intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin hoc 10_Tiết 49

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

168
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Củng cố lại một số kiến thức về: định dạng kiểu danh sách, đánh số trang, xem văn bản trước khi in, tìm kiếm, thay thế, gõ tắt và sửa lỗi 2. Kỹ năng Thực hiện được một số thao tác đơn giản theo mẫu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin hoc 10_Tiết 49

  1. Tiết 49: BÀI TẬP I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Củng cố lại một số kiến thức về: định dạng kiểu danh sách, đánh số trang, xem văn bản trước khi in, tìm kiếm, thay thế, gõ tắt và sửa lỗi 2. Kỹ năng Thực hiện được một số thao tác đơn giản theo mẫu. 3. Thái độ - tư tưởng Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật cao. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, tài liệu, máy tính, máy chiếu Projecter
  2. 2. Chuẩn bị của HS: SGK, vở ghi III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học 2. Nội dung bài tập Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Gọi HS nhắc lại 1. Định dạng kiểu danh một số thao tác cơ bản sách để định dạng văn bản kiểu danh sách. HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi 2. Đánh số trang GV: Các thao tác cần
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò phải thực hiện để đánh số trang cho một văn bản có nhiều trang? 3. In văn bản HS trả lời câu hỏi GV: Có mấy cách để xem một văn bản trước khi in? 4. Tìm kiếm và thay HS trả lời câu hỏi t hế GV: Các thao tác cần phải thực hiện để thực hiện việc tìm kiếm hoặc 5. Gõ tắt và sửa lỗi
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò thay thế một từ (cụm 6. Bài tập vận dụng 1. Một văn bản có nhiều từ)? trang được chia cho 2 HS trả lời câu hỏi người soạn thảo. Người GV: các thao tác cần thứ nhất soạn từ trang 1 thiết để thực hiện việc đến trang 50. Người thứ định nghĩa gõ tắt? 2 soạn từ trang 51 đến hết. Làm cách nào để HS đứng tại chỗ trả lời người thứ 2 có thể đánh câu hỏi số trang từ 51? GV: Gọi các HS khác 2. Làm thế nào để có thể nhận xét định dạng đoạn văn bản GV: Tổng kết các nhận
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò sau theo mẫu? xét và thực hiện việc đánh số trang bắt đầu từ  Vè một số bất kỳ.  Tục ngữ  Ca dao  Dân ca HS đứng tại chỗ để trả  Đồng dao lời câu hỏi 3. Phát hiện lỗi và sửa GV: Gọi các HS khác sai trong đoạn văn sau: nhận xét. GV: tổng kết và thực hiện thao tác cần thiết.
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Trình chiếu đoạn văn bản có sẵn đã bị một số lỗi về quy ước văn 4. Hãy định nghĩa gõ tắt bản. cụm từ sau: Trường GV: Yêu cầu HS làm THPT Lạc Thủy C bằng cách nào để sửa những từ gõ tắt là lt lỗi đó một cách nhanh nhất HS trả lời GV: Nhận xét và thực hiện thao tác sửa chữa sử dụng công cụ tìm
  7. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò kiếm và thay thế HS nêu các thao tác cần thiết GV: Nhận xét và thực hiện thao tác IV. Rút kinh nghiệm ............................................................................................... ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
  8. ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2