intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: NHÀ ẢO THUẬT.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

531
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Chú ý các từ ngữ: quảng cáo, biểu diễn, ảo thuật, dải băng đỏ, rạp xiếc. - Giọng đọc phù hợp vớí trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4 (khác giọng kể từ tốn ở đoạn: 1,2,3). 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: 1. Hiểu nghĩa đã được chú giải cuối bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài. - Hiểu nội dung chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trẻ em....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: NHÀ ẢO THUẬT.

  1. Đề bài: NHÀ ẢO THUẬT. I.Mục tiêu: A.Tập đọc: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Chú ý các từ ngữ: quảng cáo, biểu diễn, ảo thuật, dải băng đỏ, rạp xiếc. - Giọng đọc phù hợp vớí trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4 (khác giọng kể từ tốn ở đoạn: 1,2,3). 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: 1. Hiểu nghĩa đã được chú giải cuối bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài. - Hiểu nội dung chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trẻ em. B.Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, hs biết nhập vaikể lại tự nhiên câu chuyện theo lời của Mác hoặc Xô-phi. 2.Rèn kĩ năng nghe: theo dõi bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ truyện trong SGK (tranh phóng to -nếu có). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Hs dạy học -2 hs đọc bài : Chiếc máy bơm, trả -2 hs đọc bài và trả l[if A,Bài cũ lời: câu hỏi. (5 phút)
  2. +Ac-si-mét đã nghĩ ra cách gì để làm cho nước chảy ngược lên, giúp nông dân đỡ vất vả? -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới 1.Gt bài -Gv giới thiệu chủ điểm: Nghệ thuật -Hs lắng nghe. (2 phút) và bài đọc. -Ghi đề bài: Nhà ảo thuật. 2.Luyện 2.1.Gv đọc diễn cảm toàn bài -Hs chú ý lắng nghe. đọc 2.2.Gv hướng dẫn hs luyện đọc, kết (15-20 hợp giải nghĩa từ: phút) a. Đọc câu nối tiếp: -Hs đọc câu nối tiếp lần 1. -Đọc câu nối tiếp. -Rèn từ khó đọc: quảng cáo, biểu diễn, ảo thuật, dải băng đỏ… -Hs đọc câu nối tiếp lần 2. b. Đọc đoạn nối tiếp: -Hs nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong -Đọc đoạn nối tiếp. bài. -1 hs đọc phần chú thích. -1 hs đọc phần chú c. Đọc từng đoạn trong nhóm. thích. d.Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài -Đồng thanh toàn bài 1 một lần. lần. -Hs đọc thầm đoạn 1, trả lời: -Đọc thầm đoạn 1. 3.Tìm hiểu +Vì sao chị em Xô-phi không đi -Vì bố của các em đang xem ảo thuật? nằm viện, mẹ rất cần bài
  3. tiền chữa bệnh cho bố, (15 phút) các em không dàm xin tiền mẹ mua vé. -Hs đọc thầm đoạn 2: -Đọc thầm đoạn 2. +Hai chị em Xô- phi đã gặp và giúp -Tình cờ gặp chú LÍ ở đỡ nhà ảo thuật như thế nào? ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc -Giảng từ: tình cờ: -Hôm qua, em tình cờ -Yêu cầu hs đặt câu: gặp lại người bạn cũ. +Vì sao hai chị em không nhờ chú -Hai chị em nhớ lời mẹ Lí dẫn vào rạp xiếc ? dặn: không được làm phiền người khác nên không muốn chờ chú trả ơn. -1 hs đọc thành tiếng đoạn 3,4 .Cả -1 hs đọc đoạn 3,4. lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi: +Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi -Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan đã và Mác ? giiúp đỡ chú. +Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi -Cả nhà đã chứng kiến người ngồi uống trà ? hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: một cái bánh bỗng biến thành hai cái bánh, các dải băng đủ màu sắc từ lọ đường
  4. bắn ra, một chú thỏ trắng mắt hồng bỗng nằm trên chân Mác. -Giảng từ: chứng kiến. -Yêu cầu hs đặt câu. -Chúng em đã được chứng kiến cảnh nguyệt thực. +Hai chị em nhìn chú Lí bằng ánh -Hai chị em thán phục mắt như thế nào: nhìn chú Lí, một nhà ảo thuật đại tài. -Giảng từ: thán phục, đại tài. -Em rất thán phục bạn -Yêu cầu hs đặt câu với từ: thán Nhi. phục. +Theo em, hai chị em Xô-phi đã -Hai chi em đã được được xem ảo thuật chưa ? xem ảo thuật tại nhà. -Gv chốt ý: Nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng đã tìm đến tận nhà 2 bạn nhỏ để biểu diễn, bày tỏ sợ cám ơn đối với hai bạn nhỏ, sự ngoan ngoãn và lòng tốt của 2 bạn đã được đền đáp. - Từng nhóm (4 hs) nối tiếp nhau thi 4.Luyện đọc 4 đoạn truyện, gv kết hợp hướng đọc lại dẫn các em đọc đúng một số câu, ví (15-18 dụ: phút) Nhưng / hai chị em không dám
  5. xin tiền mua vé / vì bố đang nằm viện / các em biết mẹ rất cần tiền//. Nhưng / từ lúc chú ngồi vào bàn, / cả nhà cứ chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. // Xô-phi lất một cái bánh, /đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái. //Khi mẹ mở nắp lọ đường, / có hàng mét dải băng đỏ, / xanh, / vàng bắn ra. //Còn Mác đang ngồi bỗng cảm thấy có một khối nóng mềm trên chân. // Hoá ra / đó là một chú thỏ trắng mắt hồng//. -Hs thi đọc 4 đoạn truyện theo nhóm -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn -4 hs thi đọc 4 đoạn bạn đọc hay nhất. trong bài. Kể chuyện 1.Gv nêu nhiệm vụ: -Nghe, nhận xét. 2.Gv hướng dẫn hs kể lại từng đoạn (18-20 câu chuyện theo tranh. phút) -Hs quan sát tranh, nhận ra nội dung truyện theo từng tranh. -Gv nhắc hs : Khi nhập vai mình là Xô-phi (hay Mác), em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó, lời xưng hô phải nhất quán: tôi hoặc em -Một hs khá, giỏi nhập vai Xô-phi
  6. kể lại 1 đoạn truyện theo tranh. -1 hs khá kể mẫu. -4 hs tiếp nối nhau thi kể từng đoạn câu chuyện theo lời Xô-phi hoặc -4 hs kể nối tiếp nhau 4 đoạn truyện. M ác. -Một hs kể toàn bộ chuyện. -1 hs kể lại toàn bộ -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn chuyện. bạn kể tốt nhất. -Nghe, nhận xét bạn kể. -Gv hỏi: +Các em học được ở Xô-phi và Mác 5.Củng cố. những phẩm chất tốt đẹp nào: -Hs nêu ý kiến. dặn dò +Truyện còn ca ngợi ai ? (2 phút) -Gv chốt ý: Truyện ca ngợi hai chị em Xô-phi và Mác rất yêu thương cha mẹ, hai bạn rất ngoan ngoãn và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ca ngợi chú Lí- một nghệ sĩ ảo thuật tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trẻ em. -Nhận xét tiết học. -Dặn hs kể lại chuyện cho mọi người nghe. -Chuẩn bị bài sau: Chương trình xiếc đặc sắc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2