intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4 “Mùa Xuân”

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

130
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận độngtheo nhịp 3/4. - Phát triển khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4 “Mùa Xuân”

  1. GIÁO DỤC ÂM NHẠC Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4 “Mùa Xuân” Kết hợp : Nghe “Nắng tươi” (trang 18 TT ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ) Trò chơi âm nhạc : “ Bướm tìm hoa” I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận độngtheo nhịp 3/4. - Phát triển khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động.
  2. - Giáo dục trẻ biết thực hiện chung với bạn , tham gia hoạt động cùng bạn . II/ CHUẨN BỊ : - Đồ dùng của cô : máy cassette - Đồ dùng của trẻ : + Nhạc cụ gõ + Mũ các loại hoa có màu sắc khác nhau III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Dạy VĐ theo nhịp 3/4 “ Mùa Xuân” - Các con lắng nghe giai điệu bài
  3. hát này và đoán tên bài hát là gì -Trẻ lắng nghe và đoán nhé ! tên bài hát “Mùa xuân - Cô mở máy giai điệu bài hát cho trẻ nghe. - Của tác giả Hoàng -Bài hát này do ai sáng tác ? Văn Yến “các con hát lại bài hát này cho thật là hay nhé” - Cô đàn cho trẻ hát diễn cảm 1-2 - Trẻ hát cả lớp theo đàn lần . (cô chú ý quan tâm kỹ năng hát của trẻ và sửa sai) - Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp hát -Trẻ trả lời theo khả và vận động theo nhịp 3/4. năng hiểu biết của trẻ - Các con xem cô vận động theo - Trẻ trả lời : nhịp và hãy nói xem cách vỗ có ./Nhịp 3/4 vổ 1 phách khác với cách vỗ theo nhịp 2/4 mạnh 2 phách nhẹ
  4. ./ Nhịp 2/4 vổ 1 phách không ? “Đúng rồi muốn vỗ đúng các con mạnh 1 phách nhẹ chú ý vỗ 1 nhịp mạnh 2 nhịp nhẹ” - Các con cùng thực hiện với cô xem (cô sửa sai KN trẻ) Lần 1 : Cả lớp cùng thực hiện - Cả lớp vận động và theo cô ( Cho trẻ chọn nhạc cụ hát theo cô. gõ) Lần 2 : Các tổ lần lượt hát và vận -Trẻ chọn các hình thức động thi xem ai hát và vỗ hay nhất : + Nhóm hát và vận động các cử động cơ thể theo nhịp 3/4 Lần 3 : Các bạn đi chọn mũ các -Trẻ chọn mũ và kết loại hoa, kết theo loại và thi đua theo nhóm với nhau.
  5. + Các nhóm thỏa thuận với nhau chọn hình thức vận động sáng tạo trên cơ thể và lên thực hiện. + Bây giờ thi tài giữa các bạn -Trẻ chọn 1-2 bé thi với trong nhóm , hãy chọn ai giỏi nhất nhau. nào ( hình thức cá nhân). - Các bạn còn lại có thể - Cô mời cá nhân hát kết hợp vận minh họa theo tiết tấu. động. Hoạt động 2 : Nghe bài “ Nắng tươi” Nghe hát : - Bài hát “Nắng tươi” - Cô đánh đàn cho trẻ đoán tên bài của Hoàng Qúy hát , tên tác giả. (trang 18 tuyển tập ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ) - Cô hát diễn cảm thể hiện phong - Trẻ lắng nghe cô hát có thể đứng lên vận
  6. cách vui tươi và giao lưu với bé. động hay hát cùng cô … Nghe nhạc : - Cho trẻ nghe nhạc không lời bài - Trẻ lắng nghe giai “Nắng tươi” điệu. - Các con nhìn thấy những hình ảnh gì trong bài hát ? - Có bé nào tưởngtượng khác không ? Hoạt động 3 : Trò chơi : “Nghe tiếng hát Bướm tìm hoa” - Trẻ lắng nghe cô giải - Cô cho 1 bé làm bướm ,Trẻ làm thích cách chơi. Bướm lắng nghe tiếng hát của các bạn để tìm bông hoa đang ở đâu . Tiếng hát to là đang ở gần bông hoa, tiếng hát nhỏ là đang ở vị trí cách xa bông hoa.
  7. Lần 1 : Tổ chức cho cả lớp chơi - Trẻ tham gia chơi cùng bạn Lần 2 : Tổ chức chơi theo nhóm ./ Tổ chức cho trẻ chơi vài lần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2