 5 ­ 7 vở chấm bài. ­ Nhận xét bài viết. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp ­ HD bài về nhà. ­ Nhận xét tiết học. ……………………………………………… THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TUẦN 7(TIẾT 2)   I. MỤC TIÊU : HS rèn kĩ năng : ­ Đọc trơn được toàn bài. ­ Đọc đúng các từ ngữ khó đọc. ­ Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. ­ Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật.  ­ Hiểu nội dung bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 13
  14. ­ SGK ­ Vở luyện tập Tiếng Việt II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ 1: Củng cố kiến thức : ­ HS đọc bài của tiết trước ­ GV nhận xét. HĐ 2: Ôn tập đọc : Mẩu giấy vụn ­ HS khá đọc mẫu. ­ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của câu chuyện. GV và cả lớp nhận xét cách  đọc. ­ HS luyện đọc nâng cao theo nhóm. ­ Đại diện các nhóm thi đọc trước lớp. ­ Cả lớp và GV nhận xét. * Tìm hiểu nội dung bài : ­ HS đọc thầm bài và lần lượt trả lời câu hỏi trong vở luyện Tiếng việt HĐ 3: Ôn tập đọc : Ngôi trường mới ­ HS khá đọc mẫu. ­ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của câu chuyện.GV và cả lớp nhận xét cách  đọc. ­ HS luyện đọc nâng cao theo nhóm. ­ Đại diện các nhóm thi đọc trước lớp. ­ Cả lớp và GV nhận xét. * Tìm hiểu nội dung bài : ­ HS đọc thầm bài và lần lượt trả lời câu hỏi trong vở luyện Tiếng việt HĐ 4 : Hoạt động nối tiếp ­ GV khái quát lại nội dung bàt học. ­ GV dặn HS chuẩn bị bài sau. ……………………………………….. Thứ năm ngày 19 tháng  10  năm 2017 Môn: TOÁN  Tiết 34                          Bài: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6 + 5 I. MỤC TIÊU:  Ở tiết học này, HS: ­ Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6+5, lập được bảng 6 cộng với một số. ­ Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng ­ Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống. ­ Bài tập cần làm: Bài 1; 2; 3. ­ KNS: Tư duy sáng tạo; tư duy phê phán; hợp tác; quản lý thời gian. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án + SGK + 20 que tính ­ HS: Dụng cụ học tập, SGK, vở bài tập.  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 14
  15. HĐ1: Củng cố kiến thức  ­Gọi HS lên bảng chữa bài tập 3. 3kg + 6kg ­ 4kg = ; 8kg – 4kg + 9kg = 15kg ­ 10kg +7kg =;16kg+2kg ­ 5kg = ­Nhận xét chung. ­ Hôm nay, chúng ta học bài. 6 cộng với 1 số: 6 + 5. Ghi tựa bài lên bảng. 2. Các hoạt động: HĐ 2.  Giới thiệu cộng: 6 + 5. ­ Nêu bài toán: có 6 que tính, thêm 5 que tính. Hỏi có mấy que tính? ­Hướng dẫn tương tự như bài  8 + 5 ­GV ghi bảng : 6 + 5 = ? ­Gọi HS lên bảng đặt tính và tính. HĐ 3. Hướng dẫn học sinh lập bảng 6 cộng với 1 số: ­Hướng dẫn học sinh  lập công thức và học thuộc 6 + 5;  6 + 6, 6 + 7, 6 + 8. ­Gọi HS đọc lại bảng 6 cộng với 1 số. HĐ 4. HD Thực hành:  * Bài 1:  ­ Gọi HS đọc đề. Cho HS thi đố lẫn nhau dựa vào bảng 6 cộng với 1 số. Gọi HS   lên bảng ghi kết quả. * Bài 2: Gọi HS nêu cách đặt tính làm vào vở * Bài 3: Điền số thích hợp vào ô vuông. ­Gọi 3 HS lên bảng điền. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp ­ Gọi HS đọc lại bảng 6 cộng với 1 số. ­Về nhà làm vở bài tập, chuẩn bị bài sau: 26 cộng với 1 số : 26 + 5. ­Nhận xét tiết học. …………………………………………… Môn: CHÍNH TẢ  Tiết 14                                     Bài: CÔ GIÁO LỚP EM I. MỤC TIÊU:  Sau tiết học này, học sinh: - Nghe­ viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài Cô giáo  lớp em  . - Làm được BT2 ,  BT( 3 ) a / b  - GD học sinh có ý thức rèn chữ, giữ vở đẹp, yêu thích môn học chính tả. - KNS: Lắng nghe tích cực; quản lý thời gian; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: BP Viết sẵn các bài tập 2,3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  HĐ1: Củng cố kiến thức  15
  16. ­ Đọc cho HS viết bảng con, bảng lớp các từ: xúc động, cửa sổ, cổng trường, mắc  lỗi. ­ Nhận xét, đánh giá.  ­ Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HD nghe­ viết * Đọc đoạn viết. ­ Đọc đoạn chính tả nghe viết. *. HD tìm hiểu đoạn viết. ­ Khi cô dạy viết, gió và nắng như thế nào? *. HD nhận xét các hiện tượng chính tả. ­ Mỗi dòng thơ có mấy chữ. ­ Chữ đầu của mỗi dòng thơ viết như thế nào? * HD viết từ khó: ­ Yêu cầu viết từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả: dạy, trang vở, giảng. ­ Nhận xét ­ sửa sai. *Đọc cho HS viết bài: ­ Đọc đoạn viết. ­ GV quan sát, uốn nắn tư thế ngồi viết của học sinh. ­ Đọc chậm từng câu, từng bộ phận của câu, mỗi câu hoặc bộ phận của câu đọc 3  lần. *. Đọc soát lỗi. ­ Đọc lại bài, đọc chậm. * Chấm, chữa bài: ­ Thu 7­ 8  bài chấm bài. ­ Nhận xét, đánh giá. HĐ 3. HD làm bài tập: * Bài 2, 3:  ­ Treo bảng phụ nội dung bài tập 2. ­ Yêu cầu  thảo luận nhóm đôi. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp ­ Nhắc những em bài viết mắc nhiều lỗi về viết lại. ­ Nhận xét tiết học. ………………………………………. Môn: TỰ NHIÊN VÀ XàHỘI Tiết 7                                     Bài:  ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ I. MỤC TIÊU:  ­ Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh. ­ *HSKG: Biết được buổi sáng ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa ăn. -Bieát taïi sao phaûi aên uoáng saïch seõ vaø caùch thöïc hieän aên maëc. ­HS có ý thức trong việc ăn uống  sạch sẽ và cách thực hiện ăn sạch. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 16
  17. - Tranh minh họa SGK III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC:   HĐ1: Củng cố kiến thức ­ Ăn chậm nhai kỹ có lợi gì cho cơ thể ? ­ Nhận xét đánh giá. 3. Bài mới: HĐ 1. Giới thiệu:  ­ Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HD quan sát tranh, trả lời câu hỏi. ­ Cho HS quan sát tranh 1, 2, 3, 4 SGK và hỏi: + Bạn Hoa đang làm gì? ăn thức ăn gì? + 1 ngày  Hoa  ăn mấy bữa và ăn những gì? + Ngoài ăn bạn còn làm gì? ­ Tổng hợp ý kiến HS. ­ Kết luận. HĐ 3. Liên hệ thực tế bản thân. ­ GV yêu cầu HS kể về các bữa ăn hàng ngày của mình. ­ GV nhận xét, kết luận. HĐ 4. Làm việc cá nhân. ­ GV phát  phiếu,  giao nhiệm vụ cho HS ­ GV quan sát, hướng dẫn HS. ­ GV kết luận, rút ra ích lợi của việc ăn uống đầy đủ. ­ GV đọc phần ghi nhớ. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp ­ Yêu cầu HS kể về các bữa ăn hàng ngày của mình và nêu lí do cần phải ăn uống  đầy đủ. ­ GV củng cố bài, nhận xét giờ học. ­ Chuẩn bị bài sau. ………………………………………………. Môn : THỦ CÔNG Tiết 7             Bài: GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI I. MỤC TIÊU  ­ Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui. ­ Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối phẳng,  thẳng.  ­ Với học sinh khéo tay : Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp  gấp phẳng, thẳng.     ­ KNS : Tự nhận thức ; quản lý thời gian ; lắng nghe tích cực ; thể hiện sự tự  tin.     II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  ­ GV: Mẫu thuyền phẳng đáy không mui bằng giấy thủ công. 17
  18.  ­ HS: Dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ 1: Củng cố hiến thức ­ GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.  ­ GV nhận xét việc chuẩn bị của HS. ­ Hôm nay, chúng ta tập gấp thuyền phẳng đáy không mui. GV ghi bảng. HĐ 2. Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét:  ­ Cho học sinh quan sát mẫu thuyền phẳng đáy không mui (H1). ­ Gợi ý để học sinh nói về tác dụng của thuyền vật liệu làm thuyền trong thực tế.  ­ Mở dần thuyền mẫu cho đến khi trở lại là tờ giấy HCN ban đầu. HĐ 3. Hướng dẫn mẫu: * Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều. ­ Đặt ngang tờ giấy thủ công HCN lên bàn, mặt kẻ ô ở trên (H2). Gấp đôi tờ giấy  theo chiều dài được (H3). Gấp đôi mặt trước theo đường gấp  ở  (H3) được (H4).  Lật (H4) ra mặt sau, gấp đôi như mặt trước được (H5). * Bước 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền. ­ Gấp theo đường dấu gấp của (H5) sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài được   (H6). Tương tự, gấp theo đường dấu gấp (H6) được (H7). Lật (H7) ra mặt sau,   gấp 2 lần giống như (H5), (H6) được (H8). Gấp theo dấu gấp của (H8) được (H9).  Lật mặt sau (H9) gấp giống như mặt trước được (H10) * Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui. ­ Lách 2 ngón tay cái vào trong 2 mép giấy, các ngón còn lại cầm 2 bên phía ngoài,  lộ các nếp vừa gấp vào trong lòng thuyền (H11). Miết dọc theo 2 cạnh thuyền vừa   lộn cho phẳng sẽ được thuyền phẳng đáy không mui (H12). ­ Trưng bày sản phẩm. ­ Nhận xét, đánh giá. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp ­ Các em về xem tiếp cách gấp các đồ vật tiếp theo. ­ Chuẩn bị bài sau: Gấp thuyền phẳng không mui ( Tiết2). ­ Nhận xét tiết học. ……………………………………………………. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TUẦN 7 ( TIẾT 3) I.MỤC TIÊU ­Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người ; kể được  nội dung mỗi tranh bằng 1 câu. ­ Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu. ­ Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên “Bút của cô  giáo”. ­ Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh minh họa bài. 18
  19. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  HĐ 1 : Củng cố kiến thức : - Nối tiếp mỗi HS đặt 1 câu theo mẫu : Ai là gì ? HĐ 2 : Luyện từ và câu : - HS đọc đề và làm bài. - GV giúp đỡ những HS yếu. - GV chấm bài. HĐ 3 : Tập làm văn - HS nêu yêu cầu. - GV yêu cầu HS quan sát tranh để trả lời câu hỏi vào bài. - HS dựa vào TKB thứ 2 để trả lời câu hỏi của bài. HĐ 4 : Hoạt động nối tiếp : -  Tìm 3 từ chỉ hoạt động và đặt câu với các từ đó ? - HS nêu. - GV nhận xét tiết học. ………………………………………………… THỰC HÀNH TOÁN TUẦN 7(TIẾT 2) I. MỤC TIÊU: HS củng cố: ­ Thực hiện phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+25 ­ Giải và  trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng.   II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  ­ Vở luyện tập Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  HĐ 1: Củng cố kiến thức : ­ HS làm bài của tiết trước. ­ GV nhận xét. HĐ 2: Thực hành. Mục tiêu: HS thực hiện các phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. Bài 9 : HS đọc yêu cầu đề bài. HS dưới lớp làm vào vở sau đó HS trả lời. GV nhận  xét bài. Bài 10 : HS làm bài vào vở, 3 HS lên bảng chữa. GV nhận xét. Bài 11, 12: Cả lớp làm vào vở . HS  đứng lên đọc liên tiếp kết quả của mình. GV  nhận xét. Bài 13 : HS tự làm bài. HS đổi chéo vở kiểm tra bài của nhau. HS nhận xét.  Mục tiêu: HS giải và trình bày bài giải bằng 1 phép tính cộng.  Bài 14 : HS làm ra giấy nháp. HS lên bảng làm. HS nhận xét. GV chốt đáp án.. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp GV củng cố bài, nhận xét , đánh giá tiết học. ……………………………………… Thứ sáu ngày 20  tháng 10  năm 2017 19
  20. Môn: TẬP LÀM VĂN Tiết 7                              Bài: KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU. I. MỤC TIÊU:  ­ Dựa vào 4 tranh minh họa, kể  được câu chuyện ngắn có tên “Bút của cô   giáo” (bài tập 1). ­ Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các CH ở bài tập 3. ­ Yêu cầu học sinh chuẩn bị thời khóa biểu của lớp để thực hiện yêu cầu của  bài tập 3. ­ KNS: Giao tiếp; thể hiện sự tự tin; hợp tác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên : Tranh, SGK. Học sinh :SGK, thời khóa biểu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  HĐ1: Củng cố kiến thức  ­ Kiểm tra học sinh dưới lớp phần lập mục lục truyện thiếu nhi. ­ 2 Học sinh lên bảng. ­ Nhận xét học sinh trên bảng và học sinh làm bài tập ở nhà. ­ Các em đã biết đọc Thời khóa biểu, giờ học TLV hôm nay các em sẽ  thực hành  viết lại TKB lớp mình và kể lại câu chuyện Bút của cô giáo. HĐ 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1: (Làm miệng) ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. ­ Treo  tranh lên bảng  ­ Hướng dẫn: Đầu tiên, các em quan sát từng tranh, đọc lời các nhân vật trong mỗi   tranh để hình dung sơ bộ diễn biến của câu chuyện. Sau đó, dừng lại ở từng tranh,   kể nội dung từng tranh. Có thể đặt tên cho 2 bạn học sinh trong tranh để tiện gọi. ­ Gọi học sinh kể lại câu chuyện. * Bài 2: (Viết) ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu bài. ­ Yêu cầu học sinh tự làm. ­ Theo dõi và nhận xét bài làm của học sinh. * Bài 3: (Làm miệng) ­ Yêu cầu đọc đề. ­ Câu hỏi: a. Ngày thứ hai có mấy tiết? b. Đó là những tiết gì? c. Em cần mang những quyển sách gì đến trường? *GV nhắc nhở HS chuẩn bị thời khoá biểu của lớp để  thực hiện yêu cầu bài tập  3. HĐ 3: Hoạt động nối tiếp ­ Vừa rồi lớp mình học câu chuyện: Bút của cô giáo. Bạn nào có thể đặt tên khác  cho câu chuyện không? (Chiếc bút mực, Cô giáo của em) 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2