intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : SỐ ĐO GÓC

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

182
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Kiến thức: +Học sinh đo được số đo của một góc bằng thước đo góc + Biết môiõ góc có một số đo + Tiết so sánh phân loại góc vuông, nhọn tù. - thái độ: +Đo góc cẩn thận. Chính xác. II. chuẩn bị của GV và HS: - GV: thứơc thẳng phấn màu, com pa, thước d0o góc - HS: đồ dùng học tập… III. Tiến

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : SỐ ĐO GÓC

  1. S Ố ĐO G Ó C I. Mục tiêu: - Kiến thức: +Học sinh đo được số đo của một góc bằng thước đo góc + Biết môiõ góc có một số đo + Tiết so sánh phân loại góc vuông, nhọn tù. - thái độ: +Đo góc cẩn thận. Chính xác. II. chuẩn bị của GV và HS: - GV: thứơc thẳng phấn màu, com pa, thước d0o góc - HS: đồ dùng học tập… III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng
  2. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
  3. 1.góc là gì? Góc bẹt là HS: trả lời gì? Hình bên có 3 góc 2. BT  xOy,  xOt,  tOy t . y x O Hình trên có bao nhiêu góc? Kể tên? GV: gọi HS nhận xét GV nhận xét cho điểm. GV : giới thiệu bài mới: để so sánh các góc của hình bên ta sẽ dùng một đại lượng mới. Đại lượng mới đó là gì thì chúng ta sẽ vào bài mới.
  4. Hoạt động 2: Đo góc GV: gọi HS vẽ góc 1. Góc: x Hình gồm hai tia xOy HS: y x O GV: để xác định số chung gốc y O đo góc xOy ta dùng thước đo góc. GV: yêu cầu HS quan sát và mô tả thước đo HS: thước đo góc là góc : -một nửahình tròn + O l à đỉnh của được chia thành 180 góc phần bằng nhau được + Ox, Oy là cạnh ghi từ 0 đến 180. tâm của góc. của nửa đường tròn + đọc là góc xOy này là tâm của thước. Kí hiệu: xOy, HS: quan sát thao yOx, O GV: giới thiệc cách tác của GV hay đo (vừa nói vừa thực xOy.  yOx, 
  5. hiện) O +đặt thước: tâm của thước trùng với đỉnh O và một cạnh của góc +cạnh kia của góc đi qua vạch bao nhiêu thì ta nói góc đó bằng bao HS: nêu lại cách đo nhiêu độ, = 450 +VD :  xOy GV: yêu cầu HS nêu lại cách đo GV: làm BT sau: Xác định số đo của các góc sau x y O HS: HS: m I n
  6. HS: mỗi góc có một số đo HS: là góc bẹt. HS: 1800 GV: Gọi 2 HS lên đo HS: số đo các góc góc GV: gọi 2 HS khác đều không vượt quá đo kiểm tra 180 GV: có nhận xét gì về HS: đọc nhận xét số đo góc? Mỗi góc có bao nhiêu số đo? GV: xOy là góc gì? GV: số đo góc bẹt là bao nhiêu? GV: so sánh số đo các góc với 180 ?  nhận xét
  7. GV: yêu cầu HS làm ?1 Làm vào bảng con GV đối chiếu kết quả GV: gọi HS đọc chú ý SGK Hoạt động 3: So sánh hai góc GV: HS : 1.  O 1=  O 2 O1 O2  O 3<  O 4 O4 O3 Xác định số đo các góc
  8. và so sánh số đo các góc GV: gọi 2 HS làm bài GV: nhận xét bài làm của HS GV: kết luận: Số đo băøng số  O1 đo  O2 ta nói  O1=  O2 Số đo nhỏ hơn số  O3 đo  O4 ta nói  O3 <  O4  O3 Hay  O4 > HS: baèng nhau khi GV: vaäy hai goùc soá ño hai goùc baèng baèng nhau khi naøo vaø nhau khoâng baèng nhau khi Khoâng baèng nhau naøo? khi soá ño hai goùc
  9. khoâng baèng nhau. Goùc naøo coù soá ño lôùn hôn thì lôùn hôn GV: vaäy so saùnh hai HS: so saùnh hai goùc goùc laø so saùnh caùi gì? laø so saùnh hai soá ño GV: yeâu caàu HS laøm cuûa chuùng ?2 HS:  BAI vaø  IAC khoâng baèng nhau.  BAI <  IAC Hoạt động 4 .Góc vuông, góc nhọn , góc tù 900, GV:  O1 <  O3 HS: góc vuông là = 900, 900 cfgóc có số đo bằng  O4 > 900, góc nhọn là góc Ta nói  O1 là góc có số đo nhỏ hơn 900, nhọn,  O3 là góc góc tù là góc có số vuông,  O4 là góc tù
  10. đo lớn hơn 900 và Vậy thế nào là góc nhỏ hơn 1800 vuông , góc nhọn góc tù ? Hoạt động 5: Luyện tập củng cố: Nêu cách đo góc xOy? Thế nào là góc vuông goóc nhọn góc tù? Phân loại góc : các số đo góc sau đây thuộc vào nhóm góc nào? 180, 1000, 750, 1800, 900,380,1080,1600 Hoạt động 6: Hướng dẫn về nhà -Học bài , nắm vững cách đo góc, phân loại góc. - Làm các BT: 12, 13,14,14,15,16,17 trong sgk - Chuẩn bị bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
554=>2