intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả đồ vật

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

259
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả đồ vật để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả đồ vật được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả đồ vật

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập làm văn (Tiết 41) TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: HS biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả đồ vật (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả ...), tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV. 2. Kĩ năng: Biết tham gia sửa lỗi chung ; biết tự sửa lỗi theo yêu cầu của thầy cô . 3. Thái độ: Thấy được cái hay của những bài được thầy, cô khen . II.Đồ dùng dạy – học: Một số tờ giấy ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý .... cần chữa chung trước lớp, bài đã chấm. III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại kiến thức về dàn bài - 2 HS thực hiện . trong bài văn tả đồ vật . - Nhận xét chung. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề. - Lắng nghe .
  2. - GV viết lên bảng đề bài của tiết TLV - HS đọc thành tiếng . ( kiểm tra viết ) tuần 20 - Nêu nhận xét : + Những ưu điểm : Xác định đúng đề bài ( + HS thực hiện xác định đề bài, nêu tả một đồ vật ) kiểu bài ( miêu tả ) bố nhận xét cục, ý, diễn đạt, sự sáng tạo, chính tả, hình thức trình bày bài văn + GV nêu tên những em viết bài đạt yêu cầu; hình ảnh miêu tả sinh động, có sự liên kết giữa các phần; mở bài, kết bài hay,... + Những thiếu sót, hạn chế. Nêu một vài + Lắng nghe . ví dụ cụ thể, tránh nêu tên HS . - Thông báo điểm cụ thể (số điểm giỏi, khá trung bình và yếu) + GV trả bài cho từng HS . a/ Hướng dẫn HS sửa lỗi : + Phát phiếu học tập cho từng HS + Nhận phiếu, lắng nghe yêu cầu của - Giao việc cho từng em . GV . + Đọc lời nhận xét của cô. Đọc những - HS làm việc cá nhân hoàn thành phiếu chỗ mà cô chỉ lỗi trong bài học tập theo yêu cầu . + Hãy viết vào phiếu học tập về từng lỗi trong bài theo từng loại ( lỗi chính tả, từ
  3. câu, diễn đạt, ý ) và sửa lỗi b/ Hướng dẫn sửa lỗi chung : + GV dán lên bảng một số tờ giấy viết một số lỗi điển hình về lỗi chính tả, dùng từ đặt câu ý ,.. + Mời một số HS lên sửa lỗi trên bảng . + Quan sát và sửa lỗi vào nháp . + GV chữa lại bài bằng phấn màu (nếu + 3 - 4 HS sửa lỗi trên bảng . HS chữa sai) - GV đọc cho HS nghe một số bài văn hay do các bạn trong lớp viết hoặc một số bài + Lắng nghe . sưu tầm bên ngoài . + Hướng dẫn HS trao đổi tìm ra cái hay, cái đáng học tập của đoạn văn, bài văn để + Thảo luận theo nhóm đôi để tìm ra rút kinh nghiệm cho bản thân . những cái hay trong từng đoạn văn . 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà những em viết bài chưa đạt yêu cầu thì viết lại - Về nhà thực hiện theo lời dặn của - Dặn HS chuẩn bị bài sau (Quan sát một giáo viên cây ăn quả quen thuộc để lập được dàn ý về tả một cây ăn quả ...)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2