intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : PHÉP CỘNG PHÂN SỐ

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

545
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: HS hiểu và áp dụng các quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu. Có kỹ năng cộng phân số nhanh đúng. II. CHUẨN BỊ : GV: HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của GVHoạt động của HSNội dung ghi bảngHoạt động 1: Giới thiệu bài học: GV: 1. nêu quy tắc so sánh phân số ? HS: trong hai phân số có cùng một mẫu dương , phân số nào có tử lớn hơn thì lớn hơn.. biến đổi các ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : PHÉP CỘNG PHÂN SỐ

  1. PHÉP CỘNG PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: HS hiểu và áp dụng các quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu. Có kỹ năng cộng phân số nhanh đúng. II. CHUẨN BỊ : GV: HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung ghi bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  2. Hoạt động 1: Giới thiệu bài học: GV: 1. nêu quy tắc so HS: trong hai phân số có cùng một mẫu dương , sánh phân số ? phân số nào có tử lớn hơn thì lớn hơn.. biến đổi các phân số có mẫu âm thành mẫu dương. quy đồng mẫu các phân số so sánh tử của các phân số phân số nào có tử lớn hơn thì lớn hơn. BT 41 sgk 5 a. 6
  3. a b tắc và viết dạng tổng HS: cộng hai số nguyên Tổng quát: + = m m là trường hợp riêng của quát? ab m GV: yêu cầu HS làm ? cộng hai phân số vì mọi số nguyên đều được viết 1 GV: yêu cầu HS làm dưới dạng phân số có mẫu bằng 1 ?2 Hoạt động 3: cộng hai phân số không cùng mẫu GV: để cộng hai phân HS: quy đồng biến đổi 2. cộng hai phân số số không cùng mẫu ta hai phân số đó cùng mẫu không cùng mẫu: làm thế nào?. rồi cộng như hai phân số quy tắc: Muốn cộng hai GV: muốn quy đồng cùng mẫu. phân số không cùng mẫu mẫu hai phân số ta làm HS: bước 1: tìm MC ta ta viết chúng dưới thế nào? thường là BCNN. dạng hai phân số có Bước 2: tìm thừa số phụ cùng mẫu rối cống các tương ứng: bằng cách tử và giữ nguyên mẫu. lấy MC chia cho từng mẫu. Bước 3: nhân tử và mẫu
  4. của mỗi phân số với 3 4 thừa số phụ tương ứng. GV: tính + 5 4 HS: MC: 20 GV: nêu cách làm?  15  16 =  31 + 20 20 20 HS: + biến đổi các phân số có mẫu âm thành mẫu dương. + quy đồng mẫu các GV: nêu quy tắc cộng phân số hai phân số không cùng + so sánh tử của các mẫu? phân số phân số nào có tử lớn hơn thì lớn hơn. HS: Muốn cộng hai phân số không cùng mẫu GV: yêu cầu HS làm ta ta viết chúng dưới ?3 theo từng nhóm. Yêu dạng hai phân số có cầu HS trình bày từng cùng mẫu rối cộng các bước. tử và giữ nguyên mẫu.
  5. GV: nhận xét kết quả thảo luận theo HS: của các nhóm. nhóm Hoạt động 4: luyện tập củng cố 1. nêu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu,? 2. bài 42 sgk 3. bài 45 sgk 4. bài 46 sgk HS: -1/6 yêu cầu HS giải thích Hoạt động 5: hướng dẫn về nhà Học thuộc các quy tắc cộng phân số Làm các BT còn lại SGK Chú ý cách trình bày. Chuẩn bị bài mới: tính chất cơ bản của phép cộng phân số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0