intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nhớ viết : Bàn tay cô giáo.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

184
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: Nhớ - viết chính xác, trình bày đúng bài thơ “ Bàn tay cô giáo.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm từ chứa tiếng có vần khó: phân biệt tr/ch hay chứa tiếng bắt đầu bằng dấu hỏi/dấu ngã. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nhớ viết : Bàn tay cô giáo.

  1. Chính tả Nhớ – viết : Bàn tay cô giáo. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nhớ - viết chính xác, trình bày đúng bài thơ “ Bàn tay cô giáo.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm từ chứa tiếng có vần khó: phân biệt tr/ch hay chứa tiếng bắt đầu bằng dấu hỏi/dấu ngã. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2. Bảng phụ viết BT3. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Oâng tổ nghề thêu”.
  2. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ bắt đầu bằng chữ ch/tr. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài thực hành. vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc 1 lần bài thơ “ Bàn tay cô giáo” - Gv mời 2 HS đọc thuộc lòng lại bài thơ. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách Hai Hs đọc lại. trình bày bài thơ. Có 4 chữ. + Mỗi dòng thơ có mấy chữ? Viết hoa. + Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào? Viết cách lề vở 3 ô li. + Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở? - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những Yêu cầu các em tự viết ra
  3. từ dễ viết sai: nháp những từ các em cho thoắt, mềm mại, tỏa, dập dềnh, lượn.. là dễ viết sai.  Hs nhờ và viết bài vào vở - Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở. bày. Học sinh nhớ và viết bài - Gv yêu cầu Hs gấp SGK và viết bài. vào vở. - Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Học sinh soát lại bài. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). Hs tự chữa bài. - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong thực hành, trò chơi. VBT. + Bài tập 2: 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. theo. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Cả lớp làm vào VBT. - Gv dán 3 băng giấy mời 3 Hs
  4. - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: 3 lên bảng làm. a) : trí thức – chuyên – trí óc – chế tạo – Hs nhận xét chân tay – trí thức – trí tuệ . Cả lớp chữa bài vào VBT. b) : ở đâu – cũng – những – kĩ sư – kĩ thuật – kĩ sư – sản suất – xã hội – bác sĩ – chữa bệnh. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2