intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn TOÁN BÀI TOÁN VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

196
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh biết cách giải toán về đại lượng TLN, bằng phương pháp rút về đơn vị. - Kỹ năng: Rèn học sinh làm thành thạo các bài toán thuộc dạng trên - Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, VBT, bảng phụ. - Học sinh : SGK, VBT, bảng con III/ Hoạt động dạy và học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn TOÁN BÀI TOÁN VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH

  1. TOÁN BÀI TOÁN VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH Giảm tải: BT5/SGK 174 bỏ. I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh biết cách giải toán về đại lượng TLN, bằng phương pháp rút về đơn vị. - Kỹ năng: Rèn học sinh làm thành thạo các bài toán thuộc dạng trên - Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, VBT, bảng phụ. - Học sinh : SGK, VBT, bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: (4’) VD về đại lượng TLN - Thế nào là 2 đại lượng TLN với nhau ? _ Học sinh nêu Cho VD - Sửa BTVN 4/172 SGK _ Học sinh sửa bài.
  2. - Giáo viên nhận xét – ghi điểm 3. Bài mới: Bài toán về đại lượng tỉ lệ nghịch _ Học sinh lắng nghe (30’) _ Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu toán về dạng TLN.. ghi tựa * Hoạt động 1: Tìm hiểu kiến thức Hiểu nội dung bài. Phương pháp vấn đáp, thực hành, giải quyết vấn _ HĐ cả lớp đề _ Giáo viên nêu đề: _ Học sinh đọc đề _ Giáo viên tóm tắt. 4 ngày: 6 người 3 ngày: ? người _ Trong bài này có những đại lượng nào. _ Số ngày làm việc và số người làm xong công việc đó _ Hai đại lựơng đó có quan hệ với nhau ntn ? _ Tỉ lệ nghịch _ Vậy muốn tìm số người làm xong 1 công việc _ 6 x 4 = 24 (người) ta làm ntn ? Vì sao ?
  3. Vì số người tăng lên 4 lần thì số ngày giảm đi 4 lần. 1 ngày : 6 người 4 ngày: 24 người 3 ngày: ? người bước này gọi là rút về đơn vị. _ Học sinh nêu ví dụ _ Học sinh giải nhắc lại phương pháp giải. * Hoạt động 2: Luyện tập. Làm đúng các bài tập theo yêu cầu. Phương pháp: Thực hành _ HĐ cá nhân _ Học sinh thực hiện: tự điền nêu kết quả. _ Bài 1: Ghi số thích hợp vào ô trống (theo mẫu).
  4. _ Bài 2: Tóm tắt _ 1 học sinh đọc đề, 1 học sinh tóm tắc, 1 học 1 bao: 5 kg được 6 bao sinh giải, bảng phụ, lớp 1 bao: 3 kg ? bao làm vở. Giải 5 x 6 = 30 (kg) 30 : 3 = 10 (bao) ĐS: 10 bao _ Bài 3: Tóm tắt _ Tương tự bài 2 14 người: 5 ngày 14 x 5 = 70 (ngày) 35 người: ngày 70 : 35 = 2 ngày ĐS: 2 ngày _ Bài 4: 720 kg than : 40 ngày 720 x 40 = 28.800 (ngày) 640 kg than: ? ngày 28800 : 640 = 45 (ngày) ĐS: 45 ngày 4/ Củng cố: (4’)
  5. _ Nêu lại cách giải bài toán về ĐLTLN ? _ HS nêu _ Thi đua: Cho VD -> Giải _ Học sinh cho VD -> giải -> GV nhận xét tuyên dương 5/ Dặn dò: (1’) - Làm bài: 3,4/174 - Chuẩn bị tiếp theo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2