intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 10 - Tiết 47: MỘT SỐ CHỨC NĂNG KHÁC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

99
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết các thao tác để định dạng kiểu danh sách, ngắt trang, đánh số trang và in văn bản 2. Kỹ năng Thực hiện được định dạng kiểu danh sách theo mẫu Đánh được số trang trong văn bản và biết cách xem văn bản trước khi in 3. Thái độ - tư tưởng Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật cao II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 10 - Tiết 47: MỘT SỐ CHỨC NĂNG KHÁC

  1. Giáo án tin học 10 - Tiết 47: MỘT SỐ CHỨC NĂNG KHÁC I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết các thao tác để định dạng kiểu danh sách, ngắt trang, đánh số trang và in văn bản 2. Kỹ năng Thực hiện được định dạng kiểu danh sách theo mẫu Đánh được số trang trong văn bản và biết cách xem văn bản trước khi in 3. Thái độ - tư tưởng Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật cao II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu Projecter 2. Chuẩn bị của HS: SGK, vở ghi III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức
  2. Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học 2. Nội dung bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Ngoài những kiểu định dạng văn bản mà chúng ta đã được học thì Word còn cung cấp cho chúng ta một số kiểu định 1. Định dạng kiểu danh dạng văn bản khác. sách GV: Trình chiếu hai loại Có hai loại: liệt kê dạng số định dạng đã được chuẩn thứ tự và liệt kê dạng ký bị sẵn. hiệu HS quan sát và nhận xét Cách thực hiện Chọn Cách 1: Format\Bullet and Numbering... Nếu định dạng kiểu ký
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò hiệu chọn Bullet. HS ghi bài Nếu định dạng kiểu số thứ tự chọn Numbering Cách 2: Chọn nút lệnh trên thanh công cụ định dạng GV: thực hiện các thao tác trên máy tính. Lưu ý: Với cách thứ nhất HS quan sát chúng ta có thể định dạng GV: Thực hiện thao tác lại kiểu ký tự, kiểu số HS quan sát và ghi bài 2. Ngắt trang và đánh số trang HS nghe giảng và ghi bài a. Ngắt trang GV: Thực hiện các thao  Đặt con trỏ ở vị trí tác trên máy tính. muốn ngắt trang HS quan sát  Insert\Break... rồi chọn
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Page Break\OK (Ctrl + Enter) GV: Với một văn bản có nhiều trang để tiện theo dõi b. Đánh số trang ta có thể đánh số trang cho Cách thực hiện văn bản.  Insert\ Page HS nghe giảng và ghi bài Numbers...hộp thoại xuất GV: Thực hiện thao tác Page Numbers hiện đánh số trang và giới thiệu thêm cho HS cách đánh số  Chọn vị trí số trang: trang bắt đầu từ một số bất Position kỳ.  Căn lề: Alignment HS quan sát và ghi bài.  Đánh số trang đầu tiên: GV: Trước khi in một văn Show.... bản ta cần xem văn bản đó  Sau đó OK đã được trình bày hợp lý chưa, căn lề đã được 3. In văn bản chưa,....ta có thể xem văn
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò bản trước khi in bằng cách a. Xem trước khi in sau. Có 3 cách: Cách 1: File\Print Preview HS nghe giảng và ghi bài Cách 2: Nút lệnh Print Preview trên thanh công cụ chuẩn (có biểu tượng kính GV: Thực hiện thao tác lúp). trên máy tính và giới thiệu Cách 3: Tổ hợp phím Ctrl + thêm cho HS các kiểu xem: tỉ lệ thu nhỏ, số trang F2 trên màn hình HS nghe giảng và ghi bài b. In văn bản Có 3 cách để in văn bản Cách 1: File\Print Cách 2: Nút lệnh Print trên
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò thanh công cụ chuẩn (biểu tượng máy in). GV: Thực hiện thao tác Cách 3: Tổ hợp phím Ctrl + trên máy tính P HS quan sát Ta có thể chọn máy in trong mục Printer, chọn các trang để in, số bản in... Lưu ý: Nếu chọn nút lệnh Print trên thanh công cụ chuẩn thì máy in sẽ in theo những mặc định đã có sẵn. 3. Củng cố dặn dò Làm lại các thao tác trên máy tính để HS quan sát. HS về nhà đọc trước bài 18: Các công cụ trợ giúp soạn thảo. IV. Rút kinh nghiệm
  7. ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... .........................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2