intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: CÁC CHU TRÌNH SINH ĐỊA HÓA TRONG HỆ SINH THÁI.

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

238
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Mô tả khái quát về chu trình sinh địa hóa và nguyên nhân làm cho vật chất quay vòng.  Nêu được vai trò của các chuỗi thức ăn và xích thức ăn trong chu trình sinh địa hóa các chất. Nêu được 4 chu trình chủ yếu trong sách giáo khoa. Thái độ: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Nội dung trọng tâm: Khái niệm về chu trình vật chất. Thấy được sự khác nhau cơ bản giữa chu trình các chất khí và các chất lắng đọng. II /...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: CÁC CHU TRÌNH SINH ĐỊA HÓA TRONG HỆ SINH THÁI.

  1. CÁC CHU TRÌNH SINH ĐỊA HÓA TRONG HỆ SINH THÁI. I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Mô tả khái quát về chu trình sinh địa hóa và nguyên nhân làm cho vật chất quay vòng.  Nêu được vai trò của các chuỗi thức ăn và xích thức ăn trong chu trình sinh địa hóa các chất. Nêu được 4 chu trình chủ yếu trong sách giáo khoa. Thái độ: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Nội dung trọng tâm: Khái niệm về chu trình vật chất. Thấy được sự khác nhau cơ bản giữa chu trình các chất khí và các chất lắng đọng. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG :
  2. ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : 1. Hệ sinh thái là gì? 2. Cho biết thành phần, cấu trúc của hệ sinh thái? 3. Hệ sinh thái chia thành mấy nhóm? Đặc điểm mỗi nhóm? TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV cho HS quan sát sơ đồ 61.1 để đưa ra khái niệm. I/.Khái niệm: Khái niệm. Hoạt động 1: GV đưa ra chuỗi thức ăn và đặt câu Phân loại. hỏi: Con đường vận chuyển CO2? Tại sao vật chất được sinh vật sử dụng II/.Chu trình nước: không phải 1 lần? Từ đó đưa ra khái Chu trình nước. niệm. Vai trò. Cảnh báo. Hoạt động 2: GV cho HS tham khảo sách giáo khoa,
  3. thảo luận nhóm để trả lời câu lệnh. GV đặt thêm các câu hỏi: Nước trong thiên nhiên tồn tại ở những dạng nào? III/.Chu trình cácbon: Sự vận động của nước? Tại sao chu Chu trình cácbon. trình nước đóng vai trò quan trọng? Tại Vai trò. sao nước không phải là vô tận? Cảnh báo. Hoạt động 3: IV/.Chu trình nitơ: GV đưa ra câu hỏi: Thực vật sử dụng Chu trình nitơ. cacbon dưới dạng nào? Hàm lượng CO2 Vai trò. khí quyển tăng thì hậu quả sẽ ra sao? V/.Chu trình photpho: Biện pháp ngăn chặn? Chu trình photpho. Vai trò. Hoạt động 4: GV cho HS tham khảo sách giáo khoa, thảo luận nhóm để trả lời câu lệnh. Hoạt động 5: Con đường vận chuyển của photpho? Tại sao hằng năm các nhà máy sản xuất
  4. phân lân ngày càng mở rộng? CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ : * Viết phần tổng kết vào vở. * Trả lời câu hỏi cuối bài. * Chuẩn bị bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2