intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : Luyện tập biểu thức đại số

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

173
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A.Mục tiêu: +HS được củng cố kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức thu gọn, đơn thức đồng dạng. +HS được rèn luyện kỹ năng tính giá trị của một biểu thức đại số, tính tích các đơn thức, tính tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng, tìm bậc của đơn thức. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: -GV:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : Luyện tập biểu thức đại số

  1. Luyện tập biểu thức đại số A.Mục tiêu: +HS được củng cố kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức thu gọn, đơn thức đồng dạng. +HS được rèn luyện kỹ năng tính giá trị của một biểu thức đại số, tính tích các đơn thức, tính tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng, tìm bậc của đơn thức. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: -GV: +Bảng phụ ghi sẵn bài tập, thước thẳng phấn màu. -HS : +BT; Bảng nhóm, bút dạ, máy tính bỏ túi. C.Tổ chức các hoạt động dạy học: I.ổn định lớp(1 ph) II. Kiểm tra bài cũ(10 ph). +Thế nào là hai đơn thức đồng dạng ? -Câu 1: +Các cặp đơn thức sau có đồng dạng hay không ?
  2. a) 2 x2 y và 22 y ; b)2xy và 3 xy ; c)5x và 5x2 ; x d)-  3 3 4 5x2yz và 3xy2z +Muốn cộng, trừ các đơn thức đồng dạng ta làm thế -Câu 2: nào? +Tính tổng và hiệu các đơn thức sau: b)xyz – 5xyz - 1 xyz a)x2 + 5x2 + (-3x2) ; 2 Giải : Tổng và hiệu các đơn thức: a)x2 + 5x2 + (-3x2) = (1 + 5 – 3) x2 = 3 x2 1 b)xyz – 5xyz - 1 xyz = = - 4 1 xyz.  1  5   xyz 2 2 2  III. Bài mới HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng Hoạt động 1: luyện tập
  3. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng -GV đưa ra bảng phụ các đơn thức Bài tập 1 : Cho các đơn thức : -Yêu cầu HS sắp xếp thành các 2    x 2 yz 3  1 xy 2 z 3xyz 2 ; ; 3 1 nhóm đơn thức đồng dạng 1  3  xy z ; 1  3  x yz ; xyz 2 ; 3 x 2 yz ; 2 2 3 -Hs hoạt động theo nhóm làm việc Hãy sắp xếp các đơn thức trên thành -Gv thu bảng nhóm của các nhóm các nhóm đơn thức đồng dạng. và cho các nhóm nhận xét bài 1   xy z ;   2 3  1 xy 2 z 3 Nhúm I: nhóm khác rồi cho điểm động viên. 2 1   Nhúm II: 3 x 2 yz 3 x 2 yz  x 2 yz ; ; 3 1 -Em có nhận xét gì về bậc của đơn xyz 2 ; Nhúm III: 3xyz 2 3 thức đồng dạng? a, Tính tổng các đơn thức nhóm I và -Các đơn thức đồng dạng có cùng tổng các đơn thức nhóm II bậc. a, Tổng các đơn thức nhóm I: 1  3  xy z      -Nêu tiếp yêu cầu a để Hs làm bài. 2 3  1 xy 2 z  1  3  3  1 xy 2 z  0.xy 2 z  0 *Tổng các đơn thức nhóm II: -Hs làm yêu cầu a, hai Hs làm trên 3 x 2 yz  1  3 x 2 yz  2 x 2 yz   3 bảng tính tổng các đơn thức nhóm I 2 1    3  1  3   x 2 yz  x 2 yz 3 3  và tổng các đơn thức nhóm II. b, Tính tích các đơn thức nhóm III -Nhận xét kết quả thu được của và chỉ rõ phần biến và phần hệ số. phép cộng hay trừ đơn thức đồng 1 xyz 2 . 3 xyz 2  1 .3.xyz 2 .xyz 2  x 2 y 2 z 4 3 3 dạng. -NX : Kết quả thu được của phép -Phần hệ số: 1 cộng hay trừ đơn thức đồng dạng là 222
  4. IV. Đánh giá bài dạy (3 ph). -Hoàn thiện các bài tập trong SGK. -Làm BT 19, 20, 21/12, 13 SBT và đọc trước bài “Đa thức” trang 36 SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2