Giáo án Thiết kế mạch điện tử - Bùi Đức Linh
lượt xem 17
download
  Download
			
		    Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
		Gửi đến quý thầy cô và các bạn tài liệu Giáo án Thiết kế mạch điện tử - Bùi Đức Linh. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn tư liệu tham khảo bổ ích cho thầy cô đang dạy bộ môn này cũng như các bạn đang theo học học phần này. Để nắm vững hơn nội dụng kiến thức giáo án mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
					
						Nội dung Text: Giáo án Thiết kế mạch điện tử - Bùi Đức Linh					
				
			- Thời gian thực hiện : 2 t GIÁO ÁN SỐ : 01 Tên chương : Cài đặt Orcad 9.2 và Proteus 7.2 Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 1: CÀI ĐẶT ORCAD 9.2 VÀ PROTEUS 7.2 MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được khái niệm về phần mềm Orcad, các bước cài đặt và ứng dụng của phần mềm Kỹ năng:  Cài đặt và nâng cấp được phần mềm Orcad  Sử dụng thành thạo phần mềm Orcad ứng dụng thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính, máy chiếu, đĩa cài phần mềm Orcad I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Ngày nay vơi sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ  Giảng giải  Lắng nghe thuật rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại…thế hệ mới nhỏ gọn nhiều tính năng với những  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định mạch điện tử được thiết kế dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. nhỏ gọn, khoa học. Để thiết học. kế được mạch và gia công được những mạch in đó là nhờ vào những phân mềm thiết kế chuyên dụng hỗ trợ
 - cho việc gia công, nghiên cứu của các kỹ sư. Phần mềm thiết kế mạch điện tử OrCAD được đánh giá là một trong những phần mềm thiết kế mạch mạnh nhất hiện nay. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học cách cài đặt và nâng cấp phần mềm Orcad 9.2 2 Giảng bài mới 1. Orcad 9.2 1.1 Khái niệm về phần mềm  Nêu vấn đề, giảng  Lắng nghe,ghi 5’ giải chép  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép 1.2. Cài đặt phần mềm  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 25’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 1.3. Nâng cấp phần mềm  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo tác mẫu hướng dẫn 5’  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Cách cài đặt và nâng cấp  Thuyết trình  Lắng nghe phần mềm Orcad 4 Hướng dẫn tự học  Cài đặt và nâng cấp phần mềm Orcad 2’
 -  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh Thời gian thực hiện : 2 t GIÁO ÁN SỐ : 02 Tên chương : Cài đặt Orcad 9.2 và Proteus 7.2 Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 1: CÀI ĐẶT ORCAD 9.2 VÀ PROTEUS 7.2 (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được khái niệm về phần mềm Proteus, các bước cài đặt và ứng dụng của phần mềm Kỹ năng:  Cài đặt và nâng cấp được phần mềm Proteus  Sử dụng thành thạo phần mềm Proteus ứng dụng thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính, máy chiếu, đĩa cài phần mềm Proteus I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã
 - học cách cài đặt và nâng cấp  Giảng giải  Lắng nghe phần mềm thiết kế mạch điện tử OrCAD. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học tiếp cách cài đặt và nâng cấp  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định phần mềm Proteus 7.2 dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. học. 2 Giảng bài mới 2. Proteus 7.2 2.1 Cài đặt phần mềm  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép 25’  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 2.2. Nâng cấp phần mềm  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng 10’  Quan sát, uốn năn dẫn 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Cách cài đặt và nâng cấp  Thuyết trình  Lắng nghe phần mềm Proteus 4 Hướng dẫn tự học  Cài đặt và nâng cấp phần mềm Proteus 2’  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20…
 - TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 03 Tên chương : ISIS PROFESSIONAL Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 2: ISIS PROFESSIONAL MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm Proteus ISIS Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm Proteus từ đó thiết kế mạch nguyên lý  Nhập đúng thông số mạch, chạy mô phỏng được nguyên lý mạch trên phần mềm  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm proteus 7.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH
 - 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học cách cài đặt và nâng cấp  Giảng giải  Lắng nghe phần mềm thiết kế mạch Orcad 9.2 và Proteus 7.2. Bài học này chúng ta sẽ thiết kế mạch nguyên lý trên phần  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định mềm Proteus 7.2 ISIS dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. học. 2 Giảng bài mới 1. Tạo bản thiết kế 1.1 Yêu cầu đối với bản  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng thiết kế tích nghe 35’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 1.2 Thiết lập nguyên lý  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi mạch giải chép 90’  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Yêu cầu đối với bản thiết  Thuyết trình  Lắng nghe kế  Thiết lập nguyên lý mạch 4 Hướng dẫn tự học  Tạo bản thiết kế 2’  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương
 - Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 04 Tên chương : ISIS PROFESSIONAL Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 2: ISIS PROFESSIONAL (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm Proteus ISIS Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm Proteus từ đó thiết kế mạch nguyên lý  Nhập đúng thông số mạch, chạy mô phỏng được nguyên lý mạch trên phần mềm  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm proteus 7.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên....................
 - II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học cách cài đặt và nâng cấp  Giảng giải  Lắng nghe phần mềm thiết kế mạch Orcad 9.2 và Proteus 7.2. Bài học này chúng ta sẽ thiết kế mạch nguyên lý trên phần  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định mềm Proteus 7.2 ISIS dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. học. 2 Giảng bài mới 2. Mở đề án thiết kế 2.1 Các bước của đề án thiết  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng kế mạch tích nghe 15’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 2.2 Thực hiện đề án thiết kế  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 25’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 2.3 Bài tập  Đưa ra các bài tập  Lắng nghe, ghi và yêu cầu chép  Hướng dẫn  Lắng nghe, ghi 35’ chép  Quan sát, nhắc nhở,  Làm bài tập uốn nắn  Chữa bài tập, nhận  Lắng nghe, ghi xét chép
 - 3. Các lệnh trên Menu lệnh  Trình chiếu, phân  Trình chiếu, phân tích tích  Giảng giải  Giảng giải 15’  Đưa ra ví dụ minh  Đưa ra ví dụ minh họa họa 4. Tạo mạch tích hợp  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng tích nghe 35’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Mở đề án thiết kế  Thuyết trình  Lắng nghe  Các lệnh trên Menu lệnh 4 Hướng dẫn tự học  Mở đề án thiết kế 2’  Các lệnh trên Menu lệnh  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh
 - Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 05 Tên chương : ARES PROFESSIONAL Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 3: ARES PROFESSIONAL MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm Proteus ARES Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm Proteus từ đó thiết kế mạch in  Vẽ đúng sơ đồ mạch in theo sơ đồ mạch nguyên lý trên phần mềm Proteus  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử, nhập đúng thống số, linh kiện.
 - Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm proteus 7.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học cách thiết kế mạch  Giảng giải  Lắng nghe nguyên lý trên phần mềm Proteus 7.2 ISIS. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học thiết kế mạch in từ mạch  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định nguyên lý trên phần mềm dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. Proteus 7.2 học. 2 Giảng bài mới 1. Vẽ bản mạch in 25’ 1.1 Khởi động phần mềm  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng tích nghe  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 1.2 Vẽ mạch trên máy  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 50’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn
 - 1.3 Lưu và xuất dữ liệu  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng tích nghe  Giảng giải  Lắng nghe, ghi 50’ chép  Làm mẫu  Quan sát, theo dõi 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Vẽ mạch in  Thuyết trình  Lắng nghe  Lưu và xuất dữ liệu 4 Hướng dẫn tự học  Vẽ mạch in 2’  Lưu và xuất dữ liệu  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 06 Tên chương : ARES PROFESSIONAL Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 3: ARES PROFESSIONAL (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI:
 - Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm Proteus ARES Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm Proteus từ đó thiết kế mạch in  Vẽ đúng sơ đồ mạch in theo sơ đồ mạch nguyên lý trên phần mềm Proteus  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử, nhập đúng thống số, linh kiện. Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm proteus 7.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học cách thiết kế mạch  Giảng giải  Lắng nghe nguyên lý trên phần mềm Proteus 7.2 ISIS. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học thiết kế mạch in từ mạch  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định nguyên lý trên phần mềm dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. Proteus 7.2 học. 2 Giảng bài mới 2. Cải thiện mạch in 25’ a. Các bước thực hiện trên  Trình chiếu, trực  Quan sát, lắng fip đồng quan, phân tích nghe  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa
 - b. Các bước ăn mòn tạo  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi mạch in giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 50’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn c. Khoan cắm chân linh kiện  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng và phủ bảo vệ tích nghe 50’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi chép  Làm mẫu  Quan sát, theo dõi 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Cải thiện mạch in  Thuyết trình  Lắng nghe 4 Hướng dẫn tự học  Cải thiện mạch in 2’  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh
 - Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 07 Tên chương : ORCAD CAPTURE 9.2 Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 4: ORCAD CAPTURE 9.2 MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm OrCad Capture 9.2 Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm OrCad Capture 9.2 từ đó thiết kế mạch nguyên lý  Nhập đúng thông số mạch, chạy mô phỏng được nguyên lý mạch trên phần mềm  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm OrCad Capture 9.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học thiết kế mạch in từ  Giảng giải  Lắng nghe mạch nguyên lý trên phần mềm Proteus 7.2. Bài học này chúng ta sẽ thiết kế mạch nguyên lý trên phần  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định mềm OrCad Capture 9.2 dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. học.
 - 2 Giảng bài mới 1. Tạo bản thiết kế 1.1 Yêu cầu đối với bản  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng thiết kế tích nghe 35’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 1.2 Thiết lập nguyên lý  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi mạch giải chép 90’  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Yêu cầu đối với bản thiết  Thuyết trình  Lắng nghe kế  Thiết lập nguyên lý mạch 4 Hướng dẫn tự học  Tạo bản thiết kế 2’  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh
 - Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 08 Tên chương : ORCAD CAPTURE 9.2 Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 4: ORCAD CAPTURE 9.2 (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm OrCad Capture 9.2 Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm OrCad Capture 9.2 từ đó thiết kế mạch nguyên lý  Nhập đúng thông số mạch, chạy mô phỏng được nguyên lý mạch trên phần mềm  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm OrCad Capture 9.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học thiết kế mạch in từ  Giảng giải  Lắng nghe mạch nguyên lý trên phần mềm Proteus 7.2. Bài học này chúng ta sẽ thiết kế mạch nguyên lý trên phần  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định mềm OrCad Capture 9.2 dắt học sinh vào bài hướng vào bài học. học.
 - 2 Giảng bài mới 2. Mở bản thiết kế 2.1 Các bước của đề án thiết  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng kế mạch tích nghe  Giảng giải  Lắng nghe, ghi 25’  Đưa ra ví dụ minh chép họa 2.2 Thực hiện đề án thiết kế  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 45’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn 3. Các lệnh trên Menu lệnh  Trình chiếu, phân  Trình chiếu, phân tích tích  Giảng giải  Giảng giải 20’  Đưa ra ví dụ minh  Đưa ra ví dụ minh họa họa 4. Thiết kế bộ chân cắm  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng tích nghe 35’  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Mở đề án thiết kế  Thuyết trình  Lắng nghe  Các lệnh trên Menu lệnh 4 Hướng dẫn tự học  Mở đề án thiết kế 2’  Các lệnh trên Menu lệnh  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20…
 - TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh Thời gian thực hiện : 3 t GIÁO ÁN SỐ : 09 Tên chương : ORCAD LAYOUT 9.2 Thực hiện từ ngày…/…/….đến ngày…/…./….. CHƯƠNG 5: ORCAD LAYOUT 9.2 MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức:  Trình bày được nguyên lý thiết kế mạch điện tử sử dụng phần mềm OrCad layout 9.2 Kỹ năng:  Sử dụng thành thạo các lệnh trong phần mềm OrCad từ đó thiết kế mạch in  Vẽ đúng sơ đồ mạch in theo sơ đồ mạch nguyên lý trên phần mềm OrCad  Sáng tạo trong thiết kế mạch điện tử, nhập đúng thống số, linh kiện. Thái độ:  Rèn luyện tính tích cực, chủ động sáng tạo hăng say tìm hiểu bài học, nghiêm túc luyện tập. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, đề cương bài giảng  Máy tính cài sẵn phần mềm OrCad 9.2, máy chiếu projector, màn chiếu I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Th ời gian: 1’  Kiểm tra sĩ số lớp :......../.........  Số học sinh vắng mặt.............. Họ tên.................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập 3’  Bài học trước chúng ta đã học cách thiết kế mạch  Giảng giải  Lắng nghe nguyên lý trên phần mềm OrCad Capture 9.2. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học thiết kế mạch in từ mạch  Nêu vấn đề, dẫn  Lắng nghe, định nguyên lý trên phần mềm dắt học sinh vào bài hướng vào bài học.
 - OrCad layout 9.2 học. 2 Giảng bài mới 1. Vẽ bản mạch in 25’ 1.1 Khởi động phần mềm  Trình chiếu, phân  Quan sát, lắng tích nghe  Giảng giải  Lắng nghe, ghi  Đưa ra ví dụ minh chép họa 1.2 Vẽ mạch trên máy  Phân tích, giảng  Lắng nghe, ghi giải chép  Quan sát, lắng  Trình chiếu, thao nghe, làm theo 50’ tác mẫu hướng dẫn  Làm theo hướng  Quan sát, uốn năn dẫn *Lưu và xuất dữ liệu  Quan sát, lắng  Trình chiếu, phân nghe tích  Lắng nghe, ghi  Giảng giải chép 50’  Quan sát, theo dõi  Làm mẫu 3 Củng cố kiến thức và kết thúc bài 2’  Vẽ mạch in  Thuyết trình  Lắng nghe  Lưu và xuất dữ liệu 4 Hướng dẫn tự học  Vẽ mạch in 2’  Lưu và xuất dữ liệu  Thiết kế logic mạch số  Nguyễn Thúy 2’ Nguồn tài liệu tham khảo Vân – NXB KHKT  Sơ đồ chân linh kiện bán dẫn – Dương Minh Trí  NXB KHKT Ngày…tháng…năm…20… TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG BỘ MÔN Giáo viên Bùi Đức Linh
 
	 CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
- 
			
			
				
			 
		   
			ĐỒ ÁN MÔN HỌC CUNG CẤP ĐIỆN: THIẾT KẾ CUNG CẤP ĐIỆN CHO MỘT XÍ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP
				71 p | 
 1092
			| 
 320				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Chương IV.4 MẠCH ĐIỆN NHỊ THỨ
				13 p | 
 1081
			| 
 172				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Những mạch điện đơn giản
				26 p | 
 441
			| 
 118				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo án an toàn điện-chương 3: Phân tích an toàn các mạng điện
				12 p | 
 471
			| 
 95				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo án điện công nghiệp - Mở đầu
				6 p | 
 181
			| 
 54				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			THIẾT KẾ TỐT NGHIỆP NHIỆM VỤ THIẾT KẾ TỐT NGHIỆP
				71 p | 
 194
			| 
 49				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo án an toàn điện-chương 7: Ảnh hưởng của trường điện từ và đề phòng tĩnh điện
				5 p | 
 233
			| 
 38				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo án an toàn điện-chương 6: Bảo vệ chống sự xâm nhập điện áp cao sang điện áp thấp
				4 p | 
 221
			| 
 37				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình mô đun Thiết kế và chế tạo mạch điện tử (Nghề Điện tử công nghiệp - Trình độ cao đẳng) – CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR–VT
				165 p | 
 61
			| 
 12				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Chế tạo mạch in và hàn linh kiện (Nghề: Điện tử dân dụng - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
				59 p | 
 13
			| 
 9				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Chế tạo mạch in và hàn linh kiện (Nghề: Điện tử công nghiệp) - Trường TCN Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương
				74 p | 
 31
			| 
 8				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Kỹ thuật mạch điện tử (Nghề: Cơ điện tử - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
				145 p | 
 15
			| 
 7				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Chế tạo mạch in và hàn linh kiện (Nghề: Điện tử dân dụng - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
				47 p | 
 21
			| 
 6				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình chuyên đề Trang bị điện (Nghề: Điện công nghiệp - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi (Năm 2020)
				34 p | 
 14
			| 
 6				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Chế tạo mạch in và hàn linh kiện - CĐ Cơ Điện Hà Nội
				46 p | 
 37
			| 
 6				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Điều khiển điện khí nén (Nghề: Điện công nghiệp - Trình độ CĐ/TC): Phần 2 - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
				48 p | 
 23
			| 
 4				
			 - 
			
			
				
			 
		   
			Giáo trình Chế tạo mạch in và hàn linh kiện (Ngành: Điện tử công nghiệp - Trình độ: Trung cấp) - Trường Trung cấp nghề Củ Chi
				40 p | 
 4
			| 
 1				
			 
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn