intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học 12 - Bài tập thực hành 7: Mẫu hỏi trên một bảng (Tiết 1)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

75
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Tin học 12 - Bài tập thực hành 7: Mẫu hỏi trên một bảng (Tiết 1)" với các nội dung làm quen với mẫu hỏi kết xuất thông tin từ một bảng; tạo những biểu thức điều kiện đơn giản; làm quen với mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học 12 - Bài tập thực hành 7: Mẫu hỏi trên một bảng (Tiết 1)

  1. bµi tËp thùc hµnh 7 MẪU HỎI TRÊN MỘT BẢNG (tiết 1) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Làm quen với mẫu hỏi kết xuất thông tin từ một bảng. - Tạo những biểu thức điều kiện đơn giản. - Làm quen với mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm. 2. Kỹ năng: Tạo các mẫu hỏi đơn giản từ một bảng. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: SGK tin 12, SGV tin 12, phòng máy, máy chiÕu. 2.Học sinh: SGK, đồ dùng học tập. III. Tổ chức các hoạt động học tập 1. Ổn định tổ chức lớp 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong quá trình thực hành. 3. Tiến trình bài học: Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: Làm bài tập 1 (20p) Bài 1: Sử dụng CSDL Quanli_HS, tạo GV: Giới thiệu nội dung thực hành. mẫu hỏi liệt kê và sắp thứ tự theo tổ, họ HS: Nghe giảng, ghi bài. tên, ngày sinh của các bạn nam ? GV: Chỉ ra bảng hoặc mẫu hỏi làm dữ liệu nguồn cho mẫu hỏi này? HS:Bảng làm dữ liệu nguồn là bảng Hocsinh GV: Yêu cầu HS xác định các trường cần đưa và mẫu hỏi? HS: - Các trường đưa vào mẫu hỏi: Holot, ten, ngaysinh, to, GT. GV: Để lọc ra các bạn Nam phải làm thế nào? HS: - Trên hàng Criteria ứng với cột GT có giá trị “Nam”. GV: Lưu ý HS trường GT chỉ tham gia trong mẫu hỏi nhưng không nhất thiết phải hiển thị, cách sắp theo thứ tự tổ. - Dựa vào các kiến thức đã xác định ở trên yêu cầu HS tạo mẫu hỏi. - HS tạo mẫu hỏi bài 1. Hoạt động 2: Làm bài tập 2 - Mẫu hỏi có gộp nhóm(20p) Bài 2: GV: Yêu cầu HS đọc kỹ SGK sau đó giải Trong CSDL Quanli_HS tạo mẫu hỏi thích cho HS hiểu vì sao phải dùng hàm Thongke có sữ dụng hàm gộp nhóm để gộp nhóm. so sánh trung bình điểm toán và điểm VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung HS làm theo yêu cầu GV. văn giữa các tổ. GV: Bài tâp này cần đưa các trường nào vào mẫu hỏi ? HS: - Trường To, Van, Toan. GV:Vì sao không đưa các trường Holot, ten, GT? HS: - Các trường đó không còn quan trọng và mẫu hỏi chỉ thông kê chung không cần thông tin cụ thể. GV:Vì sao lại đổi tên các trường ? HS: Để khi hiển thị nhìn vào tên cột dể hiểu hơn. GV: Yêu cầu HS tạo mẫu hỏi Thongke. HS tạo mẫu hỏi Thongke. 4. Tổng kết và hướng dẫn học tập ở nhà (05p) * Tổng kết: - Chọn vừa đủ dữ liệu nguồn: chỉ chọn các trường cần thiết cho mẫu hỏi của từng bài tập. - Trong các trường đã chọn, trường nào cần hiển thị, trường nào cần xoá dấu hiển thị. - Chức năng của hàng Total. - Chọn trường để đăt điều kiện hỏi cho phù hợp với yêu cầu. - Đặt tên mới cho trường. * Bài tập về nhà: - Xem Nội dung bài thực hành số 6 để chuẩn bị cho tiết sau. - Yêu cầu HS đọc trước bài thực hành 7. VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2