intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 năm học 2020-2021

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:317

79
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 năm học 2020-2021 được biên soạn với giáo viên Phan Thị Ngọc Thiện dựa trên bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống là tư liệu tham khảo hữu ích dành cho quý giáo viên trong công tác giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 năm học 2020-2021

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP QUẢNG NGÃI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGHĨA HÀ KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT LỚP 1 ( Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống) (NĂM HỌC 2020 ­ 2021) NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH: phan thị ngọc thiện
  2. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THEO TIẾT ĐƠN Tên chủ đề Tuần Phân bổ nội dung dạy học 3 nội dung: CĐ1: Mỹ thuật trong nhà  1 - Sản phẩm mĩ thuật trường - Mĩ thuật do ai tạo nên - Đồ dùng mĩ thuật - Hoạt động Quan sát: chấm màu trong  2 tự nhiên - Hoạt động Thể hiện: tạo chấm từ  hạt, vật liệu trong tự nhiên - Hoạt động Quan sát: chấm màu trong  CĐ2: Sáng tạo từ những  3 mĩ thuật chấm màu - Hoạt động Thể hiện: tạo chấm từ  màu (sáp/ chì/ nước,…) - Hoạt động Thảo luận 4 - Hoạt động Vận dụng - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) 5 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Hoạt động Quan sát: nhận diện một  6 số nét và nét trong cuộc sống - Hoạt động Thể hiện: tạo nét vẽ bằng  CĐ3: Nét vẽ của em sáp màu - Hoạt động Thảo luận 7 - Hoạt động Vận dụng - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) 8 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Hoạt động Quan sát: nhận diện hình  9 cơ bản  - Hoạt động Thể hiện: vẽ hình cơ bản  CĐ 4: Sáng tạo từ những  mà em thích hình cơ bản - Hoạt động Quan sát: nhận diện đồ  10 vật có dạng hình cơ bản  - Hoạt động Thể hiện: vẽ một vật có  dạng hình cơ bản mà em thích và tô  màu theo các cách khác nhau - Hoạt động Thảo luận:  11 - Hoạt động Vận dụng:  - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo)
  3. 12 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Hoạt động Quan sát: nhận diện màu  13 cơ bản  - Hoạt động Thể hiện: vẽ một hình có  màu cơ bản mà em thích - Hoạt động Quan sát: nhận diện vật  CĐ 5. Màu cơ bản trong Mỹ  14 có màu cơ bản  thuật - Hoạt động Thể hiện: vẽ, xé ­ dán  hoặc đắp nổi một vật có dạng màu cơ  bản mà em thích - Hoạt động Thảo luận:  15 - Hoạt động Vận dụng:  - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) 16 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề Đánh giá định kỳ cuối học  17 kỳ I - Hoạt động Quan sát: nhận diện khối  18 cơ bản  - Hoạt động Thể hiện: nặn, vẽ khối  cơ bản mà em thích - Hoạt động Quan sát: nhận diện vật  CĐ 6. Sáng tạo từ những  19 có dạng khối cơ bản  khối cơ bản - Hoạt động Thể hiện: làm  một vật có  dạng khối  cơ  bản mà em thích từ đất  nặn hoặc vật liệu tái sử dụng, vẽ - Hoạt động Thảo luận:  20 - Hoạt động Vận dụng:  - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) 21 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu hình  22 dáng, màu sắc của một số loài hoa, loại  CĐ 7. Hoa quả quả trong thiên nhiên  - Hoạt động Thể hiện: nặn, vẽ  hoa/  quả,  em yêu thích - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu hình  23 dáng, màu sắc của một số loài hoa, loại  quả trong sản phẩm mĩ thuật - Hoạt động Thể hiện: tạo hình hoa/  quả em theo hình thức tự chọn - Hoạt động Thảo luận:  24 - Hoạt động Vận dụng: bày mâm quả
  4. - Hoạt động Vận dụng: vẽ hoặc xé  25 dán mâm quả đã bày - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu, mô tả  26 hình ảnh về người thân của em - Hoạt động Thể hiện: Vẽ về chủ đề  người thân của em - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu cách  27 thể hiện hình ảnh về người thân qua  CĐ 8. Người thân của em một số bức tranh - Hoạt động Thể hiện: Thể hiện một  sản phẩm mĩ thuật về chủ đề người  thân theo cách mình yêu thích - Hoạt động Thảo luận:  28 - Hoạt động Vận dụng:  - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) 29 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu, mô tả  30 hình ảnh liên quan đến chủ đề CĐ 9. Em là học sinh lớp 1 - Hoạt động Thể hiện: Thể hiện về  Tiết 1. Quan sát chủ đề Em là học sinh lớp Một từ hình  ảnh đã liên tưởng - Hoạt động Quan sát: tìm hiểu về chủ  31 đề thông qua một số bức tranh CĐ 9. Em là học sinh lớp 1 - Hoạt động Thể hiện: Thể hiện một  Tiết 2. Thể hiện sản phẩm mĩ thuật về chủ đề Em là  học sinh lớp Một theo cách mình yêu  thích CĐ 9. Em là học sinh lớp 1 - Hoạt động Thảo luận:  Tiết 3. Thảo luận 32 - Hoạt động Vận dụng:  CĐ 9. Em là học sinh lớp 1 - Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) Tiết 4. Vận dụng 33 - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề Đánh giá định kỳ cuối năm 34 Trưng bày sản phẩm (có thể  điều chỉnh ở cuối học kì I  35 cho đủ 18 tuần)
  5. TUẦN 1 Thứ 2 ngày 7 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 2: Dạy lớp 1E GIÁO ÁN THEO TIẾT ĐƠN 1.1. CHỦ ĐỀ 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG( Tiết 1) 1.1.1. Mục tiêu Sau bài học, HS sẽ: Nhận biết được mĩ thuật có  ở  xung quanh và được tạo bởi những   người khác nhau, nhấn mạnh đến đối tượng là học sinh trong nhà trường. Nhận biết được một số  đồ  dùng, công cụ, vật liệu để  thực hành,  sáng tạo trong môn học Bước đầu biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dùng học tập. Một số thông tin khác: 1.1.2. Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ  đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt   những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở  vật chất của nhà trường. 1.1.3. Chuẩn bị - Giáo viên Tuỳ  vào cơ  sở  vật chất của nhà trường, GV có thể  chuẩn bị  một số  hình  ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. Một số sản phẩm mĩ thuật. đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan đến hoạt  động học tập môn mĩ thuật giúp học sinh quan sát trực tiếp.         - Học sinh
  6. Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở  thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ  dùng học tập trong  môn học. - Bố trí lớp học
  7. GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ  5 ­ 6 HS/ nhóm) ở  phòng học  mĩ thuật, Hoạt động dạy học
  8. Tiết Hoạt   động   của  Hoạt động của HS Đồ   dùng,   phương  (Thời gian 1) GV tiện DH 1. Sản phẩm mĩ thuật Giáo cụ  trực quan  Sách  Mĩ thuật lớp   Máy   chiếu   (giá  tùy theo điều kiện  1,  Vở   thực   hành   treo giấy A0), bút  nhà   trường,   khả  Mĩ thuật lớp 1, đồ  trình   chiếu   (nếu  năng của mỗi giáo  dùng   học   tập  có). viên. trong môn học. GV   căn   cứ   gợi   ý  HS trình bày hiểu  các   hoạt   động  biết   của   mình   về  trong   SGV   để   tổ  những   sản   phẩm  chức. mĩ   thuật   có   trong  sách.  Căn   cứ   ý   kiến  HS   lắng   nghe   và  phát biểu của HS,  đặt   câu   hỏi   khi  GV giải thích trên  chưa hiểu. cơ   sở   phân   tích  trên   giáo   cụ   trực  quan/   hình   minh  họa trong sách. Để   củng   cố   kiến  HS   trả   lời   nội  thức, GV yêu cầu  dung liên quan. HS kể  tên một số  sản   phẩm   mĩ  thuật mình đã làm  hoặc đã thấy trong  nhà trường. Chú ý  Các sản phẩm mĩ thuật giới thiệu phần này  sẽ   là  cơ   sở  giúp  HS  chiếm  lĩnh  kiến  thức  trong các bài tiếp theo, nên chỉ giới thiệu mà  không đi sâu về chất liệu, cách làm. 2. Mĩ thuật do ai tạo nên Giáo cụ  trực quan  Sách  Mĩ thuật lớp   Máy chiếu (giá  tùy theo điều kiện  1,  Vở   bài   tập   Mĩ   treo giấy A0), bút  1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
  9. nhà   trường,   khả  thuật   lớp   1,   đồ  trình chiếu (nếu  năng của mỗi giáo  dùng   học   tập  có). viên. trong môn học. GV căn cứ hình  HS   nói   những  minh họa và câu  hiểu   biết   của  hỏi trong SGV và  mình về  những ai  hỏi HS để làm rõ  thực   hiện   được  nội dung ở phần  các   sản   phẩm  Mĩ  này. thuật. Nội dung này làm  rõ: - Nghề - Lứa tuổi GV tóm tắt lại các  ý kiến HS đã nêu  ở   việc   1   và   giải  thích cho HS hiểu  rõ thêm về  những  ai và lứa tuổi nào  tham gia thực hiện  được   một   sản  phẩm   mĩ   thuật  trong cuộc sống. Chú ý GV căn cứ  những ý kiến tóm tắt trên bảng,  GV và HS cũng đi đến nhận xét: những ai và   lứa tuổi nào tham gia vào Mĩ thuật. 3. Đồ dùng trong môn học Chuẩn bị Một số  vật dụng,  Đồ   dùng   học   tập  đồ   dùng   sử   dụng  thiết   yếu   trong  trong môn học Mĩ  môn học; thuật. Một   số   đồ   dùng  Đặt câu hỏi  GV   nêu   câu   hỏi  học   tập   từ   vật  làm   rõ   học   môn  liệu tái sử dụng; Mĩ   thuật,   cần  những đồ  dùng gì  và cách sử dụng ra  sao   qua   hệ   thống  câu hỏi gợi ý trong 
  10. SGV. Thực hành GV   yêu   cầu   HS  mở Vở bài tập  Mĩ   thuật   lớp   1,   trang  4 – 5. Chú ý Tùy điều kiện cơ sở vật chất nhà trường mà  giáo viên giới thiệu các dạng màu nước như:  màu nước, màu oát, màu a cờ ry líc,… Tiết 3 : Dạy lớp 1G GIÁO ÁN THEO TIẾT ĐƠN 1.2. CHỦ ĐỀ 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG( Tiết 1) 1.2.1. Mục tiêu Sau bài học, HS sẽ: Nhận biết được mĩ thuật có  ở  xung quanh và được tạo bởi những   người khác nhau, nhấn mạnh đến đối tượng là học sinh trong nhà trường. Nhận biết được một số  đồ  dùng, công cụ, vật liệu để  thực hành,  sáng tạo trong môn học Bước đầu biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dùng học tập. Một số thông tin khác: 1.2.2. Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ  đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt   những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở  vật chất của nhà trường. 1.2.3. Chuẩn bị - Giáo viên
  11. Tuỳ  vào cơ  sở  vật chất của nhà trường, GV có thể  chuẩn bị  một số  hình  ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. Một số sản phẩm mĩ thuật. đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan đến hoạt  động học tập môn mĩ thuật giúp học sinh quan sát trực tiếp.         - Học sinh Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở  thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ  dùng học tập trong  môn học. - Bố trí lớp học
  12. GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ  5 ­ 6 HS/ nhóm) ở  phòng học  mĩ thuật, Hoạt động dạy học
  13. Tiết Hoạt   động   của  Hoạt động của HS Đồ   dùng,   phương  (Thời gian 2) GV tiện DH 1. Sản phẩm mĩ thuật Giáo cụ  trực quan  Sách  Mĩ thuật lớp   Máy   chiếu   (giá  tùy theo điều kiện  1,  Vở   thực   hành   treo giấy A0), bút  nhà   trường,   khả  Mĩ thuật lớp 1, đồ  trình   chiếu   (nếu  năng của mỗi giáo  dùng   học   tập  có). viên. trong môn học. GV   căn   cứ   gợi   ý  HS trình bày hiểu  các   hoạt   động  biết   của   mình   về  trong   SGV   để   tổ  những   sản   phẩm  chức. mĩ   thuật   có   trong  sách.  Căn   cứ   ý   kiến  HS   lắng   nghe   và  phát biểu của HS,  đặt   câu   hỏi   khi  GV giải thích trên  chưa hiểu. cơ   sở   phân   tích  trên   giáo   cụ   trực  quan/   hình   minh  họa trong sách. Để   củng   cố   kiến  HS   trả   lời   nội  thức, GV yêu cầu  dung liên quan. HS kể  tên một số  sản   phẩm   mĩ  thuật mình đã làm  hoặc đã thấy trong  nhà trường. Chú ý  Các sản phẩm mĩ thuật giới thiệu phần này  sẽ   là  cơ   sở  giúp  HS  chiếm  lĩnh  kiến  thức  trong các bài tiếp theo, nên chỉ giới thiệu mà  không đi sâu về chất liệu, cách làm. 2. Mĩ thuật do ai tạo nên Giáo cụ  trực quan  Sách  Mĩ thuật lớp   Máy chiếu (giá  tùy theo điều kiện  1,  Vở   bài   tập   Mĩ   treo giấy A0), bút  2 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
  14. nhà   trường,   khả  thuật   lớp   1,   đồ  trình chiếu (nếu  năng của mỗi giáo  dùng   học   tập  có). viên. trong môn học. GV căn cứ hình  HS   nói   những  minh họa và câu  hiểu   biết   của  hỏi trong SGV và  mình về  những ai  hỏi HS để làm rõ  thực   hiện   được  nội dung ở phần  các   sản   phẩm  Mĩ  này. thuật. Nội dung này làm  rõ: - Nghề - Lứa tuổi GV tóm tắt lại các  ý kiến HS đã nêu  ở   việc   1   và   giải  thích cho HS hiểu  rõ thêm về  những  ai và lứa tuổi nào  tham gia thực hiện  được   một   sản  phẩm   mĩ   thuật  trong cuộc sống. Chú ý GV căn cứ  những ý kiến tóm tắt trên bảng,  GV và HS cũng đi đến nhận xét: những ai và   lứa tuổi nào tham gia vào Mĩ thuật. 3. Đồ dùng trong môn học Chuẩn bị Một số  vật dụng,  Đồ   dùng   học   tập  đồ   dùng   sử   dụng  thiết   yếu   trong  trong môn học Mĩ  môn học; thuật. Một   số   đồ   dùng  Đặt câu hỏi  GV   nêu   câu   hỏi  học   tập   từ   vật  làm   rõ   học   môn  liệu tái sử dụng; Mĩ   thuật,   cần  những đồ  dùng gì  và cách sử dụng ra  sao   qua   hệ   thống  câu hỏi gợi ý trong 
  15. SGV. Thực hành GV   yêu   cầu   HS  mở Vở bài tập  Mĩ   thuật   lớp   1,   trang  4 – 5. Chú ý Tùy điều kiện cơ sở vật chất nhà trường mà  giáo viên giới thiệu các dạng màu nước như:  màu nước, màu oát, màu a cờ ry líc,… 1.3.
  16. Tiết 4: Dạy lớp 2E  CHỦ ĐỀ 1: TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA EM  (Tiết 1) I/ Mục tiêu: ­ Phân tích và đánh giá được sản phẩm Mĩ thuật ở mức độ đơn giản : Nêu được   nội dung chủ  đề  , hình  ảnh , màu sắc của bức tranh và cảm nhận về  bức tranh   đó. ­ Kể ra được các hoạt động đặc trưng của các em trong mùa hè. Lựa  chon được  hoạt động yêu thích và tạo hình được dáng người phù hợp với hoạt động đó. II/ Phương pháp và hình thức tổ chức : 1/ Phương pháp :  ­ Liên kết HS với tác phẩm . ­ Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn . 2/ Hình thức tổ chức : hoạt động cá nhân ,hoạt động nhóm . III/ Đồ dùng và phương tiện : 1/ Giáo viên : ­ Sách Dạy MT. ­ Hình minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: + Tranh thiếu nhi + Các kí hoạ dáng người  + Sản phẩm của HS 2/ Học sinh :  ­ Sách Học MT ­ Giấy vẽ, bìa cứng ,màu ,bút chì ,hồ dán ,.. IV/ Các hoạt động dạy­ học chủ yếu :  * Kiểm tra dụng cụ * Khởi động : GV làm động tác minh hoạ một số trò chơi như: nhảy dây ,bắn  bi,...GV dẫn ý vào chủ đề. 1. Hướng dẫn tìm hiểu 2. Hướng dẫn thực hiện  3. Hướng dẫn thực hành  3.1. Hoạt động cá nhân  * Đánh giá giờ học * Dặn dò  Rút kinh nghiệm sau các tiết dạy
  17. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………  Buổi chiều:  Tiết 1: Dạy lớp 2G CHỦ ĐỀ 1: TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA EM  (Tiết 1) I/ Mục tiêu: ­ Phân tích và đánh giá được sản phẩm Mĩ thuật ở mức độ đơn giản : Nêu được   nội dung chủ  đề  , hình  ảnh , màu sắc của bức tranh và cảm nhận về  bức tranh   đó. ­ Kể ra được các hoạt động đặc trưng của các em trong mùa hè. Lựa  chon được  hoạt động yêu thích và tạo hình được dáng người phù hợp với hoạt động đó. II/ Phương pháp và hình thức tổ chức : 1/ Phương pháp :  ­ Liên kết HS với tác phẩm . ­ Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn . 2/ Hình thức tổ chức : hoạt động cá nhân ,hoạt động nhóm . III/ Đồ dùng và phương tiện : 1/ Giáo viên : ­ Sách Dạy MT. ­ Hình minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: + Tranh thiếu nhi + Các kí hoạ dáng người  + Sản phẩm của HS 2/ Học sinh :  ­ Sách Học MT ­ Giấy vẽ, bìa cứng ,màu ,bút chì ,hồ dán ,.. IV/ Các hoạt động dạy­ học chủ yếu :  * Kiểm tra dụng cụ * Khởi động : GV làm động tác minh hoạ một số trò chơi như: nhảy dây ,bắn  bi,...GV dẫn ý vào chủ đề. 1. Hướng dẫn tìm hiểu
  18. 2. Hướng dẫn thực hiện  3. Hướng dẫn thực hành  3.1. Hoạt động cá nhân  * Đánh giá giờ học * Dặn dò  Rút kinh nghiệm sau các tiết dạy ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………...... …………...... Thứ 3 ngày 8 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1: Dạy  lớp 3E CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU (Tiết 1) I/ Mục tiêu: - Nhận ra và nêu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều và kiểu chữ trang trí . - Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích . II/ Phương pháp và hình thức tổ chức : 1/ Phương pháp : Gợi mở ,trực quan ,luyện tập , thực hành . 2/ Hình thức tổ chức : hoạt động cá nhân ,hoạt động nhóm . III/ Đồ dùng và phương tiện : 1/ Giáo viên: Sách dạy MT ,bảng chữ cái nét đều và chữ đã được trang trí, một số bài vẽ của HS năm trước 2/ Học sinh : Sách học MT , giấy A4, màu,bút chì, tẩy... IV/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu : */ Kiểm tra dụng cụ */ Khởi động : Mời HS viết tên của mình lên bảng lớp hoặc bảng con...GV dẫn ý vào chủ đề. 1/ Hướng dẫn tìm hiểu . 2/ Hướng dẫn thực hiện . 3/ Hướng dẫn thực hành. 3.1.Hoạt động cá nhân. */ Đánh giá */ Dặn dò.
  19. Rút kinh nghiệm và kết quả đạt được sau các tiết dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Tiết 2: Dạy lớp 3G CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU (Tiết 1) I/ Mục tiêu: - Nhận ra và nêu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều và kiểu chữ trang trí . - Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích . II/ Phương pháp và hình thức tổ chức : 1/ Phương pháp : Gợi mở ,trực quan ,luyện tập , thực hành . 2/ Hình thức tổ chức : hoạt động cá nhân ,hoạt động nhóm . III/ Đồ dùng và phương tiện : 1/ Giáo viên: Sách dạy MT ,bảng chữ cái nét đều và chữ đã được trang trí, một số bài vẽ của HS năm trước 2/ Học sinh : Sách học MT , giấy A4, màu,bút chì, tẩy... IV/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu : */ Kiểm tra dụng cụ */ Khởi động : Mời HS viết tên của mình lên bảng lớp hoặc bảng con...GV dẫn ý vào chủ đề. 1/ Hướng dẫn tìm hiểu . 2/ Hướng dẫn thực hiện . 3/ Hướng dẫn thực hành. 3.1.Hoạt động cá nhân. */ Đánh giá */ Dặn dò. Rút kinh nghiệm và kết quả đạt được sau các tiết dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
  20. Tiết 3: Dạy lớp 4E CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ (Tiết 1) I/ Mục tiêu : - Nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong đời sống . - Nhận ra và nêu được các cặp màu bổ túc , các màu nóng ,màu lạnh . - Vẽ được các mảng màu cơ bản , các cặp màu bổ túc , màu nóng ,màu lạnh ,tạo sản phẩm trang trí hoặc một bức tranh biểu cảm . II/ Phương pháp và hình thức tổ chức : 1/ Phương pháp : Vận dụng quy trình Vẽ biểu cảm 2/ Hình thức tổ chức : hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm . III/ Đồ dùng và phương tiện : 1/ Giáo viên : ­ Sách Dạy MT ­ Tranh, ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề ­ Tranh biểu cảm của hs . 2/ Học sinh: ­ Sách học MT ,màu vẽ ,giấy vẽ, bút chì, tẩy ,... IV/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu : * Kiểm tra dụng cụ *Khởi động : Cho HS hát theo nhạc bài “hộp bút chì màu “.....GV dẫn ý vào chủ đề . 1. Hướng dẫn tìm hiểu 2. Hướng dẫn thực hiện * Đánh giá giờ học * Dặn dò . Rút kinh nghiệm sau các tiết dạy: ............................................................................................................................ .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ..................................................................................................................................... Tiết 4: Dạy lớp 5E  CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA (Tiết 1)  I/ Mục tiêu :  ­ Nhận ra đặc điểm riêng ,sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2