intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 15

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

18
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 15 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh củng cố và đánh giá được một số kiến thức đã học; chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 15

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: CÔNG NGHỆ Phần 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG Bài 5: SỬ DỤNG MÁY THU HÌNH (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT  1. Kiến thức, kĩ năng: ­HS củng cố và đánh giá được một số kiến thức đã học. 2. Phẩm chất và năng lực: ­ Năng lực chung: Tự  chủ, tự  học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề  và   sáng tạo. ­ Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. 3. Năng lực công nghệ:  ­Nhận thức công nghệ. ­Đánh giá công nghệ. ­Sử dụng công nghệ. ­Giao tiếp công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. GV: Ti vi, hình ảnh vẽ sơ đồ cấu tạo của máy thu hình. 2. HS: Tìm hiểu một số kênh truyền hình, một số chương trình được phát sóng  trên ti vi,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động  *  Mục tiêu:  Kích thích sự  tò mò, khám phá  kiến thức của học sinh. * Cách tiến hành:  ­GV tổ chức cho HS hát đầu giờ. ­GV giới thiệu, dẫn dắt vào bài. 2. HĐ khám phá kiến thức  Hoạt động 1: Luyện tập *  Mục tiêu:  HS củng cố  được kiến thức đã  học trong  bài về máy thu hình. * Cách tiến hành: 
  2. ­GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu BT1 trang   ­HS nêu yêu cầu BT1. 35, sgk. ­GV hỏi HS trả lời cá nhân: Ti vi thu tín hiệu   ­Cáp truyền hình, Ăng ten ti vi. các chương trình truyền hình từ  đài truyền  ­HS nghe và nhận xét. hình thông qua những bộ phận nào? ­GV nhận xét, kết luận. ­GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu BT2 trang   ­1 HS nêu yêu cầu BT2:  Hãy giới  35, sgk. thiệu   kênh   truyền   hình   hoặc  chương   trình   truyền   hình   mà   em  ­GV tổ  chức cho HS hoạt động nhóm 7 để  yêu thích? giới   thiệu   với   các   bạn   trong   nhóm   về ­Lớp  chia   thành  5   nhóm,  tham   gia  chương trình  hoặc kênh truyền hình mà em  hoạt động theo hướng dẫn của giáo  thích. viên. ­GV gọi các nhóm cử đại diện lên giới thiệu  ­Các   nhóm   cử   đại   diện   lên   giới  kênh truyền hình hoặc chương trình mà em  thiệu. yêu thích. ­GV cùng HS nhận xét. Bình chọn bạn giới  thiệu hay nhất. GV nhận xét và tuyên dương  HS. Ví dụ: Chương trình truyền hình mà em yêu  thích là Follow us, được chiếu vào lúc 12:30  hàng   tuần   trên   kênh   VTV7.   Đây   là   một  chương  trình  dạy   từ   vựng  tiếng   anh  thông  qua hành trình khám phá Việt Nam của thầy  giáo người Mỹ và bạn đồng hành Việt Nam.  Mỗi lần xem Follow us, em có thể  học thêm  được rất nhiều kiến thức mới cũng như hiểu  hơn về  đất nước, văn hoá, con người Việt  Nam. Hoạt động 2: Vận dụng *  Mục tiêu:  Hệ  thống kiến thức đã học về  máy thu hình. * Cách tiến hành:  ­GV gọi HS nêu yêu cầu của hoạt động 1. ­HS nêu yêu cầu. ­GV tổ  chức cho HS hoạt động trong nhóm  ­HS thảo luận nhóm đôi. đôi. ­GV gợi ý giúp HS mở  rộng: Hãy cho biết 
  3. kênh phát sóng, thời gian và ngày phát sóng  của   chương   trình   truyền   hình   gợi   ý   trong  bảng. Em thích nhất chương trình nào? Chia  sẻ với bạn một nội dung mà em thích. ­Gọi 2 – 3 nhóm cử  đại diện lên trình bày  ­Các   nhóm   cử   đại   diện   lên   trình  trước lớp . bày. ­GV nhận xét, bổ sung, kết luận:  1. Tên   kênh   truyền   hình   có   phát   sóng   các   chương trình truyền hình được mô tả: ­HS nhận xét, bổ sung. Thứ  Chương trình truyền  Kênh truyền  tự hình hình 1 24h công nghệ VTV1 2 Thế giới tuổi thơ VTC6 3 Bản tin tiếng Anh VTV4 4 Thời sự 19:00 (19h) VTV3 5 Chương trình thiếu nhi VTV1 ­GV gọi HS nêu yêu cầu của hoạt động 2. ­HS nêu yêu cầu. ­GV tổ  chức cho HS hoạt động trong nhóm  ­HS chia sẻ trong nhóm đôi. đôi. ­GV gợi mở  cho HS: Ngày nay, ti vi có thể  được tích hợp trong các thiết bị điện từ nào? ­Gọi nhóm cử  đại diện lên trình bày trước  ­HS   trình   bày   kết   quả   thảo   luận.  lớp . Các nhóm còn lại nhận xét. ­GV nhận xét, bổ sung, kết luận:  2. Chương trình truyền hình có thể được xem   bằng những thiết bị: Tên thiết bị Chọn Điện thoại thông minh x Máy nghe nhạc   Máy vi tính x ­GV hướng dẫn HS về  nhà trải nghiệm kết  nối tivi với thiết bị  vừa nêu với người thân 
  4. trong gia đình. 3. Củng cố, dặn dò * Mục tiêu:  Củng cố  kiến thức đã học về  máy thu hình. * Cách tiến hành: ­HS nêu điều mình học tập qua bài  ­GV đặt câu hỏi cho cả lớp: Qua bài học này,  học. em rút ra được điều gì ? ­GV lắng nghe và giải    đáp thắc mắc của  ­2 – 3 HS đọc. HS. ­Gọi 2 – 3 HS đọc mục Ghi nhớ  trang 36,   sgk. 3.Đánh giá ­GV nhận xét quá trình học tập của HS trong   lớp. ­GV đánh giá quá trình HS học tập và hướng  dẫn HS tự đánh giá vào Phiếu đánh giá: PHIẾU ĐÁNH GIÁ Cần  Đạ Nội dung Tốt cố  t gắng Em trình bày được tác dụng của  tivi trong gia đình. Em   mô   tả   được   mối   quan   hê  đơn giản giữa đài truyền hình  và tivi. Em kể  tên   được một số  kênh  truyền   hình   phổ   biến   và  chương   trình   phù  hợp   với   lứa  tuổi. Em   biết   chọn   vị   trí   ngồi   xem  tivi   có   khoảng   cách   hợp   lí   và  góc nhìn thích hợp. Em biết cách sử dụng tivi.   IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2