intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Tập đọc: CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

305
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức : Học sinh đọc đúng như sách giáo khoa , hiểu rõ các từ lấp lánh , phân vân , long lanh , đột nhiên Kỹ năng : Rèn học sinh đọc trôi chảy , diễm cảm . Thái độ : Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của đất nước qua bức tranh “ chú chuồn chuồn nước “

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Tập đọc: CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC

  1. Tuần 6 –T4 – tập đọc -1- Tập đọc Tiết 12 : CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC Mục tiêu: I/ Kiến thức : Học sinh đọc đúng như sách giáo khoa , hiểu rõ các từ lấp lánh , phân vân , long lanh , đột nhiên Kỹ năng : Rèn học sinh đọc trôi chảy , diễm cảm . Thái độ : Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của đất nước qua bức tranh “ chú chuồn chuồn nước “ Chuẩn bị : II/ Giáo viên :Hệ thống câu hỏi , sách giáo khoa . Học sinh : Sách giáo khoa . Hoạt động dạy và học III/ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : (1’) 1/ Kiểm tra bài cũ: Đất Nước 2/ (4’)
  2. Tuần 6 –T4 – tập đọc -2- Đại ý bài thơ .? 3 họcsinh đọc bài . Giáo viên nhận xét . Bài mới : Con chuồn chuồn 3/ nước (1’) Giáo viên giới thiệu bài Hoạt động 1 : Đọc mẫu ( 5’ ) Mục tiêu :học sinh cảm thụ Hoạt động lớp bài văn Học sinh quan sát . Phương pháp : trực 1 học sinh đoc , cả lớp đọc thầm , tìm quan . Đồ dùng dạy học : từ khó . Cách tiến hành Giáo viên đọc mẫu . tóm tắt nội dung . Kết luận học sinh nắm sơ nội nội bài . Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài ( 20 ‘ )
  3. Tuần 6 –T4 – tập đọc -3- Mục tiêu : Học sinh nắm 1 học sinh đọc . rõ nội dung bài văn . Phương pháp : thảo luận Đại diện nhóm lên nhận việc , thảo . Đồ dùng dạy học : câu luận , trình bày . hỏi thảo luận . Cách tiến hành Giáo viên giao việc cho Bốn cái cánh mỏng học sinh . như giấy bóng , đầu Đoạn 1 : “ Từ đầu …. tròn . Hai con mắt như Phân vân “ thuỷ tinh , thân nhỏ và thon , màu vàng Hình dáng , màu sắc lấp lánh. của chú chuồn chuồn Nghĩ ngợi chưa nước . quyết định ra sao . Tác giả đã so sánh bộ Học sinh đọc cú ý cánh và đôi mắt như các từ khó “ ch “ ,”
  4. Tuần 6 –T4 – tập đọc -4- thế nào ? ấp” , rung – “ r “ , khẽ - “ thanh ngã” 3 học sinh lập lại Phân vân Nghĩa là gì ? 1 học sinh đọc Phát âm : chuồn chuồn Mặt hồ , luỹ tre , bờ , lấp lánh , thon , khẽ , ao , khóm khoai , nước . rung rung . Đàn cò đang bay , Ý 1 : Hình ảnh đẹp của chú bầu trời xanh trong chuồn chuồn nước . và cao vút . Đoạn 2 : Phần còn lại Tìng yêu thiên nhiên hơn là tinh Khi bay lên cao chú chuồn chuồn thấy gì yêu quê hương đất nước. ? Ngoài ra tác giả còn Vật gì đó rất cao , miêu tả những cảnh không xác định đỉnh gì? .
  5. Tuần 6 –T4 – tập đọc -5- Bài văn có gợi cho 3 học sinh . em điều gì không ? Cao vút có Nghĩa là gì ? Ý 2 : Vẻ đẹp của làng quê Việt nam . Hoạt động cả lớp Kết luận : Tác giả miêu tả vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước , qua đo làm Học sinh đọc và rả nổi bật cảnh đẹp làng quê lời câu hỏi . Việt Nam . Hoạt động3 : Luyện đọc ( 10 ‘ ) Mục tiêu : Học sinh đọc đúng to rõ . Phương pháp : thực hành . Đồ dùng dạy học :
  6. Tuần 6 –T4 – tập đọc -6- Cách tiến hành : Giáo viên cho học sinh đọc bài . Củng cố : (3’) 4/ Nêu lại đại ý bài Giáo dục lòng yêu nước qua những hình ảnh thân quen hằng ngày . Nhận xét tiết học . Dặn dò: (2’) 5/ Đọc lại bài nhiều lần . Chuẩn bị :Tre
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2