intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: MĨ THUẬT TRANG TRÍ HÌNH TRÒN

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

315
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được vị trí của hình tròn trong cuộc sống hàng ngày. 2. Kỹ năng: cách sắp xếp phong phú họa tiết trong trang trí hình tròn, vẽ 1 bài trang trí hình tròn. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Một số mẫu trang trí hình tròn. Học sinh: Dụng cụ, vật liệu III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: Vẽ phong cảnh quê em (4’) - Giáo viên nhận xét 3. Bài mới: Trang trí hình tròn Các hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: MĨ THUẬT TRANG TRÍ HÌNH TRÒN

  1. MĨ THUẬT TRANG TRÍ HÌNH TRÒN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được vị trí của hình tròn trong cuộc sống hàng ngày. 2. Kỹ năng: cách sắp xếp phong phú họa tiết trong trang trí hình tròn, vẽ 1 bài trang trí hình tròn. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Một số mẫu trang trí hình tròn. Học sinh: Dụng cụ, vật liệu III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: Vẽ phong cảnh quê em (4’) -> Giáo viên nhận xét 3. Bài mới: Trang trí hình tròn
  2. _ Giới thiệu bài: -> ghi bảng Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét.(10’) a/ Mục tiêu: Biết 1 số mẫu trang trí hình tròn b/ Phương pháp: Vấn đáp, trực quan. _ Hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học: Vật mẫu d/ Tiến hành: _ Giáo viên cho học sinh quan sát – nhận xét _ Em thấy trong cuộc sống hằng ngày của chúng _ chén, dĩa, những tấm ta những vật nào là hình tròn có trang trí hình vẽ. đăng lên trang trí để bán. _ Xem hình 121 Sách giáo khoa : hình vẽ có gì _ Hoạ tiết khác nhau. giống và khác? _ Các hoạ tiết trang trí hình tròn được sắp xếp _ Là những nét thẳng như thế nào? cân đối qua 2 trục chính.
  3. Ngoài ra còn có nhiều cách khác. Hoạt động 2: (20’) a/ mục tiêu: Vễ được 1 hình tròn có trang trí b/ phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân c/ đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Giáo viên vẽ 1 số hình tròn lên bảng và kẻcác đường trục khác nhau. - chọn 1 số hoạ tiết lá và gọi 1 số học sinh lên _ Học sinh vẽ theo bảng vẽ hướng dẫn của giáo viên
  4. * Mẫu 4- Củng cố: (5’) _ Chấm vở, nhận xét 5- Dặn dò: (1’) _ chuẩn bị: vẽ quả có dạng hình cầu.
  5. Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2