intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : PHÂN SỐ BẰNG NHAU

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

515
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. MỤC TIÊU: HS nhận biết được hai phân số bằng nhau. HS nhận dạng được các pâhn số bằng nhau và không bằng nhau. HS có thể lập được các phân số bằng nhau từ 1 đẳng thức tích. II. CHUẨN BỊ : GV: mô hình hai phân số bằng nhau HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : PHÂN SỐ BẰNG NHAU

  1. PHÂN SỐ BẰNG NHAU I. MỤC TIÊU: HS nhận biết được hai phân số bằng nhau. HS nhận dạng được các pâhn số bằng nhau và không bằng nhau. HS có thể lập được các phân số bằng nhau từ 1 đẳng thức tích. II. CHUẨN BỊ : GV: mô hình hai phân số bằng nhau HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ghi bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  2. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ a 1. Nêu định nghĩa phân HS1: người ta gọi với a, b  Z, b  0 là một b số? phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số (mẫu) của phân BT 4 sgk/6 số 4 3 5 x BT : a. b. c. d.  13 11 7 3 23 47 HS2: a. ; 100 1000 2. BT: bài 6 SBT 7 101 b. ; 100 10000 GV: nhận xét cho điểm. Hoạt động 2: phân số bằng nhau GV: đưa 2 mô hình . mỗi HS: hình 1: 1. Định nghĩa: 1 3 hình biểu diễn phân số sgk/8 2 Hình 2: 6 a c nào? neáu ad=bc = b d
  3. 1 2 HS: baèng nhau. = 3 6 GV: gọi 1 HS lấy hai phần bôi đen và so sánh. Từ đó có nhận xét gì về 2 HS: 1.6 = 2.3 1 2 phân số và 3 6 GV: nhận xét gì về 2 HS: tích 1.6 và 2.3? GV: hãy tìm 1 ví dụ khác về hai phân số bằng nhau và kiểm tra nhân HS: khi ad = cd xét này? a GV: vậy tổng quát : = b
  4. c khi naøo? d HS: ñoïc ñònh nghóa GV: ñieàu naøy vaãn ñuùng vôùi caùc phaân soá coù maãu nguyeân. GV: goïi 1 HS ñoïc ñònh nghóa sgk. Hoaït ñoäng 3: caùc ví duï 3 6 GV: caên cöù vaøo ñònh vì (–3).( -8) 2. caùc ví duï: HS: = 8 4 3 6 VD1: nghóa xeùt : vaø = 4.6 (=24) 8 4 3 6 = vì (–3).( -8) coù baèng nhau khoâng? 8 4 3 4 3 = 4.6 (=24) GV: töiông töï xeùt : HS: vì 3.7 –4.5   5 5 7 4 1 3 vaø HS: = vì 1.12= 3.4 7 4 12 3 4 vì 3.7 –   5 7 GV: yeâu caàu HS laøm ?1 (=12) 4.5 26 HS: vì 2.8 6.3   38 VD2: tìm soá nguyeân
  5. 3 9 vì (–3).(-15) x bieát: HS: =  15 5 x 21 = = 9.5 4 28 4  12 x 21 HS: vì 4.9 –12.3 giaûi: vì = neân   3 9 4 28 HS: vì soá daáu tröø ôû 2 phaân x.28= 21.4 Suy ra x= 21.4 soá laø khoâng baèng nhau (soá =3 28 GV: yeâu caàu HS laøm ?2 chaún vaø soá leõ) x 21 HS: vì = neân x.28= 4 28 GV: laøm BT: tìm x 21.4 nguyeân bieát: 21.4 Suy ra x= =3 x 21 = 28 4 28
  6. Hoạt động 4: luyện tập củng cố a a 1. bài 8/SGK HS: a. = vì a.b =( -a).(-b) (= ab) b b a a b. = vì -a.b =a.(-b) (= -ab) b b 3 5  2  11 3 = 5; 2 11 HS: = ; = ; = 4 7 9  10 4 7 9 10 2. bài 9/SGK 3 = 6; 3 = 2; 2 = 4; 6 4 HS: = 2 4 6 4 3 6 3 2 a c a b b d c d HS: = ; = ; = ; = c d a c a b b d 3. bài 10/SGK GV: GV: GV: tổng quát : lập các phân số bằng hau từ đẳng thức: ad=bc Hoạt động 5: hướng dẫn về nhà Học bài Làm các BT còn lại SGK, bài 9, 10, 11, 12, 13, 14 SBT Xem lại tính chất cơ bản của phân số ở tiểu học, xem trước bài 3: tính chất cơ bản của phân số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
206=>2