intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Chính tả: CHIẾC ÁO BÚP BÊ

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

194
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. HS nghe cô giáo đọc- viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Chiếc áo búp bê. 2. Làm đúng các bài luyện tập phân biệt các tiếng có âm, vần dễ phát âm sai dẫn đến viết sai: ât/ ăc. 3. Rèn HS chữ viết. I. Đồ dùng dạy-học : 3,4 tờ phiếu khổ to viết cả đoạn văn (hoặc chỉ những câu văn có chỗ trống cần điền) trong BT2b.  Một số tờ giấy A4 để các nhóm học sinh thi làm. III. Các hoạt động Dạy-Học :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Chính tả: CHIẾC ÁO BÚP BÊ

  1. Chính tả(14): CHIẾC ÁO BÚP BÊ I.Mục tiêu: 1. HS nghe cô giáo đọc- viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Chiếc áo búp bê. 2. Làm đúng các bài luyện tập phân biệt các tiếng có âm, vần dễ phát âm sai dẫn đến viết sai: ât/ ăc. 3. Rèn HS chữ viết. Đồ dùng dạy-học : I.  3,4 tờ phiếu khổ to viết cả đoạn văn (hoặc chỉ những câu văn có chỗ trống cần điền) trong BT2b.  Một số tờ giấy A4 để các nhóm học sinh thi làm. Các hoạt động Dạy-Học : III.
  2. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KIỂM TRA BÀI CŨ : -Gọi HS lên bảng đọc cho 3 HS viết bảng lớp, -HS thực hiện theo yêu cầu. cả lớp viết vào vở nháp: tiềm năng, phim truyện, hiểm nghèo, huyền ảo, chơi thuyền, cái liềm.............. -Nhận xét về chữ viết của HS. B. DẠY BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn HS nghe-viết : a) Tìm hiểu nội dung đoạn văn : -Gọi HS đọc lại đoạn văn trang 135/SGK. -1 HS đọc. -Hỏi : +1 HS trả lời. +Bạn nhỏ đã khâu cho búp bê một chiếc +Bạn nhỏ rất yêu thương búp bê. áo đẹp như thế nào?.  Phong phanh, xa tanh, loe ra, hạt +Bạn nhỏ đối với búp bê như thế nào?. cườm, đính dọc, nhỏ xíu............... b) Hướng dẫn viết từ khó : -Yêu cầu HS tìm từ khó, dễ lẫn khi viét và luyện viết. c) Viết chính tả: -HS viết. -GV đọc từng câu hoặc từng bộ phận ngắn -HS soát lại bài. trong câu cho HS viết. Mỗi câu( bộ phận câu) đọc 2 lượt. -Từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho d) Soát lỗi và chấm bài : nhau.
  3. -GV đọc lại toàn bài chính tả 1 lượt. -GV chấm chữa 7-10 bài. -1 HS đọc. -GV nêu nhận xét chung. -Thi tiếp sức làm bài. 3. Hướng dẫn làm bài tập : Bài tập 2b: -Gọi HS đọc yêu cầu. -GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung truyện lên -Nhận xét, bổ sung. bảng.  Lời giải : lất phất, đất, nhấc, bật -Yêu cầu 4 dãy HS lên bảng làm tiếp sức. Mỗi lên, rất nhiều, bậc tam cấp, lật, HS chỉ điền 1 từ. nhấc bổng, bậc thềm.. -Gọi HS nhận xét, bổ sung. -Kết luận lời giải đúng. -1 HS đọc. -Gọi HS đọc đoạn văn hoàn chỉnh. -Hoạt động trong nhóm. -GV tuyên dương dãy nào viết nhiều tiếng -HS nhận xét. đúng. Bài tập 3b : -Gọi HS đọc yêu cầu. -Phát giấy cho các nhóm.Yêu cầu HS làm việc -Đọc các từ trên phiếu. trong nhóm . Nhóm nào làm xong trước, dán phiếu lên bảng. -Gọi HS nhận xét, bổ sung. -Kết luận lời giải đúng. -Gọi HS đọc lại các từ vừa tìm được. -GV tuyên dương nhóm nào tìm nhiều tính từ nhất. 4. Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -GV yêu cầu HS về nhà viết lại 10 tính từ âc/ ât đã tìm được vào sổ tay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2