intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 2 - CHÍNH TẢ: Thư Trung Thu

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

169
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

ghe và viết lại chính xác 12 dòng thơ trong bài Thư Trung Thu. Biết viết hoa các chữ cái theo đúng quy tắc viết riêng , các chữ cái đầu mỗi dòng. Phân biệt được các chữ có phụ âm đầu l/n, có dấu hỏi, dấu ngã.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - CHÍNH TẢ: Thư Trung Thu

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - CHÍNH TẢ: Thư Trung Thu I/ MỤC TIÊU  Nghe và viết lại chính xác 12 dòng thơ trong bài Thư Trung Thu.  Biết viết hoa các chữ cái theo đúng quy tắc viết riêng , các chữ cái đầu mỗi dòng.  Phân biệt được các chữ có phụ âm đầu l/n, có dấu hỏi, dấu ngã. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  Tranh vẽ minh học bài tập 2.  Bảng phụ chép sẵn bài tập 3. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ
  2. - Gọi 3 HS lên bảng, sau - 3 HS viết trên bảng lớp. đó đọc cho học sinh viết Cả lớp viết vào giấy nháp. các từ sau: + MB: lá thư, lá lúa, lòng mẹ, nòng súng, năm tháng, mười lăm, làm việc, trả lại. 2. BÀI MỚI Trực tiếp 2.1. Giới thiệu bài 2.2 Hướng dẫn viết chính - Theo dõi GV đọc. 1 HS tả đọc lại bài. - Giáo viên đọc bài thơ - Bác Hồ rất yêu quý thiếu trung thu. nhi. Bác mong các cháu - Bài thơ cho chúng ta biết thiếu nhi hãy luôn cố gắng điều gì? học hành, rèn luyện, làm các việc vừa sức của mình để tham gia kháng chiến, để giữ gìn hoà bình, để
  3. xứng đáng là cháu của Bác Hồ. - Từ bác, các cháu - Bài thơ của Bác Hồ có những từ xưng hô nào? - Bài thơ có mấy câu thơ? - Bài thơ có 12 câu thơ. mỗi câu thơ có mấy chữ? Mỗi câu có 5 chữ. - Các chữ đầu câu thơ viết - Viết Hoa. như thế nào? Viết hoa chữ Bác để tỏ - Ngoài các chữ đầu câu, lòng tôn kính với bác, viết hoa chữ Hồ Chí Minh vì trong bài này chúng ta còn phải viết hoa những chữ đây là tên riêng. nào? vì sao? - MB: làm việc, sức, gìn - Yêu cầu HS nêu các từ giữ,... khó, dễ lẫn khi viết chính - MN: ngoan ngoãn, cố tả. gắng, tuổi nhỏ , gín giữ,... - 4 HS lên bảng viết, cả lớp
  4. - Yêu cầu HS đọc và viết viết vào vở nháp. các từ vừa tìm được. - HS nghe GV đọc và viết - GV đọc cho HS viết theo lại bài thơ. đúng yêu cầu. - GV đọc lại bài, dừng lại - Dùng bút chì đỏ, đổi vở phân tích các tiếng khó cho cho nhau để soát lỗi, chữa HS chữa. bài. - Thu chấm 10 bài. - Nhận xét bài viết của HS. Bài 2 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của - 1 HS đọc yêu cầu trong bài. SGK. - Yêu cầu HS quan sát - Suy nghĩ và làm bài vào tranh và tự tìm từ theo yêu vở bài tập. cầu. - Gọi HS báo cáo kết quả - Nêu các từ vừa tìm được: theo hình thức nối tiếp (
  5. theo tổ hoặc theo bàn). a. Chiếc lá, quả na, cuộn len, cái nón. - Nhận xét và cho HS điểm. b. Cái tủ, khúc gỗ, cửa sổ, con muỗi. Bài 3 - Tiến hành tương tự như bài tập 2. Đáp án: a. Lặng lẽ, nặng nề, lo lắng, đói no. b. Thi đỗ, đổ rác, giả vờ, giã gạo. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - Nhận xét tiết học. dặn HS học thuộc quy tắc chính tả. HS nào viết xấu, sai nhiều lỗi phải viết lại bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2