
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 17: Ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước
lượt xem 8
download

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 17: Ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước với mục tiêu giúp học sinh: biết cách thực hiện ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước và tích cực tham gia tập luyện, biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 17: Ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước
- GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Ngày soạn: Bài 17: NÉM BÓNG BẰNG HAI TAY TRÊN ĐẦU RA TRƯỚC. (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được ném bóng bằng hai tay trên đầu ra trước. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
- Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo Khởi động 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV. GV HD học sinh cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. Trò chơi “mèo đuổi chuột” 1618’ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 lần Đội hình HS quan * Kiến thức. Động tác ném bóng sát tranh bằng hai tay trên đầu ra Cho HS quan sát trước. tranh GV thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm mẫ u GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích 2 lần kĩ thuật động tác. *Luyện tập Tập đồng loạt GV thổi còi cho HS Đội hình tập luyện tập theo Gv động tác đồng loạt. không bóng và có bóng. 4 lần GV quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo theo khu vực.
- 1 lần tổ 35’ Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “dẫn bóng”. GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách Từng tổ lên thi chơi. đua, trình diễn Hoạt động 2 Cho HS chơi thử và *Kiến thức chơi chính thức. Ôn động tác ném bóng Nhận xét tuyên bằng hai tay trên đầu ra dương và sử phạt trước. người phạm luật *Luyện tập Nhắc lại cách thực hiện động tác ném Hoạt động 3 bóng bằng hai tay *Kiến thức trên đầu ra trước. Ôn động tác ném bóng bằng hai tay trên đầu ra Tổ chức giảng dạy trước. như phần luyện tập của hoạt động 1. *Luyện tập Nhắc lại cách thực hiện động tác ném 4 5’ bóng bằng hai tay III.Kết thúc trên đầu ra trước. * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá Tổ chức giảng dạy chung của buổi học. như phần luyện tập Hướng dẫn HS Tự ôn ở của hoạt động 1. nhà * Xuống lớp GV hướng dẫn Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện thả thức, thái độ học của lỏng
- hs. ĐH kết thúc VN ôn các động tác đã học và chuẩn bị bài sau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI SOẠN GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC (lớp 3)
7 p |
534 |
31
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
14 p |
260 |
15
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết1)
10 p |
154 |
13
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ (Tiết 1)
10 p |
100 |
10
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG.
13 p |
140 |
9
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 1)
9 p |
146 |
9
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :ÔN TẬP THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ 2.
10 p |
102 |
8
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ CHA MẸ
6 p |
101 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp huấn luyện chuyên biệt nhằm nâng cao thành tích thi đấu HKPĐ môn Nhảy xa tại trường THPT Tương Dương 1
48 p |
16 |
7
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ
10 p |
102 |
6
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : GIỮ LỜI HỨA
5 p |
145 |
6
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI.
9 p |
92 |
5
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.
9 p |
106 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : GIAO TIẾP VỚI KHÁCH NƯỚC NGOÀI.
12 p |
76 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp tạo động lực và hứng thú trong học tập môn giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
47 p |
31 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tập luyện ngoại khóa môn Giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
41 p |
36 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết2)
6 p |
91 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ
9 p |
84 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
