
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 19: Làm quen dẫn bóng bằng lòng bàn chân
lượt xem 3
download

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 19: Làm quen dẫn bóng bằng lòng bàn chân với mục tiêu giúp học sinh: biết cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện; biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được động tác dẫn bóng bằng lòng bàn chân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 19: Làm quen dẫn bóng bằng lòng bàn chân
- GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Ngày soạn: Bài 19: LÀM QUEN DẪN BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác dẫn bóng bằng lòng bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
- Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo Khởi động 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV. Gv HD học sinh cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 1618’ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 lần * Kiến thức. Động tác dẫn bóng bằng chân thuận. Cho HS quan sát tranh Đội hình HS quan GV thực hiện động sát tranh tác mẫu 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích HS quan sát GV làm kĩ thuật động tác. mẫ u *Luyện tập GV thổi còi cho HS Tập đồng loạt tập. GV quan sát, sửa 4 lần sai cho HS. Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập theo tổ nhóm Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. 1 lần
- Thi đua giữa các tổ ĐH tập luyện theo 35’ GV tổ chức cho HS tổ thi đua giữa các tổ. * Trò chơi “dẫn bóng”. GV nêu tên trò chơi, GV hướng dẫn cách chơi. Từng tổ lên thi Hoạt động 2 Cho HS chơi thử và đua, trình diễn *Kiến thức chơi chính thức. Động tác dẫn bóng Nhận xét tuyên bằng hai chân. dương và sử phạt người phạm luật Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức Ôn động tác dẫn bóng Nhắc lại cách thực bằng chân thuận và bằng hiện động tác dẫn hai chân. bóng bằng chân *Luyện tập thuận và bằng hai 4 5’ chân. III.Kết thúc Tổ chức giảng dạy * Thả lỏng cơ toàn thân. như phần luyện tập * Nhận xét, đánh giá của hoạt động 1. chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà GV hướng dẫn HS thực hiện thả * Xuống lớp Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của ĐH kết thúc hs. VN ôn các động tác
- đã học và chuẩn bị bài sau. _________________________________________________________________

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI SOẠN GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC (lớp 3)
7 p |
534 |
31
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
14 p |
260 |
15
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết1)
10 p |
154 |
13
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ (Tiết 1)
10 p |
100 |
10
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG.
13 p |
140 |
9
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 1)
9 p |
146 |
9
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :ÔN TẬP THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ 2.
10 p |
102 |
8
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ CHA MẸ
6 p |
101 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp huấn luyện chuyên biệt nhằm nâng cao thành tích thi đấu HKPĐ môn Nhảy xa tại trường THPT Tương Dương 1
48 p |
16 |
7
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ
10 p |
102 |
6
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : GIỮ LỜI HỨA
5 p |
145 |
6
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI.
9 p |
92 |
5
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.
9 p |
106 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : GIAO TIẾP VỚI KHÁCH NƯỚC NGOÀI.
12 p |
76 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp tạo động lực và hứng thú trong học tập môn giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
47 p |
31 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tập luyện ngoại khóa môn Giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
41 p |
36 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết2)
6 p |
91 |
4
-
Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : Bài :HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ
9 p |
84 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
