intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 24

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

59
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 24 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp lứa tuổi để phòng, chống ô nhiễm môi trường; tự tin tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường; nhiệt tình cổ vũ các bạn tham gia biểu diễn;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 24

  1. TUẦN 24 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG Sinh hoạt theo chủ đề: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: ­ HS tự  tin tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ  về chủ  đề  Bảo vệ  môi  trường. ­ Nhiệt tình cổ vũ các bạn tham gia biểu diễn. 2. Năng lực chung. ­ Năng lực tự chủ, tự học: Tự xây dựng được các tiết mục văn nghệ. ­ Năng lực giải quyết vấn đề  và sáng tạo: Các tiết mục đúng chủ  đề, biểu   diễn hay ­ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về  các tiết mục văn nghệ đó. 3. Phẩm chất. ­ Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe bạn. ­ Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo. ­ Phẩm chất trách nhiệm: Làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm  trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. ­ SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: ­ Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. ­ Cách tiến hành: ­  GV  mở  bài   hát  “Em  vẽ  môi trường  ­ HS lắng nghe. màu xanh” để khởi động bài học. + GV cùng chia sẻ  với HS về nội dung   ­ HS chia sẻ  với GV về  nội dung bài  bài hát. hát. ­ HS lắng nghe.
  2. ­ GV nhận xét, tuyên dương. ­ GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập ­ Mục tiêu:  + HS tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp lứa tuổi để  phòng, chống ô  nhiễm môi trường. + Có ý thức và trách nhiệm trong việc phòng, chống ô nhiễm môi trường. ­ Cách tiến hành: *   Hoạt   động   1:   Thực   hiện   phòng,  chống ô nhiễm môi trường. ­ HS chuẩn bị  dụng cụ  đã được phân  ­  GV kiểm tra việc chuẩn bị  dụng cụ  công. của HS theo kế hoạch tiết trước giao. ­  HS thực  hiện công việc nhóm mình  ­   GV   tổ   chức   cho   HS   thực   hiện   kế  được giao. hoạch   phòng,   chống   ô   nhiễm   môi  trường   đã   xây   dựng   theo   kế   hoạch  ­ HS ghi nhớ. được phân công ở Tuần 23. * GV nhắc HS chú ý đảm bảo an toàn  khi thực hiện kế  hoạch và thu dọn đồ  dùng gọn gàng để  sử  dụng cho những  lần sau. ­ HS chia sẻ. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả  thực  hiện nhiệm  vụ  và  chia sẻ  cảm  xúc  +   Nhóm   thực   hiện   tốt/   khá   tốt   công  của em sau hoạt động: việc được giao... ­ GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ theo  + Những việc em đã làm để  tham gia  những nội dung: phòng, chống ô nhiễm môi trường: bỏ  + Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ  rác  đúng nơi quy  định, trồng và chăm  của nhóm em. sóc cây xanh quanh lớp học cũng như  + Những việc em đã làm để  tham gia  khu vực sinh sống,... phòng, chống ô nhiễm môi trường? + Em cảm thấy rất vui / việc làm của  mình có ý nghĩa với xã hội... ­ HS lắng nghe. ­ HS theo dõi. + Cảm xúc của em sau khi thực hiện  ­ HS ghi nhớ, 2­3 HS nhắc lại. công việc đó?
  3. ­ GV cùng HS nhận xét việc thực hiện  của các tổ. ­ GV nhận xét chung, tuyên dương. ­   GV   kết   luận:  Hiện   nay,   vấn   đề   ô   nhiễm   môi   trường   đang   ngày   càng   nghiêm trọng. Các em hãy tích cực tham   gia vào các hoạt động phù hợp với lứa   tuổi. Đồng thời, nhắc nhở  mọi người   cùng   thực   hiện   các   hành   động   thiết   thực như: vứt  rác  đúng nơi  quy  định,   phân   loại   rác,   trồng   nhiều   cây   xanh,   hạn chế sử dụng túi ni lông,... 3. Vận dụng. ­ Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. ­ Cách tiến hành: ­ GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học   ­ HS lắng nghe, ghi nhớ. sinh về nhà tìm hiểu và đưa ra những ý  tưởng  để   vẽ  tranh  về  chủ   đề  Phòng,  chống ô nhiễm môi trường. ­ HS theo dõi. ­ Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................
  4. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG Sinh hoạt cuối tuần:  VẼ TRANH VỀ CHỦ ĐỀ PHÒNG, CHỐNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:  ­ HS vẽ được bức tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường. ­ Biết đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần và nhận xét kế hoạch tuần tới 2. Năng lực chung. ­ Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ để  vẽ được bức tranh về  chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường. ­ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ tranh đúng chủ đề. ­ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ  với bạn về  tác phẩm của bản   thân hoặc góp ý, nhận xét tác phẩm của bạn. 3. Phẩm chất. ­ Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những ý kiến bạn đưa ra. ­ Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo. ­ Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  ­ Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. ­ SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: ­ Mục tiêu:  + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. ­ Cách tiến hành: ­ GV mở bài hát “Em yêu cây xanh” để  ­ HS lắng nghe. khởi động bài học.  + GV cùng trao đổi với HS về nội dung  ­ HS trả lời về nội dung bài hát. bài hát. ­ GV Nhận xét, tuyên dương. ­ HS lắng nghe. ­ GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Sinh hoạt cuối tuần:
  5. ­  Mục tiêu:  Đánh giá kết quả  hoạt động trong tuần, đề  ra kế  hoạch hoạt động  tuần tới.. ­ Cách tiến hành: *   Hoạt   động   1:   Đánh   giá   kết   quả  cuối tuần. (Làm việc nhóm 2) ­ Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)  ­  GV   yêu   cầu   lớp   Trưởng   (hoặc   lớp  đánh giá kết quả  hoạt động cuối tuần  phó   học   tập)   đánh   giá   kết   quả   hoạt  24. động cuối tuần 24. Yêu cầu các nhóm  ­ HS thảo luận nhóm 2: nhận xét, bổ  thảo   luận,   nhận   xét,   bổ   sung   các   nội  sung các nội dung trong tuần 24. dung trong tuần. + Kết quả sinh hoạt nền nếp. ­ Một số nhóm nhận xét, bổ sung. + Kết quả học tập. ­ Lắng nghe rút kinh nghiệm. + Kết quả hoạt động các phong trào. ­ 1 HS nêu lại nội dung. ­ GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung. ­ GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có  ­ Lớp Trưởng ( lớp phó học tập) triển  thể   khen,   thưởng,...tuỳ   vào   kết   quả  khai kế hoạt động tuần 25. trong tuần) * Hoạt động 2: Kế  hoạch tuần tới.  (Làm việc nhóm 4) ­ HS thảo luận nhóm 4: Xem xét các nội  ­  GV   yêu   cầu   lớp   Trưởng   (hoặc   lớp  dung trong tuần tới, bổ sung nếu cần. phó học tập) triển khai kế  hoạch hoạt   ­ Một số nhóm nhận xét, bổ sung. động tuần 25. Yêu cầu các nhóm thảo  ­  Cả  lớp biểu quyết hành  động bằng  luận, nhận xét, bổ  sung các  nội dung  giơ tay. trong kế hoạch. + Thực hiện nền nếp trong tuần. + Thi đua học tập tốt. + Thực hiện các hoạt động các phong  trào. ­ GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung. ­   GV   nhận   xét   chung,   thống   nhất,   và  biểu quyết hành động. 3. Sinh hoạt chủ đề. ­ Mục tiêu: HS vẽ được bức tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường. ­ Cách tiến hành: Hoạt động 3. Vẽ tranh
  6. ­ Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. ­ HS chuẩn bị đồ dùng. ­ GV mời 1 HS đọc yêu cầu. ­ HS đọc yêu cầu. ­ GV phổ  biến yêu cầu hoạt động: HS  ­ HS lắng nghe. vẽ  tranh tuyên truyền phòng, chống  ô  nhiễm môi trường xung quanh. ­ Tổ chức cho HS trao đổi với bạn cùng  ­ HS trao đổi theo cặp. bàn về ý tưởng vẽ tranh của mình. ­   HS   vẽ   tranh   theo   chủ   đề:   Phòng,  ­ Yêu cầu HS thực hành vẽ tranh. chống ô nhiễm môi trường. ­ Tổ  chức cho HS trưng bày tranh tại  ­ HS trưng bày tranh. các vị trí trong lớp học.  ­ Mời HS giới thiệu về  bức tranh của  ­ HS thực hiện. mình, các bạn khác nhận xét (về bố cục  tranh, màu sắc,...) / đặt câu hỏi về  nội  dung bức tranh. ­ Chia sẻ  thông điệp gửi gắm qua các  ­ Tổ  chức cho HS chia sẻ  thông điệp  bức tranh đã vẽ. mình muốn thể hiện qua bức tranh. ­ HS lắng nghe. ­ GV nhận xét chung, tuyên dương. Hoạt động 4: Tự  đánh giá kết quả  ­ HS theo dõi. học được từ chủ đề. ­   GV   hướng   dẫn   HS   tự   đánh   giá   kết  quả  đã đạt được sau khi tham gia các  ­ HS hoàn thiện Phiếu tự   đánh giá và  hoạt   động   của   chủ   đề   “Em   yêu   quê  trình bày. hương”. ­ HS lắng nghe. ­ Yêu cầu HS hoàn thành Phiếu tự đánh  giá   sau   chủ   đề   trong   Vở   thực   hành  HĐTN3. ­ GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. ­ Mục tiêu:
  7. + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học bài. ­ Cách tiến hành: ­ Em hãy nêu một số việc làm của mình  ­ HS nêu ý kiến. để Phòng, chống ô nhiễm môi trường? ­ GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. ­ HS lắng nghe. ­ Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. ­ HS theo dõi. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2